Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tuổi 30 là thời kỳ mà phụ nữ bắt đầu có những biểu hiện thay đổi về làn da. Cùng tìm hiểu 5 loại kem dưỡng da và cách chăm sóc da cho phụ nữ tuổi 30.

Khi bước sang tuổi 30, làn da của phụ nữ sẽ bắt đầu có những biểu hiện của quá trình lão hóa. Việc ngoại hình xuống sắc sẽ khiến các chị em phụ nữ thiếu tự tin khi giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày. Do đó, phụ nữ cần ở độ tuổi này cần phải dành nhiều sự quan tâm hơn để chăm sóc làn da của mình. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách chăm sóc da tuổi 30 thế nào và tham khảo 5 loại kem dưỡng da cho phụ nữ 30 tuổi nhé!

1 Làn da tuổi 30 thay đổi như thế nào?

Làn da tuổi 30 thay đổi như thế nào?Làn da tuổi 30 thay đổi như thế nào?

Giai đoạn từ tuổi 30 trở đi là khoảng thời gian mà các tế bào bên trong làn da bị oxy hóa bởi các gốc tự do dẫn đến những cấu trúc collagen vốn có tác dụng làm láng mịn da cũng thoái hóa dần. Khi ở độ tuổi 30, làn da của nhiều chị em sẽ có những thay đổi rõ rệt như:

Xỉn màu

Xỉn màuXỉn màu

Xỉn màu là khi các tế bào chết trên da bắt đầu tích tụ trên bề mặt làm cản trở sự phản xạ ánh sáng khiến da không còn hồng hào. Nguyên nhân là do khi ở tuổi 20, sự luân chuyển tế bào da của phụ nữ đã bắt đầu chậm lại và tới khi 30 tuổi, sự luân chuyển diễn ra chậm hơn và phải mất từ 28-35 ngày để có thể tái tạo được tế bào mới. Vì vậy, ngoài sử dụng kem dưỡng ban ngày, bạn cũng nên chú ý sử dụng kem dưỡng ban đêm khi ở tuổi 30.

Da khô ráp và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn

Da khô ráp và bắt đầu xuất hiện nếp nhănDa khô ráp và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn

Từ tuổi 30 trở đi, da sẽ trở nên khô ráp hơn là do việc sản xuất các yếu tố dưỡng ẩm có ở trong da như axit hyaluronic bị chậm lại và quá trình phân hủy lại tăng lên. Do đó, các nếp nhăn, vết chân chim và đường cười cũng hiện rõ lên.

Khuôn mặt không còn đầy đặn

Da khô ráp và bắt đầu xuất hiện nếp nhănDa khô ráp và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn

Ngoài việc sự luân chuyển tế bào, phục hồi da bị chậm lại, các protein cần thiết như collagen, elastin bị thoái hóa dần và ít được tạo ra. Đồng thời, axit hyaluronic cũng bắt đầu giảm khiến cho thay đổi nội tiết tố, mất estrogen dẫn đến khuôn mặt của phụ nữ không đầy đặn như trước được nữa.

Mụn

Khuôn mặt không còn đầy đặnKhuôn mặt không còn đầy đặn

Ở độ tuổi này, nồng độ nội tiết tố bị thay đổi dẫn đến tình trạng mụn trứng cá tăng cao hơn. Do đó, để ngăn ngừa mụn xảy ra, phụ nữ nhất thiết phải sử dụng kem dưỡng da.

Da bị kích ứng thường xuyên hơn

Da bị kích ứng thường xuyên hơnDa bị kích ứng thường xuyên hơn

Rosacea (hội chứng đỏ mặt) là tình trạng phổ biến ở phụ nữ tuổi 30 với các biểu hiện như mặt đỏ bừng hay ửng đỏ, có mẩn đỏ và có sự xuất hiện của các nốt mụn đỏ. Nguyên nhân là do da bị suy giảm khả năng chống chịu với các gốc tự do bên ngoài.

Nám, tàn nhang

Nám, tàn nhangNám, tàn nhang

Qua nhiều năm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các tế bào sản sinh sắc tố cũng bị kích thích khiến cho các tế bào hoạt động quá mức làm xuất hiện các đốm tàn nhang và nám trên da. Bên cạnh đó, thay đổi nội tiết tố, tiếp xúc với tia cực tím và sử dụng một số loại thuốc nhất định cũng khiến việc tăng sắc tố da tồi tệ hơn. Để có thể khắc phục tình trạng nám, tàn nhang bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng da dành cho tuổi 30.

2 Các bước chăm sóc da tuổi 30 chuẩn nhất

Tẩy tế bào chết hai lần một tuần

Tẩy tế bào chết hai lần một tuầnTẩy tế bào chết hai lần một tuần

Tẩy tế bào chết sẽ giúp da sáng và các loại dưỡng chất từ kem dưỡng, mặt nạ,... được thẩm thấu sâu vào da hơn. Do tốc độ tái tạo da khi bước sang tuổi 30 bị chậm lại, nên bạn hãy đặc biệt quan tâm tới bước này trong chu trình dưỡng da nhé!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tẩy da chết như tẩy da chết vật lý, hóa học hay tẩy da chết bằng các sản phẩm tự nhiên hữu cơ. Do đó hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi dùng vì mỗi loại có ưu và nhược điểm khác nhau. Ngoài ra, không nên lạm dùng tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da trở nên khô ráp hơn.

Thêm vào đó, bạn nên chuẩn bị các bước chăm da, dưỡng ẩm để phục hồi độ ẩm của da sau khi tẩy da chết. Sẽ càng thêm hiệu quả nếu bạn kết hợp sử dụng kem chống lão hóa cho da dầu tuổi 30.

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày kết hợp kem dưỡng da cho tuổi 30

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày kết hợp kem dưỡng da cho tuổi 30Sử dụng kem chống nắng hằng ngày kết hợp kem dưỡng da cho tuổi 30

Da bị lão hóa sớm chủ yếu là do ánh nắng mặt trời gây nên. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng là cực kỳ quan trọng để có thể bảo vệ làn da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Kem chống nắng hiện nay rất đa dạng ví dụ như kem chống nắng vật lý, hóa học và kem chống nắng kết hợp 2 loại trên. Bạn nên tìm hiểu loại kem nào phù hợp với loại da của bản thân và căn cứ vào ưu, nhược điểm của mỗi loại mà chọn được loại kem ưng ý.

Thử nghiệm với chất chống lão hóa retinoid

Thử nghiệm với chất chống lão hóa retinoidThử nghiệm với chất chống lão hóa retinoid

Retinol là nhóm các hợp chất hóa học có dạng vitamin A. Các thành phần dẫn xuất vitamin A được nghiên cứu là có thể giúp cải thiện được các nếp nhăn, giảm đốm nâu và tình trạng đổi màu da. Ngoài ra, Retinoid trong y học được dùng để điều tiết sự tăng trưởng tế bào biểu mô.

Retinoid ở cấp độ tế bào sẽ hoạt động bằng cách tăng sản sinh collagen, giảm quá trình phân hủy collagen và bình thường hóa sự thay đổi của tế bào.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng retinoid bởi retinoid có thể khiến da kích ứng, bong tróc.

Chọn sản phẩm tăng cường dưỡng ẩm

Chọn sản phẩm tăng cường dưỡng ẩmChọn sản phẩm tăng cường dưỡng ẩm

Da khô, thiếu ẩm cũng là một trong những nguyên nhân khiến da hình thành nếp nhăn và gương mặt thiếu tươi tắn. Do đó, da cần phải được chú trọng chăm sóc và dưỡng ẩm mỗi ngày khi bước sang tuổi 30. Khi sử dụng kem dưỡng ẩm có đặc tính dưỡng ẩm đúng cách sẽ khiến tình trạng da được cải thiện như duy trì được kết cấu da, ngăn ngừa các tác nhân có hại tác động đến cơ thể, giúp da láng mịn và sáng hơn.

Có rất nhiều loại kem dưỡng da trên thị trường và được xếp tăng dần theo mức độ giữ ẩm trên da như sau: gel - lotion - emulsifier - cream - ointments. Trong đó, dạng gel và lotion thường sẽ thẩm thấu sâu còn dạng cream sẽ phù hợp để điều trị các vấn đề trên bề mặt da hơn. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng nên phù hợp cho sở thích của từng người.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và nếu được hãy sử dụng xịt khoáng để cấp nước cho da bất cứ lúc nào.

Sử dụng kem chống lão hóa, chống nhăn cho vùng mắt

Sử dụng kem chống lão hóa, chống nhăn cho vùng mắtSử dụng kem chống lão hóa, chống nhăn cho vùng mắt

Đôi mắt là bộ phận quan trọng và nơi bị tác động bởi các tác nhân xung quanh nhiều nhất như tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh từ các thiết bị thông minh. Trái lại, nhiều người lại bỏ qua các bước dưỡng da vùng mắt.

Cấu trúc vùng da mắt rất phức tạp, do đó nếu không chăm sóc đúng cách sẽ khiến vùng da mắt lộ ra những dấu hiệu của tuổi tác nhiều nhất như quầng thâm, bọng mắt, vết chân chim…

Vì vậy, bạn nên chủ động sử dụng kem mắt càng sớm càng tốt. Vì là vùng da nhạy cảm nên mỗi sản phẩm kem mắt đều được nghiên cứu để phù hợp ở vùng da này. Do đó, bạn không nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho mặt thay cho kem vùng da mắt.

3 Cách chọn sản phẩm dưỡng da tuổi 30 thế nào?

Hiểu rõ về tính chất da

Hiểu rõ về tính chất daHiểu rõ về tính chất da

Mỗi người có mỗi loại da khác nhau như da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Do đó, việc hiểu rõ tính chất da rất quan trọng để có thể tìm được sản phẩm phù hợp, từ đó mà khả năng hấp thu dưỡng chất của da được tối ưu và hạn chế tình trạng bị dị ứng, kích ứng. Trong đó, các loại kem chống lão hóa cho da dầu dành cho tuổi 30 thường phổ biến với các chị em phụ nữ.

Lựa chọn sản phẩm có độ uy tín cao

Lựa chọn sản phẩm có độ uy tín caoLựa chọn sản phẩm có độ uy tín cao

Nên lựa chọn những loại kem dưỡng da dành cho tuổi 30 đã được nghiên cứu, thử nghiệm và có thương hiệu uy tín. Một số thương hiệu nổi tiếng như History of Whoo, Sulwhasoo, su:m37,... của Hàn Quốc hay SK-II, Shiseido, Kosé của Nhật Bản,...

Chú trọng tới bao bì sản phẩm

Chú trọng tới bao bì sản phẩmChú trọng tới bao bì sản phẩm

Để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng bạn nên kiểm tra kỹ vỏ hộp, bao bì thiết kế của sản phẩm, những dòng chữ được ghi trên đó và so sánh mã vạch của sản phẩm với trên trang web của thương hiệu.

Lưu ý đến thành phần trong sản phẩm

Lưu ý đến thành phần trong sản phẩmLưu ý đến thành phần trong sản phẩm

  • Những thành phần mà bạn đã từng bị dị ứng hay kích ứng.
  • Những thành phần có độ dưỡng ẩm cao. Ví dụ như axit hyaluronic là thành phần sẽ giúp da căng mọng, cải thiện độ đàn hồi và làm mềm da.
  • Chọn sản phẩm có những thành phần đặc trị. Ví dụ như khi da bị xỉn màu, nám, tàn nhang, sản phẩm có chứa vitamin C, nhau thai (placenta), axit tranexamic hay hydroquinone có tác dụng làm trắng da sẽ phù hợp nhưng lại khiến da sẽ dễ bị kích ứng.

4 5 loại kem dưỡng da cho phụ nữ tuổi 30

Kem dưỡng Nacific Fresh Herb Origin Cream chống lão hóa

Kem dưỡng Nacific Fresh Herb Origin Cream chống lão hoáKem dưỡng Nacific Fresh Herb Origin Cream chống lão hoá

Kem dưỡng da Nacific Fresh Herb Origin Cream chống lão hoá đến từ thương hiệu Nacific, Hàn Quốc với thành phần chính được chiết xuất từ hoa cúc la mã có tác dụng làm dịu, cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra, thành phần còn có vitamin B5Niacinamide giúp cải thiện được các nếp nhăn và các đốm nâu. Bên cạnh đó, sản phẩm phù hợp với mọi loại da, khi sử dụng không bị bết dính hay nhờn rít, kem dưỡng lại thẩm thấu sâu vào da.

Từ đó, Kem dưỡng Nacific Fresh Herb Origin Cream chống lão hóa sẽ mang đến cho bạn làn da săn chắc, đầy sức sống.

Hiện nay, kem dưỡng Nacific Fresh Herb Origin Cream chống lão hóa 50ml được bày bán tại HAY ĂN với giá khoảng 435.000 đồng/hũ.

Kem dưỡng da ban ngày/ban đêm Pond’s Age Miracle ngăn ngừa lão hóa

Kem dưỡng da ban ngày/ban đêm Pond’s Age Miracle ngăn ngừa lão hóaKem dưỡng da ban ngày/ban đêm Pond’s Age Miracle ngăn ngừa lão hóa

Kem dưỡng da ngăn ngừa lão hóa Pond’s Age Miracle 50g đến từ thương hiệu Pond’s của Mỹ với thành phần có chứa hàng triệu phân tử collagen, vitamin B3, chất xơ prebiotic,... có tác dụng ngăn ngừa được các dấu hiệu lão hóa sớm, cải thiện sáng da, mờ thâm, nếp nhăn làm cho da trở nên mịn màng. Ngoài ra, trong kem dưỡng ban đêm còn có chứa Retinol C là chất được chứng minh có thể giúp cải thiện được nếp nhăn, Hyaluronic Acid 4D và chất xơ hòa tan Prebiotic có tác dụng cấp ẩm và dưỡng da từ sâu bên trong.

Kem dưỡng da ban ngày Pond’s Age Miracle 50gkem dưỡng da ban đêm Pond’s Age Miracle 50g đang được bày bán tại HAY ĂN với 2 loại ban ngày và ban đêm, có giá tham khảo khoảng 345.000 đồng/hũ.

Kem dưỡng da Rebirth Placenta dưỡng trắng và giảm nếp nhăn 100ml

Kem dưỡng da Rebirth Placenta dưỡng trắng và giảm nếp nhăn 100mlKem dưỡng da Rebirth Placenta dưỡng trắng và giảm nếp nhăn 100ml

Kem dưỡng da Rebirth Placenta dưỡng trắng và giảm nếp nhăn là sản phẩm của thương hiệu Rebirth của Úc với thành phần chứa các dưỡng chất tuyệt vời như Glycerin, Propylene Glycol, vitamin E,... có tác dụng dưỡng trắng da, làm mờ và giảm các vết thâm, nám, tàn nhang. Ngoài ra, các dưỡng chất đó còn giúp tái tạo và kích thích sự tăng trưởng của tế bào làm cho da trở nên khỏe mạnh hơn.

Kem dưỡng da Rebirth Placenta dưỡng trắng và giảm nếp nhăn 100ml đã có mặt tại HAY ĂN với giá khoảng 199.000 đồng/hũ.

Kem dưỡng da ban ngày LOreal cấp ẩm và giảm nếp nhăn 50ml

Kem dưỡng da ban ngày LOreal cấp ẩm và giảm nếp nhăn 50mlKem dưỡng da ban ngày LOreal cấp ẩm và giảm nếp nhăn 50ml

Chắc hẳn mọi người đã không còn quá xa lạ với thương hiệu LOreal đến từ Pháp, được rất nhiều người tin dùng. Kem dưỡng da ban ngày LOreal cấp ẩm và giảm nếp nhăn là sản phẩm nổi bật trong việc điều trị nếp nhăn do quá trình lão hóa với các dưỡng chất có trong sản phẩm như Glycerin, Dimethicone,... giúp cấp ẩm, mờ nếp nhăn cho da. Với ưu điểm chất kem dạng gel mỏng mịn, thấm nhanh, không gây cảm giác nhờn rít và phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô.

Kem dưỡng da ban ngày LOreal cấp ẩm và giảm nếp nhăn 50ml đang có mặt tại HAY ĂN với giá khoảng 329.000 đồng/hũ.

Gel dưỡng ẩm Cocoegg ngăn ngừa lão hóa 180g

Gel dưỡng ẩm Cocoegg ngăn ngừa lão hóa 180gGel dưỡng ẩm Cocoegg ngăn ngừa lão hóa 180g

Gel dưỡng ẩm Cocoegg ngăn ngừa lão hóa của thương hiệu COCOEGG đến từ Nhật Bản với thành phần đặc biệt từ màng vỏ trứng cùng với các dưỡng chất như Glycerin, DPG,... có tác dụng hỗ trợ chống lão hóa, giảm nếp nhăn, chân chim và tắc lỗ chân lông, cải thiện làn da khô, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Gel dưỡng ẩm Cocoegg ngăn ngừa lão hóa được đánh giá số 1 từ chất lượng đến giá cả, có thể dùng với mọi loại da và giúp cho da trắng sáng và mịn màng.

Gel dưỡng ẩm Cocoegg ngăn ngừa lão hóa 180g đang có mặt tại HAY ĂN với giá tham khảo khoảng 299.000 đồng/hũ.

Trên đây là một số bí quyết chăm sóc làn da tuổi 30 dành cho các chị em. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể có thêm kiến thức để có được làn da tươi trẻ ở độ tuổi này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua kem dưỡng da chính hãng tại Bách Hoá XANH:

HAY ĂN

Từ khóa: ,