Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Các video chăm sóc da trên TikTok nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Tuy nhiên có một số lưu ý bạn không thể bỏ qua khi chăm sóc da theo TikTok.

Các video về chủ đề chăm sóc da nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là từ các fan sắc đẹp. Tuy nhiên, không phải ai áp dụng theo cách chăm sóc da trên TikTok cũng hiệu quả và thường không có bằng chứng hay nghiên cứu nào chứng minh những thông tin đó là chính xác. Vậy nên, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu một số lưu ý khi muốn chăm sóc da theo TikTok ngay sau đây.

1 Không thể cải thiện tình trạng da nhờ 1 sản phẩm duy nhất

Nếu bạn nghĩ rằng khi gặp vấn đề với da, việc sử dụng một loại sản phẩm nào đó có thể giải quyết tất cả thì đó là một quan niệm sai lầm. Điển hình như các sản phẩm về BHA, có rất nhiều chuyên gia làm đẹp hay KOLs nói về khả năng của BHA trong việc giúp làm dịu mụn trứng cá kèm theo lời khuyên nên sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên, không thể cải thiện tình trạng mụn chỉ với BHA. Khi bạn sử dụng BHA, bạn cần kết hợp với việc làm sạch da đúng cách, cung cấp độ ẩm cho da, sử dụng kem chống nắng,... thì tình trạng mụn mới được cải thiện rõ rệt.

Không thể cải thiện tình trạng da nhờ 1 sản phẩm duy nhấtKhông thể cải thiện tình trạng da nhờ 1 sản phẩm duy nhất

2 Không thể cải thiện làn da ngay lập tức

Trên TikTok, thường xuyên có những sản phẩm được quảng cáo với khả năng làm trắng da ngay lập tức sau khi sử dụng. Tuy nhiên, thực tế thường cho thấy những sản phẩm này chỉ tạo ra cảm giác da trắng tạm thời và có thể gây bết dầu trên da, thậm chí có thể khiến da thâm nám. Chăm sóc da là một quá trình kéo dài, đòi hỏi kiên nhẫn và sự hiểu biết về cơ cấu da cũng như sản phẩm chăm sóc phù hợp. Vậy nên, không có bất kì sản phẩm nào có tác dụng cải thiện làn da ngay lập tức.

Không thể cải thiện làn da ngay lập tứcKhông thể cải thiện làn da ngay lập tức

3 Hiểu rõ về làn da của bạn

Mỗi sản phẩm làm đẹp được tạo ra để phục vụ cho từng loại da cụ thể. Điều này dẫn đến việc hiệu quả của sản phẩm có thể khác nhau trên từng loại da. Trước khi áp dụng bất kỳ lời khuyên hoặc sử dụng sản phẩm nào, việc quan trọng là bạn cần xác định rõ loại da của mình để biết liệu sản phẩm đó có phù hợp hay không. Nếu không, không chỉ có thể sản phẩm không mang lại hiệu quả, mà còn có thể gây kích ứng hoặc hại cho làn da của bạn. Có tổng cộng 5 loại da chính: da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm.

Hiểu rõ về làn da của bạnHiểu rõ về làn da của bạn

4 Chỉ nên nghe theo lời khuyên từ các bác sĩ và chuyên gia uy tín

Trong thực tế, khi bạn tiếp xúc với quá nhiều nguồn thông tin khác nhau, có thể dẫn đến xu hướng tin tưởng vào những thông tin mà bạn tiếp xúc thường xuyên hoặc nhiều người đồng tình hay có nhiều người nổi tiếng giới thiệu. Mặc dù, bạn hiểu rõ là chỉ nên nghe theo lời khuyên từ các bác sĩ và chuyên gia uy tín nhưng cũng không thể tránh khỏi sự xao động bởi “số đông”.

Chỉ nên nghe theo lời khuyên từ các bác sĩ và chuyên gia uy tínChỉ nên nghe theo lời khuyên từ các bác sĩ và chuyên gia uy tín

Trong khi đó, làn da của chúng ta là một cơ quan phức tạp mà ngay cả khoa học cũng chưa thể hiểu hết được. Các bác sĩ da liễu đã dành nhiều năm để nghiên cứu và tìm hiểu sâu về da. Vì thế, để tránh bị lạc hướng trong thông tin, chúng ta nên lắng nghe và tuân theo lời khuyên từ các bác sĩ da liễu và những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

5 Tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau

Các đánh giá của các reviewer hay KOL về mảng chăm sóc da có thể chính xác nhưng thường dựa trên cảm nhận và trải nghiệm cá nhân. Vì vậy, việc kiểm chứng thông tin một cách cẩn thận từ nhiều nguồn khác nhau, đặc biệt là từ những nguồn có uy tín, sẽ giúp chúng ta bảo vệ và chăm sóc làn da một cách tốt hơn. Điều này giúp chúng ta đưa ra quyết định thông minh hơn về việc sử dụng sản phẩm và phương pháp chăm sóc da, đảm bảo rằng chúng ta luôn làm điều tốt nhất cho làn da của mình.

Tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn khác nhauTìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về những điều cần lưu ý khi chăm sóc da theo TikTok. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có những trải nghiệm thú vị.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,