Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả mực làm gì ngon?

Chả mực làm gì ngon? Gợi ý các món ngon từ chả mực dễ làm tại nhà

Chả mực là món chả được nhiều người bà nội trợ yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn và có thể chế biến thành nhiều món ngon. Vậy chả mực làm gì ngon? Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp giới thiệu đến bạn các món ngon từ chả mực siêu đơn giản, dễ làm tại nhà nhé!

1 Chả mực sốt cà chua

Chả mực sốt cà chua là một ăn hấp dẫn vừa có hương vị thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng, rất thích hợp có mặt trong bữa cơm hàng ngày gia đình bạn. Món ăn này có cách chế biến rất đơn giản, chỉ với 3 bước thực hiện là bạn có thể hoàn thành món chả mực sốt cà chua này rồi.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị dai mềm, ngon ngọt đặc trưng của mực đồng thời cảm nhận thêm hương vị chua nhẹ của cà cùng với mùi thơm thoang thoảng hành lá. Tất cả nguyên liệu kết hợp lại mang đến hấp dẫn không thể chối từ.

Món chả mực sốt cà chua ăn cùng với cơm trắng nóng hổi cùng với dĩa rau sống thì chắc chắn sẽ khiến nồi cơm nhà bạn nhanh chóng vơi đi đó. Chần chừ gì nữa, bạn hãy tham khảo cách làm chả mực sốt cà chua dưới đây để thực hiện cho gia đình mình thưởng thức nhé!

2 Bún chả mực

Bún chả mực là một ăn lý tưởng để bạn đổi vị cho những ngày chán ăn. Món ăn hấp dẫn với nước dùng được ninh từ xương heo, cà chua và thơm nên có vị ngon ngọt chua nhẹ tự nhiên.

Sau khi nấu nước dùng, bạn xếp các nguyên liệu như chả mực, bún tươi vào tô rồi chan nước dùng vào là thưởng thức được rồi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự hoà quyện giữa sợi bún tươi mềm cùng nước dùng ngọt thanh và chả mực dai ngọt thịt.

Để tăng thêm hương vị món ăn, bạn nên thưởng thức khi món ăn khi còn nóng nhé. Thêm chút chua của chanh, cay cay của ớt cùng ít tương ớt ăn kèm thì ngon còn gì bằng.

3 Chả mực chiên nóng, chấm nước mắm hoặc tương ớt

Thêm một gợi ý đến bạn khi nghĩ đến chả mực làm gì ngon, đó là chả mực chiên nóng ăn kèm với chén nước chấm hoặc tương ớt. Tuy đây là món ăn chế biến không quá cầu kỳ nhưng độ hấp dẫn thì miễn bàn.

Chả mực thì bạn có thể mua về hoặc tự làm ở nhà, sau đó chiên chín vàng đều 2 mặt với lượng dầu vừa phải rồi vớt ra thấm bớt dầu là có thể thưởng thức rồi. Điểm ấn tượng ở món ăn là nước chấm ăn kèm, bạn có thể chuẩn bị nước mắm chua chua ngọt ngọt hoặc tương ớt.

Từng miếng chả mực có màu vàng đẹp mắt, lớp vỏ ngoài giòn, bên trong thì dai ngon ngọt hoà quyện cùng vị tương ớt cay cay thì còn gì tuyệt bằng. Thưởng thức chả mực chiên nóng với các loại rau, tương ớt và dùng cùng cơm hoặc bún là tuyệt nhất.

4 Chả trứng mực hấp

Một trải nghiệm mới, hấp dẫn mà bạn có thể thử là món chả trứng mực hấp. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món ăn này và cho vào thực đơn bữa cơm gia đình nhé, chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích thú đấy!

Chả trứng mực hấp được biến tấu khá thú vị với phần nguyên liệu chính là trứng mực, được đem đi xay nhuyễn cùng một số gia vị. Sau đó, đem chả mực đi hấp là bạn thực hiện thành công món chả trứng mực hấp rồi đó.

Chả trứng mực hấp sau khi hoàn thành có màu sắc hấp dẫn, mùi thơm đặc trưng. Miếng chả mực thơm ngon với độ dai dai và mềm, ẩm của trứng mực kết hợp với gia vị đậm đà. Món này dùng kèm với nước nước chấm muối tiêu chanh và ăn kèm với rau răm, đồ chua sẽ khiến độ ngon tăng thêm bội phần.

CLICK xem ngay bộ nồi chảo đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bộ nồi chảo nổi bật tại HAY ĂN để thực hiện món chả mực dễ dàng hơn nhé!

Xem thêm sản phẩm Nồi

Trên đây là tổng hợp các món ngon từ chả mực, hy vọng sẽ giúp bạn có thể làm đa dạng thêm thực đơn các món ăn cho bữa cơm gia đình nhé! Chúc bạn thực hiện các công thức trên thành công! Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo vào bếp để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nhé!

Từ khóa: Chả mực làm gì ngon?,các món ngon từ chả mực, chả mực làm gì ngon, chả mực chế biến món gì, chả mực nấu gì ngon, chả mực ăn với gì ngon,