Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chả cá chiên đã ngon, nay thêm một nguyên liệu này vào sẽ ngon hơn gấp bội!

Chả cá chiên đã ngon, nay thêm một nguyên liệu này vào sẽ ngon hơn gấp bội! Bạn có tò mò muốn biết nó là gì không? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này đó nha. Đảm bảo ăn một lần là muốn ăn mãi đấy.

Chả cá phổ biến nhất ở nước ta chắc hẳn là chả cá thát lát. Các bạn biết không, cá thát lát tập trung nhiều nhất ở các con sông, ao hồ sạch khu vực phía Trung và Nam Việt Nam. Đặc biệt, cá ngon và nổi tiếng nhất chính là ở Huế và Hồ Lăk (Đắk Lắk). Theo lương y Minh Phúc (báo Đời sống và Sức khỏe) thông tin, trong Y học cổ truyền, cá thát lát được xem là có “vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng bổ khí huyết, ích thận tráng dương, trừ phong thấp, giảm đau, nhuận trường... Rất tốt với những người tỳ hư bụng đầy, ăn ngủ kém, sinh lý yếu và các chứng liên quan tỳ thận khí hư đều hư”. Với lợi ích như thế, bạn đã sẵn sàng cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài chưa nào.

Nguyên liệu: (cho 2 người dùng)

Cách làm chả cá chiên

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu

Bạn đem băm nhuyễn tỏi. Sau đó, bắc chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng thì bạn cho tỏi băm vào, phi vàng thơm. Còn tôm bạn lột bỏ phần đầu và vỏ, chừa đuôi và rửa thật sạch, để ráo.

Bước 2: Ướp nguyên liệu

Ướp nguyên liệu

Bạn tán đều 250g chả cá cùng 1 canh muỗng tỏi phi, ½ muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê nước mắm. Bạn ướp khoảng 15 phút cho thấm vị và chả được dai dẻo nè.

Bước 3: Bọc tôm

Bọc tôm

Bạn lấy nước thoa ướt tay, rồi múc một phần cá vừa đủ để bọc quanh tôm. Bạn hãy nhớ chừa phần đuôi lại nha.

Bước 4: Hấp chả

Hấp chả

Bạn cho chả vào nồi hấp khoảng 20 phút. Sau khi chả chín thì gắp ra và để nguội.

Bước 5: Chiên chả

Bạn bắc chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng thì cho chả vào chiên ở lửa nhỏ vừa. Chiên đến khi chả chín vàng đều thì vớt ra và để ráo dầu. Vậy là hoàn thành rồi nè.

Thành phẩm

chả cá chiên bọc tôm

Chả cá chiên xong có màu vàng óng vô cùng bắt mắt luôn đấy. Bên ngoài là lớp chả cá giòn dai kết hợp với thịt tôm tươi, ngọt thanh phía trong. Bạn có thể chấm kèm với tương xí muội nè, vị chua chua ngọt ngọt hài hòa sẽ làm món ăn không ngán và “nâng cấp” hương vị lên rất nhiều.

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không lưu lại ngay cách chế biến món chả cá mới hấp dẫn này. Với nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện cũng không quá khó, bạn hãy làm cho cả nhà ăn thử nha, đảm bảo họ sẽ khen không ngớt lời cho xem.

Xem thêm:

>> Các loại chả cá thơm ngon dành cho các tín đồ chả cá tại Bách hoá XANH

>> Cách làm chả cá trứng muối và chả cá trứng bắc thảo siêu dai hấp dẫn chỉ trong 15 phút

>> Cách làm chả cá dai ngon từ cá tươi, đảm bảo 100% thành công

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chả cá chiên đã ngon, nay thêm một nguyên liệu này vào sẽ ngon hơn gấp bội!,cách làm chả cá chiên bọc tôm,chả cá chiên,chả cá,