Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cardio là gì và chế độ ăn uống ra sao để giảm cân hiệu quả

Cardio là thuật ngữ rất quen thuộc với những tín đồ thể hình nhưng nếu bạn là người không thường xuyên lui tới các trung tâm thể hình thì HAY ĂN sẽ giúp trả lời câu hỏi cardio là gì.

Cardio là gì?

Có tên đầy đủ là cardiovascular, là bài tập nhịp tim làm tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn không còn tập luyện nữa.

Đây là phương pháp luyện tập phổ biến nhất để giảm cân được áp dụng rộng khắp trên toàn thế giới.

Theo Vinmec, bài tập cardio cũng rất đa dạng, từ các bài tập ngoài trời như chạy bộ, bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bơi, đến các bài tập tại nhà như leo cầu thang, sử dụng với máy chạy bộ, hay sử dụng các loại máy tập toàn thân.

Cardio là gì?

Lợi ích của việc áp dụng bài tập Cardio

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Giống như các phần cơ khác trên cơ thể, tim cũng có cơ bắp và cũng cần được tập luyện.

Bài tập Cardio giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, một cơ thể tràn đầy sinh lực.

Áp dụng bài tập này, bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng thở hổn hển, tim đập loạn xạ khi leo cầu thang hay làm những việc nặng nhọc.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đốt cháy mỡ thừa và calo

Bài tập cardio được chia ra làm hai cường độ tập

Cường độ thấp: 30 – 45 phút

Cường độ cao: 10 – 20 phút

Với những bài tập có cường độ thấp giúp cơ thể bạn tăng khả năng xử lí axit lactic trong cơ bắp, điều hòa hóc môn trong cơ thể.

Ở những bài luyện tập nhịp độ cao, hiệu quả đạt được cao hơn và nhanh hơn. Nhưng nếu cơ thể bạn vốn dĩ không được khỏe mạnh thì không nên chọn loại này.

Dù bạn chọn loại bài tập nào, Cardio, yoga hay đi tập gym nhưng nếu bạn không có một chế độ ăn dinh dưỡng hợp lí cũng khó mà đạt được hiệu quả.

Đốt cháy mỡ thừa và calo

Chế độ dinh dưỡng dành cho người tập Cardio để giảm cân

Cần bổ sung những loại thực phẩm sau:

Đậu phụ

Chứa nhiều đạm thực vật nên giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, đồng thời cũng giúp đánh tan mỡ thừa ở bụng. Bạn có thể thay thế đậu phụ thay những món ăn chính để đẩy nhanh quá trình thu gọn vóc dáng.

Đậu phụ

Bột ngũ cốc nguyên hạt

Là thực phẩm dồi dào lượng chất xơchất khoáng cần thiết cho cơ thể, giúp bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể dù giảm cân nhưng vẫn không bị thiếu chất.

Không chỉ vậy, ngũ cốc tốt cho quá trình tiêu hóa, điều hòa đường huyết và làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Bột ngũ cốc nguyên hạt

Yến mạch

Bạn nên nhớ vì đang tham gia các bài tập Cardio nên không được bỏ bất kì bữa ăn nào.

Bạn có thể sử dụng yến mạch cho các bữa ăn trong ngày vì bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn mình nạp vào cơ thể.

Yến mạch

Trà xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của trà xanh chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin E nên có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể và phòng chống bệnh tật.

Ngoài ra, bổ sung lượng vitamin, khoáng chất qua trái cây như cam, chuối, dưa hấu, dứa… và các loại rau xanh để cơ thể luôn tràn đầy sức sống và cũng là liệu pháp nuôi dưỡng làn da.

Ăn nhiều cá, thịt gà nạc, trứng, sữa tách kem với một lượng phù hợp cũng cung cấp protein cho cơ thể.

Trà xanh

Có được một vóc dáng mong muốn bằng bài tập Cardio là phương pháp đang được ưa chuộng hiện nay. Nhưng vì cơ thể phải hoạt động nhiều để đốt cháy năng lượng, bạn cũng phải bù đắp phần năng lượng bị mất đi để cung cấp nguồn năng lượng mới cho cuộc sống.

Nguồn: Vinmec

Xem thêm: Cách giảm cân nhanh

HAY ĂN

Từ khóa: Cardio là gì và chế độ ăn uống ra sao để giảm cân hiệu quả,cardio,cách giảm cân hiệu quả,thực phẩm giảm cân,trà xanh,ngũ cốc,yến mạch,