Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh tôm nấu khế chua món canh thanh mát cho ngày cuối tuần

Thực đơn hôm nay sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với món canh tôm nấu khế chua. Cùng tham khảo công thức rồi chế biến cho cả nhà nhé. HAY ĂN đảm bảo, gia đình bạn sẽ thích mê hương vị chua chua ngọt ngọt này!

Bạn nào là fan của canh chua thì chắc chắn không thể bỏ qua món canh tôm nấu khế chua này rồi. Món canh chua chua ngọt ngọt này sẽ là điểm nhấn trong bữa cơm hàng ngày. Chỉ một vài nguyên liệu đơn giản thôi nhưng món canh thơm ngon này sẽ chinh phục được cả nhà đấy. Cùng tham khảo ngay công thức thực hiện nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm canh tôm nấu khế chua

2 Cách làm canh tôm nấu khế chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tôm bạn mua về rửa sạch, bỏ đầu và rút đường chỉ đen trên lưng tôm để thịt tôm không còn mùi tanh. Bạn có thể giữ nguyên vỏ tôm nhưng nhớ sơ chế thật sạch phần đầu và rút hết chỉ đen trên lưng ra.

Bạn cho nửa muỗng hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, nửa thìa bột ngọt và một ít tiêu bột và tôm, đảo đều lên và ướp khoảng 15 phút để tôm thấm vị.

Khế và cà chua rửa sạch. Khế gọt bỏ phần viền và thái lát mỏng hình ngôi sao. Cà chua cắt đôi, bỏ cuống và thái múi cau.

Các loại rau nêm như lá lốt, rau ngổ, mùi tàu, hành lá bạn rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành tím xắt lát mỏng.

Bước 2 Nấu canh

Bước 2: Nấu canhNấu canh

Bạn chuẩn bị một chiếc nồi, thêm khoảng 3 muỗng canh dầu ăn. Phi thơm hành tím và đổ tôm vào xào. Khi thịt tôm săn và đổi màu, bạn cho cà chua và khế vào, xào thêm 2 phút nữa.

Cho 1,2 lít nước vào nồi để nấu canh. Khi nước sôi, nêm vào 2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe nước mắm, ½ muỗng cafe hạt nêm. Đảo đều và nêm nếm lại gia vị theo khẩu vị nhà bạn rồi cho rau nêm (lá lốt, rau ngổ, mùi tàu, hành lá) vào và tắt bếp.

3 Thành phẩm

thành phẩm canh chua nấu tômThành phẩm canh chua nấu tôm

Vậy là món canh tôm nấu khế chua đã hoàn thành rồi. Khá nhanh và dễ làm phải không nào? Nguyên liệu và công thức nấu món này rất đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể mua về và chế biến cho gia đình.

Canh tôm nấu khế chua có vị chua chua ngọt ngọt ngọt, rất thơm và ngon luôn. Thịt tôm thì săn giòn, bát canh nóng hổi ăn với cơm là bao đã nha! Bạn nào thích ăn cay thì có thể bỏ thêm ớt vào nhé!

Bạn nghĩ sao về món canh này? Riêng HAY ĂN đã bị chinh phục bởi độ thơm ngon của món ăn này rồi đấy. Nếu bạn còn đang phân vân không biết được "tôm làm món gì ngon?" thì hãy nhanh lưu lại công thức này và chế biến cho gia đình thưởng thức nào. Chúc bạn thành công với món canh tôm nấu khế chua siêu ngon siêu đơn giản này nhé!

Từ khóa: Canh tôm nấu khế chua món canh thanh mát cho ngày cuối tuần,canh tôm nấu khế chua,canh tôm,tôm,các món canh,