Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh ngó ( bồng )khoai nấu tôm khô đậm đà thơm ngon

Nhắc đến bồng khoai, người ta nghĩ đến ngay đây là món canh của nhà nghèo. Tuy giản dị nhưng tốn cơm không kém. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món canh ngó ( bồng ) khoai tôm khô đơn giản mà thơm ngon.

Ngó khoai được xem là phần ít ngứa nhất của cây khoai nước, chúng cung cấp hàm lượng chất xơ và nước cao. Vị thanh mát của cây khoai mùa hè kết hợp với vị ngọt đậm đà của tôm khô, tất cả tạo nên hương vị thật đặc biệt.

1 Nguyên liệu nấu canh ngó khoai với tôm khô

2 Cách nấu canh ngó ( bồng ) khoai với tôm khô

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Canh bồng khoai nấu tôm khô đậm đà thơm ngonCanh bồng khoai nấu tôm khô đậm đà thơm ngon

Bồng khoai sau khi mua về cạo sạch lớp vỏ xanh bên ngoài, cắt khúc ngắn và ngâm trong thau nước muối pha loãng để không bị thâm rồi để ráo. Tuy ít ngứa nhưng để an toàn bạn nên đeo găng tay cao su hoặc nilon để sơ chế ngó khoai nhé.

Tôm khô rửa sơ rồi đem ngâm với nước cho mềm, để ráo nước và cho vào cối giã nát.

Hành lá và rau ngổ đem rửa sạch rồi thái nhỏ, hành tím và tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

Bước 2  Luộc bồng khoai

Bắc một nồi nước lên bếp nấu sôi rồi cho bồng khoai vào luộc sơ, sau đó vớt ra và cho ra tô. Khi luộc xong bạn cũng có thể dùng thìa hoặc cho vào cối giã cho bồng khoai trước khi nấu canh sẽ mềm và nhanh chín hơn. Vì nhà mình thích để nguyên cọng nên khi nấu sẽ lâu mềm hơn.

Luộc bồng khoai trước giúp hạn chế bị ngứa khi ăn và nấu cũng nhanh chín hơn.

Bước 3  Nấu canh

Canh bồng khoai nấu tôm khô đậm đà thơm ngon

Bật bếp rồi cho nồi lên bếp, nồi nóng cho ít dầu ăn cùng hành tím và tỏi băm nhuyễn rồi phi thơm. Tiếp đến cho tôm khô vào rồi rang lên cùng một chút nước mắm cho thơm và đảo đều.

Chế một lượng nước vừa ăn vào nồi tôm xào, đến khi sôi bạn nêm nếm thêm ít hạt nêm, muối và một chút mắm tôm cho vừa miệng. Nêm mắm tôm cho món ăn thơm hơn và đậm vị hơn, nếu bạn nào không ăn được mắm tôm thì không cho vào cũng không sao.

Đợi canh sôi lại, các bạn cho bồng khoai vào nấu cùng rồi vặn lửa hơi nhỏ nấu canh trong khoảng 5-10 phút. Khi thấy khoai mềm thì tắt bếp và cho hành lá cùng rau ngổ vào.

3 Thành phẩm

Canh bồng khoai nấu tôm khô đậm đà thơm ngon

Múc canh ra tô và dùng nóng cùng cơm trắng sẽ rất tuyệt vời trong những ngày mưa se se lạnh đấy.

Vậy là chỉ với vài phút vào bếp là bạn đã có ngay món canh ngó khoai thơm ngon với hương vị mới lạ đúng không nào? Bổ sung ngay vào sổ tay nấu ăn của bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Tham khảo:  Các món ngon từ tôm

Cảm ơn bạn Trương Hoàng đã chia sẻ cách nấu canh bồng khoai, Bách hoá XANH sẽ gởi tặng đến bạn phần quà sau nhé.

Tham khảo một số nguyên liệu có bán tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Canh ngó ( bồng )khoai nấu tôm khô đậm đà thơm ngon,canh bồng khoai nấu tôm khô,canh bồng khoai,cách nấu canh bồng khoai,canh ngó khoai,