Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh ngao nấu dứa chua ngọt, cả nhà húp sạch nồi canh

Canh ngao nấu dứa là một món canh rất ngon với cách làm rất đơn giản. Hãy thử tham khảo cách nấu món canh ngao nấu dứa tại đây nhé.

Canh ngao nấu dứa

Chuẩn bị
3 tiếng
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Món canh chua ngao nấu dứa làm rất nhanh và đơn giản, rất thích hợp với thời tiết oi bức của ngày hè. Đây là một món ăn rất ngon với vị ngọt đặc trưng của ngao và vị chua của cà chua và sấu. Chúng ta hãy cùng thực hiện nhé.

1 Nguyên liệu làm canh ngao nấu dứa

Mẹo hay: Chọn ngao còn tươi, có vỏ, không nên chọn loại ngao đã lọc vỏ vì sẽ không có độ tươi khi ăn.

Nguyên liệu làm canh ngao nấu dứaNguyên liệu làm canh ngao nấu dứa

2 Cách làm canh ngao nấu dứa

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Ngao mua về thì bạn ngâm trong nước có muối từ 3-4 tiếng, rửa lại nhiều lần cho đến khi ngao nhả hết cát.

Rửa sạch ngaoRửa sạch ngao

Dứa cắt miếng vừa ăn, cà chua cắt múi cau. Ngò om, hành lá rửa sạch sau đó cắt nhỏ, hành tím băm nhỏ. Giá rửa sạch.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 2  Luộc ngao

Cho ngao vào nồi luộc cho đến khi ngao vừa mở miệng tới thì vớt ra. Tách lấy phần thịt ngao, để riêng và ướp với hành tím băm nhỏ, bột ngọt, tiêu, nước mắm.

Mẹo hay: Không nên luộc ngao quá lâu vì ngao sẽ bị dai và mất đi độ ngọt. Các bạn nhớ giữ phần nước luộc lại để dùng làm nước canh nhé.

Luộc ngaoLuộc ngao

Bước 3  Nấu canh

Phi thơm hành khô, cho cà chua vào xào, thêm 1 chút bột nêm rồi cho ngao vào xào. Sau đó, bạn cho nước luộc ngao vào nồi, thêm sấu vào đun sôi.

Khi sấu nhừ thì cho dứa, thịt ngao đã xào vào đun thêm 4-5 phút. Sau đó nêm thêm gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng, bạn cho ngò om và hành lá đã cắt vào đảo đều rồi tắt bếp.

 Nấu canh Nấu canh

Bước 4 Thành phẩm

Món ngao nấu dứa bắt mắt với nhiều màu sắc của cà chua, rau ngò, dứa,...cùng mùi hương bốc lên ngào ngạt sẽ giúp bữa ăn gia đình thêm ngon miệng khi ăn với cơm.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món canh ngao nấu dứa không quá phức tạo, có hương vị mới lạ. Bạn nên ăn khi còn nóng để cảm nhận được vị ngọt từ nước canh ngao, vị chua thanh của dứa và sấu hòa quyện, giúp kích thích khẩu vị và ăn ngon miệng hơn.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là cuối cùng chúng ta đã hoàn thành món canh ngao nấu dứa. Mùa hè oi ả chỉ cần bát canh chua ngao là bữa cơm trở nên ngon miệng rất nhiều.

Từ khóa: Canh ngao nấu dứa chua ngọt, cả nhà húp sạch nồi canh,cách nấu canh ngao,canh ngao,cách nấu canh nghêu,canh ngêu,canh chua ngao,cách nấu canh chua ngao,canh ngao nấu dứa cách nấu,