Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh nấm củ sen món ăn thanh đạm ngày tết

Trong những ngày tết có rất nhiều món ngon nhưng đầy dầu mỡ, bạn cần một món ăn thanh đạm tốt cho sức khỏe. Canh nấm củ sen sẽ là tân binh mới đáp ứng mong muốn của bạn.

Tết đến, trên mâm cơm nào thịt kho hột vịt, bánh tét, bánh chưng, chả,... những món ăn tuy ngon nhưng mau ngán và nhiều dầu mỡ. Dưới đây, HAY ĂN gợi ý cách làm canh nấm củ sen món ăn thanh đạm ngày tết.

Cùng theo dõi nhé!

Thời gian chế biến: 30 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu nấu canh củ sen với nấm

2 Cách nấu canh củ sen với nấm ngon đúng vị

Thời gian nấu sẽ rất nhanh để giữ nguyên chất dinh dưỡng của món canh.

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem các nguyên liệu trên rửa sạch, để ráo. Tiếp đó bạn gọt vỏ cà rốt đem thành từng khoanh, củ sen cũng như vậy với độ dày 0.5 cm.

Tiếp đó, bạn cắt đi hai đầu đậu hà lan, nếu có xơ thì tước nó đi. Gừng thì bạn cắt lát, đậu hũ bạn cắt thành từng miếng vuông.

Bước 2  Nấu canh

Nấu canh nấm củ sen

Bạn bắc lên bếp 1 nồi nước trắng, cho 1/2 thìa hạt nêm và muối. Cho lần lượt nấm đông cô tươi, bắp non và nấm linh chi nâu vào trước, sau đó thêm khúc hành boa rô vào để cho thơm.

Tiếp đó, cho cà rốt, củ sen vào nồi, bạn nấu trong vòng 15 phút thì bạn cho đậu hà lan, đậu hũ, gừng đã cắt từng lát vào nồi. Nấu thêm 15 phút là canh đã chín, bạn có thể múc ra dùng.

Hoành thành canh nấm củ sen

Canh nấm củ sen

Canh rất thơm, có vị ngọt thanh của các quả và củ tiết ra nên không cần thêm đường, củ sen thì ngọt bùi, dai dai của bắp non, vị béo mà không ngán của đậu hũ, mọi thứ hòa quyện với nhau không thể chê.

Phía trên là cách làm món canh nấm củ sen siêu bổ dưỡng, nếu bạn mất ngủ , bạn có thể ăn một chén canh vì trong canh có củ sen và nấm có công dụng trị mất ngủ hiệu quả. Một chén canh vừa dễ làm, đơn giản mà bổ dưỡng quả thật là cần thiết cho những ngày tết đúng không cả nhà.

Từ khóa: Canh nấm củ sen món ăn thanh đạm ngày tết,canh nấm củ sen,canh nấm củ sen cách nấu,canh nấm củ sen cách làm,cách nấu canh nấm củ sen,cách làm canh nấm củ sen,món canh nấm củ sen,