Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh kim chi thịt bò nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Vị cay nồng của kim nồng kết hợp với từng thớ thịt bò thơm mềm, thêm vào đó là vị béo ngậy của đậu hũ trắng sẽ mang hương vị ẩm thực Hàn Quốc đến gần với bạn hơn.

Kim chi là một món ăn đặc trưng cho ẩm thực Hàn Quốc cùng các nguyên liệu khác như thịt bò, đậu hũ, nấm kim châm,… tạo thành món “Canh kim chi thịt bò” sẽ mang lại cho bạn ấn tượng cũng như sự thích thú trong lần thử đầu tiên. Cùng thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về rửa sạch, để ráo, cắt miếng vừa ăn. Bạn nên chọn loại thịt bò nạc để nấu nước canh được trong hơn. Lưu ý là khi cắt thịt, bạn nên cắt ngược lại các thớ ngang của thịt để khi ăn, thịt không bị dai.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Đậu hũ rửa sạch, cắt thành các khối vuông hoặc các lát dày, đừng cắt mỏng quá vì khi nấu đậu sẽ bị nát, nhìn không đẹp mắt. Còn nấm kim châm thì cũng rửa sạch, sao cho tách nấm ra từng cây để khi nấu và ăn dễ dàng hơn.

Hành tây và hành lá sau khi rửa sạch thì cũng cắt nhỏ. Bạn có thể cắt hành tây thành các lát mỏng để khi nấu, hành tây được chín mau, khi ăn không còn vị hăng của hành.

Bước 2: Ướp thịt

Ướp thịt đã cắt lát với ½ muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng café bột ngọt, ½ muỗng cà phê tiêu và một tí đường, trộn đều và ướp từ 15 – 20 phút cho gia vị được thấm sâu vào thịt.

Canh kim chi thịt bò nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Bước 3: Nấu nước dùng

Bạn cho 10gr cá khô nhỏ và 1 lít nước vào nấu sôi. Cá khô sẽ giúp nước có mùi thơm hơn. Bạn cũng có thể thay nước lọc bằng nước hầm xương sẽ khiến nồi canh của bạn đậm đà hương vị hơn đấy. Sau khi nước sôi, bạn vớt cá ra và để nước dùng sang một bên.

Canh kim chi thịt bò nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Bước 4: Nấu canh kim chi thịt bò

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho phần thịt bò đã ướp vào, đảo đều tay.

Cần để lửa to khi xào thịt để giúp thịt được mềm hơn. Xào thịt bò cho chín tới, nếu chín quá thịt bò sẽ bị dai đấy.

Khi thấy thịt bò đã ngả màu hết, cho phần kim chi và hành tây đã cắt sẵn vào nồi.

Tiếp đến là cho phần nước luộc cá đã chuẩn bị ở trên, thêm 1 muỗng tương ớt Hàn Quốc cho nồi canh thêm có màu sắc bắt mắt và hương vị đặc trưng.

Canh kim chi thịt bò nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Đậy nắp lại và nấu canh ở lửa vừa. Chờ đến khi canh sôi, mở nắp và cho thêm phần đậu hũ đã cắt miếng và nấm kim châm vào, đậy nắp khoảng 5 – 7 phút cho đậu hũ và nấm được mềm.

Khi thấy nấm đã chín tới, mở nắp nồi, cho hành lá và ớt đã cắt sẵn vào. Nêm nếm lại lần nữa cho vừa ăn. Vậy là hoàn thành rồi.

Thành phẩm

Canh kim chi thịt bò nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Giờ thì múc ra chén và thưởng thức thôi. À lưu ý là món này ăn nóng sẽ ngon hơn nhé!

Vậy mình đã hướng dẫn xong cách nấu canh kim chi thịt bò rồi, thật đơn giản phải không nào. Hãy vào bếp trổ tài ngay cho gia đình thưởng thức nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Mua ngay nguyên liệu làm món ăn tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Canh kim chi thịt bò nóng hổi vừa thổi vừa ăn,canh kim chi thịt bò,cách nấu canh kim chi thịt bò,canh kim chi,kim chi,