Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cánh gà chiên tỏi lá chanh nghe thôi đã thơm nức mũi

Bạn đang không biết nên vào bếp làm món gì để thưởng thức thì hãy thử xem ngay cách làm món cánh gà chiên tỏi lá chanh ở ngay dưới đây nhé!

Cánh gà chiên luôn là một trong những món ăn được lòng nhiều người từ trẻ nhỏ tới người lớn. Bên cạnh đó, việc chế biến cánh gà chiên rất đơn giản và đa dạng các món ăn. Hôm nay HAY ĂN sẽ đem đến cho bạn công thức nấu món cánh gà chiên tỏi lá chanh thơm nức mũi.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu nấu món cánh gà chiên tỏi lá chanh

Cách chọn cánh gà ngon
- Nên chọn cánh gà tươi, thì màu da của nó hơi vàng hoặc màu be, và sáng bóng, không có lông
- Cánh gà tươi mới bảo quản sẽ có độ đàn hồi tốt, ấn thử tay vào nó sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu

2 Cách nấu món cánh gà chiên tỏi lá chanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Phần cánh gà sau khi rửa sạch bạn cắt đôi, sau đó khứa phần tỏi gà để phần gia vị ướp được thấm đều gia vị hơn. Sau đó bạn ướp gà cùng với 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh nước cốt chanh.

Lưu ý: Việc ướp gà cùng nước cốt chanh sẽ giúp gà được giòn hơn.

Còn sả, tỏi bạn rửa sạch rồi băm nhỏ, hành tây bạn bỏ vỏ rồi cắt múi cau, ớt bạn cắt lát và lá chanh bạn cắt chỉ.

Bước 2 Làm nước sốt

 Làm nước sốt

Cho vào bát 2 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh sả băm, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê tiêu, sau đó khuấy đều là được, phần nước sốt này sẽ được sử dụng để tăng thêm vị ngon cho cánh gà chiên.

Bước 3 Chiên gà

Chiên gà

Sau khi cánh gà được ướp trong khoảng 15 phút, bạn bắc chảo lên và cho dầu ăn vào đợi nóng. Sau đó cho cánh gà vào chiên vàng hai mặt thì bỏ ra để ráo dầu.

Tiếp theo đó bạn cho vào chảo một chút dầu ăn, sau đó bạn cho phần nước sốt đã chuẩn bị vào cùng, đảo đều cùng với hành tây và ớt sừng, sau đó bạn cho phần cánh gà vào cùng đảo đều để phần sốt áo đều cánh gà. Cuối cùng bạn rắc lá chanh lên sau cùng và đảo đều là hoàn thành.

>> Tham khảo thêm:  10 cách làm gà chiên vàng lâu, thơm ngon giòn rụm

3 Thành phẩm

cánh gà chiên tỏi lá chanh

Bạn bỏ gà ra đĩa, cánh gà được chiên vàng giòn cùng với lớp nước sốt óng ánh và thơm mùi tỏi, sả cùng với lá chanh. Khi ăn sẽ có vị chua chua, mặn ngọt cực kỳ bắt cơm.

Trên đây là cách làm món cánh gà chiên tỏi lá chanh cực kỳ thơm và hấp dẫn, món ăn phù hợp làm món ăn vặt hay ăn cùng cơm. Hãy cùng vào bếp và làm ra những dĩa cánh gà chiên cực kỳ thơm ngon nhé!

Từ khóa: Cánh gà chiên tỏi lá chanh nghe thôi đã thơm nức mũi,gà chiên,các món ngon từ thịt gà,thịt gà,các món chiên,