Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh củ năng thịt heo món ăn thanh mát chống ngán sau Tết

Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN học cách làm canh củ năng thịt heo – món ăn thanh mát chống ngán sau Tết nhé. Hứa hẹn cả nhà sẽ “mê như điếu đổ” cho xem.

Củ năng (củ mã thầy) là loại thực phẩm có tính mát, mọng nước, có khả năng thanh nhiệt và giải độc hữu hiệu. Đặc biệt, theo USDA – Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, chúng còn chứa ít calo (97 kcal/100g củ năng) nên ngay cả người ăn kiêng cũng có thể thưởng thức.

Giờ bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm món canh củ năng thịt heo thanh mát, thơm ngon này ngay nhé.

Thời gian chế biến: 25 – 30 phút

Dành cho: 4 người ăn

Nguyên liệu làm món canh củ năng thịt heo

Lưu ý: Bạn có thể tìm mua củ năng, cà rốt baby,... ở chợ, siêu thị hay các trang thương mại điện tử nhé.

Cách làm món canh củ năng thịt heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch sườn non và cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, bạn đem gừng cạo vỏ và cắt thành sợi nhỏ. Hành tím bạn cắt lát mỏng. Xong thì bạn cắt đôi cà chua bi và củ năng ra nhé (nếu quả nào quá nhỏ thì có thể không cắt). Còn cà rốt baby thì bạn cạo bỏ vỏ nè.

>> Bí quyết chọn sườn non ngon

>> Những sai lầm sơ chế thịt khiến sức khỏe của cả nhà bị ảnh hưởng

Bước 2: Trụng sườn

Trụng sườnTrụng sườn

Bạn cho sườn non vào nồi, rồi thêm khoảng 1 - 1,5 lít nước vào và nấu với lửa vừa đến khi nước sôi lên. Bạn nhớ phải thường xuyên hớt bọt trong suốt quá trình nấu để canh giữ được màu trong đẹp mắt nha.

Bước 3: Nấu canh

Nấu canhNấu canh

Khi nước canh sôi và sườn đã gần chín, bạn cho gừng, hành tím, củ năng và củ cà rốt đã cắt vào. Bạn nấu đến khi chúng chín hẳn thì mới thêm bắp non, cà chua bi cùng một ít muối vào, nấu khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho giá vào tô, rồi múc nước canh vào. Vậy là xong rồi nè.

Lưu ý: Nếu bạn thích ăn giá chín thì có thể cho giá vào nồi canh trụng sơ khoảng 1 – 2 phút trước khi tắt bếp nhé.

Thành phẩm

Món canh củ năng thịt heoMón canh củ năng thịt heo

Món canh sau khi nấu vẫn giữ được độ trong vô cùng bắt mắt và tỏa mùi thơm nức cả gian bếp luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị canh thanh mát kết hợp cùng sườn non mềm thơm, beo béo, củ năng giòn ngọt và các loại rau củ tươi ngon. Đảm bảo sẽ tốn cơm lắm đây.

>> 4 sai lầm cần tránh khi làm món sườn

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết cách làm canh củ năng thịt heo rồi nhé. Giờ thì bạn còn chờ gì mà không ghi lại công thức và trổ tài ngay cho cả nhà cùng thưởng thức thôi nào.

Xem thêm

>> Cách nấu cháo sườn thơm ngon cho bữa sáng ngày cuối tuần se lạnh

>> Ngon hết sẩy với món sườn rim chua ngọt cho bữa trưa cuối tuần

>> Cách nấu lagu sườn non đậm đà, chuẩn vị nhà nấu

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Canh củ năng thịt heo món ăn thanh mát chống ngán sau Tết,canh củ năng thịt heo,các món ngon từ củ năng,các món ngon từ thịt heo,củ năng,thịt heo,các món canh,