Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh chua cá hồi ngó sen món ăn vừa ngon lại giảm cân cực đỉnh

Nếu bạn và cả nhà muốn thay đổi thực đơn với một món ăn cực ngon miệng mà còn có công dụng giảm cân nhanh chóng thì hãy xem ngay cách làm món canh chua cá hồi ngón sen nhé!

Cá hồi không chỉ là nguồn đạm dồi dào từ protein, Omega 3, vitamin B12, D và chất khoáng kali, sắt giữ cho các tế bào máu và thần kinh hoạt động tốt. Bên cạnh đó là thành phần ngó sen cũng vô cùng bổ dưỡng bởi lượng chất xơ giúp giảm chứng thèm ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách nấu canh chua cá hồi ngó sen tuyệt vời cho bữa ăn khỏe mạnh nhé!

1 Nguyên liệu nấu canh chua cá hồi ngó sen

Nguyên liệu làm món canh chua cá hồi ngó sen

2 Cách nấu canh chua cá hồi ngó sen thơm ngon đúng vị

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch ngó sen và cắt khúc vừa ăn, sau đó ngâm trong hỗn hợp nước cốt chanh hòa cùng muối khoảng 45 phút trước khi vớt ra rửa lại và để ráo.

Bạn khử mùi tanh cá hồi bằng cách ngâm cùng với 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê muối và 500ml nước khoảng 20 giây, sau đó rửa lại với nước sạch.

Bí quyết khử mùi tanh của cá hồi cực đơn giản

Sơ chế nguyên liệu

Cà chua, hành lá, ngò rí, ớt và chanh đem rửa sạch, sau đó cắt cà chua thành 4 phần đều nhau, xắt nhuyễn hành lá, ngò rí và cắt lát ớt. Riêng chanh thì bổ làm đôi và vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Chế biến món canh chua cá hồi ngó sen

Bắc nồi nước lên bếp và cho 1 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm và ½ muỗng canh nước cốt lẩu Thái nấu sôi.

Thêm cá hồi đã sơ chế cùng cà chua vào nấu tiếp đến khi sôi lên thì bạn dùng vá vớt bọt để canh không bị đục.

Chế biến món canh chua cá hồi ngó sen

Cho ngó sen và nêm nếm gia vị vừa ăn trước khi tắt bếp, cho nước cốt chanh đã vắt vào và rắc hành lá, ngò rí và ớt lát lên bề mặt để tạo độ bắt mắt.

3 Thành phẩm

Một món ăn thanh đạm và đưa cơm cho bữa ăn gia đình sau một ngày làm việc vất vả để nạp lại năng lượng cũng như mang lại những lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần. Bạn sẽ vô cùng thích thú với hương thơm dịu nhẹ và đậm đà của món canh, ăn kèm thịt cá hồi ửng hồng hấp dẫn và ngó sen béo bùi, chua chua.

Canh chua cá hồi ngó sen

Hãy lưu lại cách làm món ngon này để trổ tài nấu nướng của mình để mang đến bữa ăn lành mạnh và dinh dưỡng cho cả nhà mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

>> Cá hồi áp chảo ăn mãi cũng ngán, thử ngay món bún cá hồi thơm ngon này nhé

>> Cá hồi nướng mọi trong mềm ngoài giòn

>> 10 món ngon và bổ dưỡng từ cá hồi

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Canh chua cá hồi ngó sen món ăn vừa ngon lại giảm cân cực đỉnh,canh chua cá hồi ngó sen,các món ngon từ cá hồi,cá hồi,ngó sen,canh chua,các món canh,