Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh chả cá Hàn nóng hổi, vừa thổi vừa ăn

Canh chả cá Hàn Quốc là một gợi ý tuyệt vời cho những ngày cuối tuần đấy. Không cần đi đâu xa, chỉ cần ngay ở nhà là bạn đã có thể thưởng thức một món ăn vừa thơm ngon vừa chất lượng rồi.

Nếu là tín đồ của các món Hàn Quốc thì chắc chắn món canh chả cá Hàn Quốc đã không còn xa lạ với bạn. Hình ảnh những bát canh chả cá nóng hồi được đựng trọng những chiếc nồi đất với khói nghi ngút chắc chắn là một trong những hình ảnh gây “thèm thuồng” nhất trong những bộ phim Hàn. Đã có bao giờ bạn vừa coi phim vừa ước mình được thưởng thức món canh “ngon chết người” này chưa? Chẳng cần đi đâu xa hay chẳng cần ước muốn, chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản và ngồi ngay tại nhà là bạn có thể thưởng thức món canh chả cá thơm ngon và nóng hổi này rồi. Muốn ăn phải lăn vào bếp, bắt tay thực hiện ngay nào!

Nguyên liệu

  • 400g chả cá basa (hoặc chả cá Hàn Quốc)
  • 1 củ cải trắng
  • Hành lá
  • 1 lít nước
  • 50g khô cá nục
  • 1 củ hành tây
  • 2 cây hành lá
  • 1 lá rong biển
  • Các loại gia vị: 50ml nước tương, 1 muỗng canh dầu mè, 1 thìa cafe hạt mè trắng, 2 muỗng hạt nêm, 1 thìa cafe bột ngọt, 1 muỗng đường, ớt

Nguyên liệuNguyên liệu

Cách nấu canh chả cá Hàn Quốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Củ cải trắng bạn xắt khoanh nhỏ hoặc tỉa thành bông hoa dày khoảng 0,5cm. Hành tây xắt lát mỏng khoảng 1cm, hành lá xắt nhuyễn. Rong biển cắt thành miếng hình chữ nhật vừa ăn.

Cá nục bạn sơ chế khoảng 5-7 con, lấy phần ruột cá ra để khi nấu nước dùng không bị đắng. Chả cá xắt miếng dài, mỏng khoảng 0.3cm.

Bước 2: Nấu nước dùng

Cho vào nồi 1 lít nước, sau đó cho củ cải, hành tây và lá rong biển vào, bắc lên bếp đun sôi. Khi nước dùng sôi, bạn cho tiếp cá khô vào, nấu thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Đối với phần nước dùng, bạn sử dụng rây để lọc bã, lấy nước.

Bước 3: Chiên chả cá

Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, bạn cho chả cá vào chiên đến khi 2 mặt chuyển màu vàng (đối với chả cá Hàn Quốc thì không cần chiên, trực tiếp cắt ra rồi dùng que xiên).

Khi chiên chả cá xong, bạn để khoảng 5 phút cho chả cá bớt nóng rồi dùng que xiên lần lượt cho đến khi hết chả.

Bước 4: Làm nước chấm

Bạn cho 1 muỗng đường, 1 muỗng dầu mè, 1 thìa cafe hạt mè trắng, hành lá và ớt vào chén nước tương rồi khuấy đều.

Bước 5: Nấu canh chả cá Hàn Quốc

Bạn đổ phần nước dùng đã chuẩn bị trước đó vào một chiếc nồi đất (nếu không có nồi đất thì sử dụng nồi nhỏ thông thường), sau đó cho thêm 1 muỗng hạt nêm và một ít bột ngọt vào. Đun đến khi nước sôi thì cho chả cá, hành lá và một vài lát củ cải trắng vào.

Đối với món canh chả cá Hàn Quốc này, bạn nên ăn trực tiếp trên bếp, vừa nấu vừa ăn để có cảm giác ngon nhất. Bạn cũng có thể múc ra tô và dùng nóng.

Thành phẩm

Vậy là món canh chả cá Hàn Quốc đã hoàn thành rồi. Nước dùng thơm thơm beo béo, có vị ngọt của củ cải và mùi thơm của rong biển, chả cá thì mềm mềm dai dai rất vừa ăn. Cắn một miếng chả cá được chấm với nước chấm cay cay là ngon hết sẩy. Nghĩ đến việc được thưởng thức một bát canh chả cá nóng hổi và thơm ngon vào những buổi tối cuối tuần hay những đêm se lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng? Còn chần chừ gì nữa, nhanh nhanh thực hiện rồi mời hội chị em bạn gì đến thưởng thức nào!

Bát canh chả cá Hàn Quốc này có hấp dẫn như những bát canh bạn đã nhìn thấy trong những bộ phim Hàn không? Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần ngay tại nhà là bạn đã có thể thưởng thức một món ăn đậm chất Hàn rồi. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng với canh chả cá Hàn Quốc nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Canh chả cá Hàn nóng hổi, vừa thổi vừa ăn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,