Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh bí xanh thịt viên vừa dễ làm lại thanh mát, bổ dưỡng cho ngày nắng nóng

Canh là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn món canh thịt viên vừa dễ làm lại thanh mát, bổ dưỡng. Tham khảo ngay công thức thực hiện nhé!

Bí xanh là một loại quả có giá trị dinh dưỡng cao và rất tốt cho cơ thể. Bí xanh có hàm lượng vitamin C, B2 lớn và các dưỡng chất cần thiết khác như chất xơ, kẽm, sắt, phốt pho, kali… Theo nhiều nghiên cứu, thường xuyên sử dụng bí xanh sẽ giúp cải thiện thị lực, bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung năng lượng và cải thiện nhận thức. Với những lợi ích tuyệt vời này, hãy thường xuyên chế biến các món làm từ bí xanh cho gia đình thưởng thức nhé. Riêng ngày hôm nay, Bách hóa xanh sẽ giới thiệu cho bạn món canh bí xanh thịt viên vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng lại cực kỳ dễ. Tham khảo ngay công thức nhé!

Nguyên liệu

Cách làm canh bí xanh thịt viên

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thịt nạc sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước rồi để ráo. Dùng máy xay hoặc băm nhuyễn thịt ra. Nêm vào đó 1 muỗng cafe dầu ăn, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe tiêu và 1 ít hành tím băm nhỏ. Trộn đều lên rồi vo thành những viên nhỏ.

Bí xanh, cà rốt gọt vỏ và cắt thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Nấu canh bí xanh thịt viên

Nấu canh bí xanh thịt viên

Bạn chuẩn bị một nồi nước. Khi nước sôi, cho thịt viên vào. Nếu có bọt thì vớt bọt ra.

Để nước sôi lại một lần nữa thì cho bí xanh, cà rốt vào. Tiếp tục nấu khoảng 15 phút thì nêm nếm gia vị. Cho vào đó 1 thìa muối, ½ thìa hạt nêm, ½ thìa đường và 1 ít tiêu xanh. Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị, rắc hành lá vào và tắt bếp.

Thành phẩm

Canh bí xanh thịt viên

Vậy là món canh bí xanh thịt viên đã hoàn thành rồi. Rất nhanh và đơn giản phải không nào? Món canh này có tác dụng bổ sung năng lượng và giải nhiệt rất tốt đấy. Bí xanh, cà rốt giòn giòn sựt sựt rất đã, nước canh thì đậm đà vừa ăn. Những ngày hè nóng bức mà có một tô canh bí xanh thịt viên thì rất tuyệt đó nha!

Không cầu kỳ trong cách chế biến nhưng canh bí xanh thịt viên vẫn rất được ưa chuộng vì độ thơm ngon và bổ dưỡng của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một món canh vừa dễ làm vừa chất lượng thì bí xanh thịt viên là một lựa chọn hoàn hảo đấy!

Từ khóa: Canh bí xanh thịt viên vừa dễ làm lại thanh mát, bổ dưỡng cho ngày nắng nóng,canh bí xanh thịt viên,bí xanh,bí đao,