Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh bí đỏ da xanh nhồi thịt, thanh ngọt ngon cơm mà lại dễ làm

Bí đỏ là thực phẩm ngon, bổ dưỡng chế biến nhiều món ăn ngon, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách làm món canh bí đỏ da xanh nhồi thịt thanh ngọt cho cả nhà nhé.

Bí đỏ da xanh là loại quả đứng ở vị trí đầu tiên về hàm lượng dinh dưỡng cũng như vitamin, muối khoáng và sắt, là loại thực phẩm được xếp vào hàng bổ dưỡng cho não và là nguyên liệu được các chị em nội trợ ưu tiên chọn lựa cho bữa cơm hằng ngày của gia đình. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với cả nhà 1 món canh bí với vị thanh béo nhẹ của bí, vị ngọt của thịt chắc chắn sẽ làm ấm lòng những thành viên trong gia đình trong giờ cơm chiều của cả nhà.

Nguyên liệu

Cách nấu canh bí đỏ da xanh nhồi thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khi chọn mua bí đỏ da xanh ta nên chọn trái tròn đều, già, vỏ xanh cứng.

Bí đỏ da xanh mua ở chợ về mình rửa sạch, sau đó cắt phần mũ ra như hình, khoét sạch ruột và hạt ở bên trong ra rồi rửa sạch để ráo (vẫn giữ lại phần cuống nhé mọi người).

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thịt nạc mua về các bạn rửa nước muối cho sạch, sau đó băm nhỏ, ướp với xíu hạt nêm, tiêu, hành khô băm nhỏ, trộn đều cho thịt thấm gia vị.

Bước 2: Nhồi thịt vào bí

Canh bí đỏ da xanh nhồi thịt, thanh ngọt ngon cơm mà lại dễ làm

Tiếp đó mình sẽ lấy từng trái bí nhồi phần thịt đã ướp ở trên vào bên trong trái bí, lưu ý là mình nhồi vừa miệng bí thôi nhé mọi người. Sau đó mình sẽ lấy phần mũ trái bí úp lại như ban đầu, dùng 2 cây tăm cố định phần mũ trái bí và phần thân trái bí cho chắc chắn.

Bước 3: Nấu canh

Cho khoảng 1 lít nước vừa đủ vào nồi và bắc lên bếp và đợi nước sôi, tiếp tục cho 3 trái bí vào nồi, nêm 2 muỗng cafe hạt nêm và đây nắp lại, hầm khoảng 20 - 30 phút cho đến khi bí chín mềm thì nêm xíu muối cho vừa ăn, tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ , rắc xíu tiêu và múc ra tô .

Thành phẩm

Canh bí đỏ da xanh nhồi thịt, thanh ngọt ngon cơm mà lại dễ làm

Vậy là đã xong món Canh bí đỏ da xanh nhồi thịt thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình rồi nè. Với nguyên liệu đơn giản dễ tìm và thời gian chế biến nhanh chóng, mọi người hãy lưu ngay vào sổ tay nội trợ để thay đổi thực đơn hằng ngày cho gia đình mình nhé. Chúc mọi người ngon miệng với món ăn này.

Cảm ơn bạn Thu Thuỷ đã chia sẻ cách làm món canh siêu ngon này, Bách hoá XANH sẽ gởi tặng bạn phần quà sau nhé.

Từ khóa: Canh bí đỏ da xanh nhồi thịt, thanh ngọt ngon cơm mà lại dễ làm,canh bí đỏ da xanh nhồi thịt,canh bí đỏ,cách nấu canh bí đỏ nhồi thịt,