Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Caesar salad

Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Caesar salad là một món khai vị nổi tiếng của nước ý với những nguyên liệu vô cùng đơn giải cùng cách làm nhanh chóng, dễ dàng. Cùng HAY ĂN vào bếp và thử ngay mẹo làm món caesar salad đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Caesar salad

Xà lách Roman Phô mai parmesan Dầu ô liu Gấm Trứng Chanh Tỏi Gia vị (tiêu/muối) Sốt Worcestershire

Mẹo chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Mẹo chọn xà lách Roman ngon

  • Nên mua xà lách có phần lá dày, cuốn to, màu xanh mướt, khi cầm có cảm giác chắc tay và tầng lá bên ngoài còn nhựa thì đó là xà lách ngon, nên mua.
  • Không nên mua rau có những lỗ nhỏ vết ốc sên ăn, cuống của xà lách có màu trắng bất thường. Rất có thể xà lách đã cắt lâu, bị héo, đã bị nhặt bỏ các phần lá héo bên ngoài.

Mẹo mua và sử dụng phô mai Parmesan đúng cách

  • Bạn có thể tìm mua phô mai Parmesan ở siêu thị hoặc cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh với giá thành khoảng 400.000 - 500.000 đồng/khối khoảng 3.5kg.
  • Để giữ được hương vị, bạn nên mua Parmesan ở dạng nguyên khối, khi ăn trực tiếp hoặc dùng để nấu ăn thì bào nhỏ, bào sợi, thái lát hoặc bào vụn.

Mẹo chọn bánh mì ngon

Bạn nên chọn bánh mì phải có lớp vỏ giòn tan, không bị ẩm ướt và ỉu. Bạn cũng thể thay thế bằng bánh mì sandwind nếu muốn.

Mẹo mua sốt Worcestershire ngon

  • Sốt Worcestershire là một gia vị của của hãng Lea & Perrins, được thực hiện với giấm và một loạt các loại gia vị. Công. Sốt Worcestershire có vị ngọt chua, cay, màu nâu sẫm, được sử dụng vào các món Salad, ướp xào thịt, bánh mì kẹp thịt và trong các công thức nấu ăn khác.
  • Bạn có thể tìm mua sốt Worcestershire ở siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử với giá từ 90.000 - 100.000 đồng cho một chai 290ml.

Nguyên liệu món ăn caesar salad

Dụng cụ thực hiện

Chén bát, thìa, chảo hoặc nồi chiên không dầu,...

Cách chế biến Caesar salad

  • Sơ chế nguyên liệu

    Xà lách Roman mua về bạn chọn lấy lá non, bỏ lá sâu, úa, sau đó cắt miếng vừa ăn rồi rửa sạch để ráo.

    Bánh mì bạn bỏ bỏ phần vỏ bánh bên ngoài rồi cắt nhỏ vừa ăn.

    Tỏi lột vỏ băm nhuyễn và để riêng. Bạn để lại 2 nhánh tỏi làm sốt nhé.

    Chanh cắt vắt lấy nước cốt và để riêng vào một chén nhỏ. Phô mai Parmesan bạn bào sợi nhỏ và để riêng.

  • Cách làm sốt Caesar salad

    Bạn cho 2 thìa canh nước cốt chanh, 2 quả trứng, 1/4 thìa cà phê muối vào một tô nhỏ, sau đó dùng phới đánh đều cho trứng và hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Tiếp theo, bạn cho 2 nhánh tỏi đập dập, 120ml giấm, 1 thìa cà phê nước sốt Worcestershire, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 60 ml dầu oliu vào tô và khuấy đều.

  • Trộn salad

    Cho dầu oliu vào chảo để nóng rồi phi thơm tỏi băm, sau đó thả bánh mì đã cắt nhỏ vào chiên đến khi bánh mì vàng giòn thì tắt bếp.

    Mẹo nhỏ: Bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu ở chế độ Air Fry trong 5 phút ở nhiệt độ 370 độ C.

    Bạn lấy những lá xà lách đặt lên bát, cho tiếp phần bánh mì đã chiên giòn lên, sau đó cho phô mai bào Parmesan lên trên cùng rồi cho nước sốt vào rồi trộn lên để tất cả các nguyên liệu thấm đều nước sốt là hoàn thành món ăn.

  • Thành phẩm

    Caesar salad là sự kết hợp giữa các hương vị truyền thống mang đặc trưng của nước Ý - đó là phô mai Parmesan, xà lách Roman và dầu oliu, đây chắc chắn sẽ là món ăn giúp gia đình bạn tiết kiệm thời gian trong những ngày bận rộn.

    Hiện nay có rất nhiều biến thể cho món salad Ceasar mà bạn có thể thử nghiệm, như thêm thịt nguội, thịt ba chỉ hun khói chiên giòn hay trứng luộc chín kỹ, cắt thành miếng cho vào ăn kèm.

Trên đây là thông tin về cách làm món salad Ceasar mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube QVC Originals

Từ khóa: Caesar salad,Caesar salad là gì,Cách làm sốt caesar salad,Cách làm caesar salad đơn giản,Cách làm caesar salad,vào bếp,Caesar salad là gì,Cách làm sốt caesar salad,Cách làm caesar salad đơn giản,Cách làm caesar salad,vào bếp,Caesar salad là gì,Cách làm sốt caesar salad,Cách làm caesar salad đơn giản,Cách làm caesar salad,vào bếp,