Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Caesar salad

Caesar salad là gì? 2 Cách làm caesar salad đơn giản thơm ngon tại nhà

Caesar salad là một món khai vị nổi tiếng của nước Ý với hương vị thơm ngon, đậm đà của nước sốt caesar cùng rau xà lách giòn ngọt. Cùng bắt tay ngay vào bếp với HAY ĂN để biết chi tiết hơn cách làm món salad này với 2 cách vô cùng đơn giản, nhanh chóng ngay nhé!

1. Salad caesar bánh mì bơ tỏi

Salad caesar bánh mì bơ tỏi
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Salad caesar bánh mì bơ tỏi

Rau xà lách Roman Bánh mì (khoảng 1 ổ lớn) Cá hộp Bơ lạt Mù tạt Dijon Trứng gà (lòng đỏ) Chanh Tỏi Muối Phô mai parmesan (phô mai bào) Dầu thực vật

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm salad caesar bánh mì bơ tỏi

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , phới trộn, muỗng, dao,...

Cách chế biến Salad caesar bánh mì bơ tỏi

  • Băm nhuyễn tỏi và cá hộp

    Bạn đập dập khoảng 6 tép tỏi, bóc bỏ vỏ rồi dùng dao băm nhuyễn tỏi ra. Trong lúc băm nhuyễn tỏi, bạn cho thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối vào, trộn và băm nhuyễn cùng với tỏi.

    Với cá hộp ngâm, bạn lọc bỏ xương và chắt bỏ phần nước, sau đó băm nhuyễn cá hộp. Trộn tỏi băm và cá hộp lại với nhau, băm nhuyễn thêm lần nữa cho hỗn hợp nhuyễn, mịn.

    Mách bạn: Để hỗn hợp nhuyễn mịn hơn và tiết kiệm thời gian hơn bạn có thể cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn nhé.
  • Trộn sốt salad

    Bạn chuẩn bị một tô trộn, cho hỗn hợp tỏi và cá hộp đã băm nhuyễn vào tô, rồi cho tiếp 2 lòng đỏ, 1 muỗng canh mù tạt Dijon (khoảng 18gr), 1/2 muỗng cà phê muối và vắt khoảng 1/2 trái chanh. Sau đó dùng phới lồng đánh tan lòng đỏ và trộn đều hỗn hợp.

    Bạn cho khoảng 300ml dầu thực vật vào trong bình xịt rồi vừa khuấy hỗn hợp nước sốt vừa cho từ từ dầu thực vật vào, tránh đổ một lần sẽ dễ làm hư hỗn hợp. Trộn đều đến khi hỗn hợp nhuyễn, mịn và chuyển sang màu vàng nhạt là được nhé.

    Kế đến, cho khoảng 70gr phô mai parmesan (đã bào) vào trong tô sốt, trộn đều.

  • Trộn hỗn hợp bơ tỏi

    Cho 200gr bơ lạt vào trong tô, dùng phới dẹt tán nhuyễn bơ ra. Sau đó băm nhuyễn 4 - 6 tép tỏi và một ít rau mùi tây cho vào trong tô đựng bơ, cho thêm 80gr phô mai parmesan vào cùng. Tiếp đến trộn đều hỗn hợp lại với nhau.

  • Phết bơ và nướng bánh mì

    Trước tiên, để nhiệt độ lò ổn định, bạn làm nóng lò nướng ở 160 độ C trong vòng 10 phút.

    Kế đến, cắt đôi bánh mì thành 2 lát lớn, phết đều hỗn hợp bơ tỏi lên trên bánh mì.

    Lót một lớp giấy bạc lên trên khay nướng rồi đặt bánh mì đã phết sốt lên khay cho vào lò, nướng bánh mì ở 205 độ C từ 10 - 12 phút.

    Tiếp theo, bạn cắt bánh mì thành các thanh dài rồi cắt tiếp thành các miếng vuông nhỏ.

  • Trộn salad

    Xà lách Roman mua về bạn chọn lấy lá non, bỏ lá sâu, úa. Sau đó cắt miếng vừa ăn rồi rửa sạch để ráo.

    Cho rau xà lách vào trong tô, cho khoảng 1 nhúm nhỏ muối và một ít sốt salad vào, trộn đều cho rau thấm đều nước sốt nữa là có thể bày xà lách ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Salad caesar bánh mì bơ tỏi với rau Roman giòn ngọt thấm đều nước sốt béo ngậy, mặn mặn, bánh mì giòn rụm với vị tỏi thơm nồng ăn kèm với rau càng thêm ngon, hấp dẫn. Bạn có thể cho thêm phô mai lên trên để tăng thêm vị béo cho món salad caesar nhé.

2. Salad caesar ức gà

Salad caesar ức gà
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Salad caesar ức gà

Bánh mì sandwich Rau xà lách Ức gà (1 cái) Mù tạt vàng Cá hộp anchovy (1 hộp) Phô mai parmersan Trứng gà Rosemary (cỏ xạ hương) Vỏ chanh vàng Chanh Dầu oliu Gia vị thông dụng (muối/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Ức gà ngon sẽ có màu hồng, bề mặt hơi bóng, có độ đàn hồi tốt và không để lại vết lõm khi ấn tay vào.
  • Những ức gà ngon sẽ không xuất hiện các vệt trắng dọc phần thân ức gà. Vì đây là dấu hiệu cảnh báo gà đã tiêm các hormone tăng trưởng khi dùng sẽ không tốt cho dức khỏe.
  • Ngoài ra, không mua những miếng ức gà để hằn lại dấu vân tay vì miếng ức thịt này đã không còn độ ẩm, thịt gà sẽ khô và ăn sẽ không ngon.
  • Tránh mua những miếng ức gà sẫm màu hoặc trắng toát vì những miếng thịt này đã bị biến chất và không còn ngon nữa.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Chọn cà chua có lớp vỏ ngoài đỏ tươi bắt mắt, đảm bảo còn nguyên vẹn, căng mọng, không bị trầy xước hay có dấu hiệu dập úng.
  • Cà chua chín tự nhiên có mùi hương dịu nhẹ đặc trưng, phần cuống trên quả còn tươi, dính chặt vào thân quả.
  • Tránh chọn mua cà chua phần vỏ màu loang lổ nhiều, khi ngửi không nhận thấy mùi thơm và phần cuống bị tách rời khỏi quả.

Nguyên liệu làm salad caesar ức gà

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, dao, thớt, dĩa,...

Cách chế biến Salad caesar ức gà

  • Sơ chế và ướp ức gà

    Để khử đi mùi hôi của ức gà sau khi mua về bạn có thể rửa với nước, rồi dùng muối chà xát xung quanh ức gà sau đó rửa lại với nước từ 2 - 3 lần rồi để ráo.

    Ướp thịt gà với 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu và 20ml dầu oliu, thoa đều 2 mặt của thịt, cho thêm một vài lá rosemary và ướp trong vòng 10 - 15 phút để thịt thấm gia vị.

  • Làm bánh mì ăn kèm

    Cắt bỏ 4 cạnh của miếng bánh sandwich, chỉ giữ lại phần ruột trắng. Sau đó, cắt miếng bánh mì thành các thành dài rồi cắt tiếp thành các miếng vuông nhỏ cho ra dĩa đựng.

    Kế đến, cho khoảng 1 muỗng cà phê muối tiêu, rắc đều lên khắp bề mặt bánh mì và rưới thêm 20 - 30 ml dầu oliu, trộn đều.

    Tiếp theo, cho bánh mì vào lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 20 phút.

  • Trộn sốt salad

    Để làm sốt salad, đầu tiên bạn lột bỏ vỏ tỏi rồi cắt thành các lát mỏng và cắt nhỏ vỏ chanh cho vào máy xay sinh tố.

    Kế đến cho lần lượt vào máy xay 1 muỗng canh mù tạt vàng, 1 hộp cá hộp anchovy, 50gr phô mai parmersan, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu, cuối cùng vắt thêm khoảng 1/2 trái chanh vàng vào máy.

    Sau đó, đậy nắp máy lại và xay nhuyễn hỗn hợp đến khi mịn. Đổ hỗn hợp ra tô, cho thêm 100gr sốt mayonnaise vào trộn đều tất cả lại với nhau.

  • Luộc trứng

    Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 500ml nước vào nồi, đun sôi ở lửa vừa. Khi nước bắt đầu sôi thì cho từ từ trứng gà vào và luộc từ 5 - 10 phút tùy thuộc vào độ chín của lòng đỏ mà bạn muốn.

    Trứng sau khi chín lột bỏ vỏ và cắt ra làm tư.

    Cách luộc trứng dễ bóc vỏ:

    • Khi luộc trứng cho thêm một ít giấm hoặc muối vào nồi nước vừa giúp trứng không bị vỡ trong quá trình luộc, vừa giúp bóc vỏ trứng ra dễ dàng hơn
    • Hoặc bạn cũng có thể cho một vài lát chanh vào nồi cũng giúp bóc vỏ nhanh hơn.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số mẹo bóc vỏ trứng nhanh gọn từ HAY ĂN nhé.
  • Áp chảo ức gà

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu oliu, dầu nóng thì cho thịt gà vào và áp chảo mỗi mặt thịt khoảng 5 - 7 phút với lửa vừa đến khi gà chín, vàng đều thì gắp thịt gà ra dĩa.

    Sau đó, đợi cho gà nguội bớt thì cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

  • Trộn salad

    Giờ thì để hoàn thành món salad ngày hôm nay, bạn rửa sạch rau xà lách và cà chua bi, để ráo. Sau đó, cắt xà lách thành các khúc nhỏ, còn cà chua bi cắt đôi, cho tất cả ra tô cùng với 2 - 3 muỗng canh sốt salad, trộn đều.

    Kế đến, xếp rau ra dĩa, rồi xếp lần lượt ức gà và trứng gà xen kẽ nhau, rắc bánh mì nướng xung quanh và rắc thêm một ít phô mai nữa là xong món ăn rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Salad caesar ức gà với dĩa salad đầy màu sắc vô cùng bắt mắt, rau giòn ngọt thấm đều sốt salad béo ngậy, mặn mặn. Ức gà được ướp vừa phải ăn kèm có bánh mì giòn tan và trứng gà đầy đủ dinh dưỡng. Còn chần chừ gì mà không trổ tài làm ngay món salad này cho gia đình mình nhé!

Caesar salad là gì?

Caesar salad là một món ăn khai vị vô cùng nổi tiếng nhất của nền ẩm thực châu Âu, với các nguyên liệu thường thấy như phô mai Parmesan, dầu oliu, thịt xông khói và xà lách Roman,...

Về nguồn gốc, Caesar Salad được đặt theo tên của một chủ nhà hàng ở Mexico là Caesar Cardini - người đầu bếp đã phát minh ra công thức nấu món ăn này vào năm 1924.

Món ăn này ra đời khi nhà hàng của ông cạn kiệt thức ăn và ông buộc phải nghĩ ra một thứ gì đó tức thời với những nguyên liệu ít ỏi còn lại để phục vụ thực khách. Sau này, món Caesar Salad ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích.

Cách chọn mua xà lách tươi ngon

  • Nên mua xà lách có phần lá dày, cuốn to, màu xanh mướt, khi cầm có cảm giác chắc tay và tầng lá bên ngoài còn nhựa thì đó là xà lách ngon, nên mua.

  • Không nên mua rau có những lỗ nhỏ vết ốc sên ăn, cuống của xà lách có màu trắng bất thường. Rất có thể xà lách đã cắt lâu, bị héo, đã bị nhặt bỏ các phần lá héo bên ngoài.

Gợi ý nơi mua cá cơm anchovy

Bạn có thể tìm mua cá cơm anchovy tại các siêu thị, các cửa hàng bán đồ thực phẩm nhập khẩu hoặc tìm mua online tại các trang thương mại điện tử với giá cả dao động từ 60.000 - 90.000 ngàn đồng/ 1 hộp (50gr).

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng rằng bạn đã hiểu hơn về Caesar salad là gì? Đồng thời bỏ túi thêm 2 cách làm caesar salad thơm ngon, hấp dẫn để giúp cho bữa ăn đa dạng. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Caesar salad,Caesar salad là gì,Cách làm sốt caesar salad,Cách làm caesar salad đơn giản,Cách làm caesar salad,vào bếp,Caesar salad là gì,Cách làm sốt caesar salad,Cách làm caesar salad đơn giản,Cách làm caesar salad,vào bếp,salad caesar là gì,cách làm salad caesar,salad caesar,