Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách ướp và làm món sườn bò nướng thơm ngon hấp dẫn

Bạn có thắc các quán thịt nướng bên ngoài có cách nào mà thịt vừa thơm vừa mềm nhưng bạn lại không thể làm được vậy? Nếu bạn chưa biết cách làm món sườn bò nướng sao cho thơm ngon hấp dẫn nhất thì hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Sườn bò nướng là một món ăn ngon được nhiều người ưa thích. Sau đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách ướp và làm món sườn bò nướng thơm ngon hấp dẫn trong bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
4 tiếng
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món sườn bò nướng

Nguyên liệu làm món sườn bò nướngNguyên liệu làm món sườn bò nướng

Mẹo hay: Bạn nên chọn sườn của con bò tơ để khi nướng lên không bị dai và miếng sườn ăn vào sẽ mềm và mọng nước hơn các loại sườn bò khác.

2 Các bước làm món sườn bò nướng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Làm sạch và khô miếng sườnLàm sạch và khô miếng sườn

Sườn bò sau khi mua về bạn rửa sạch với nước vài lần, sau đó dùng giấy ăn thấm hết nước để miếng sườn ráo giúp cho việc thấm gia vị tốt hơn.

Bước 2 Làm nước sốt ướp sườn bò

Làm nước sốt ướpLàm nước sốt ướp

Bạn cho vào cối xay nhuyễn các nguyên liệu bao gồm 1 củ tỏi, 1 trái ớt tươi, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu điều, ½ muỗng canh ngũ vị hương, ½ muỗng canh dầu hào, ½ muỗng canh tương cà, một chút tiêu, một chút đường và bột ngọt.

Bước 3 Ướp sườn bò

Ướp sườnƯớp sườn

Bạn cho hỗn hợp nước sốt vừa mới chuẩn bị rưới lên miếng sườn để ướp. Bạn ướp đều 2 mặt sườn trong vòng 2 - 3 tiếng đồng hồ hoặc ướp qua đêm trong tủ lạnh.

Bước 4 Nướng sườn

Nướng sườnNướng sườn

Bạn dùng bếp nướng, điều chỉnh mức nhiệt vừa phải rồi nướng sườn sao cho vàng đều 2 mặt. Khi nào bạn thấy phần xương của miếng sườn trồi ra nhiều thì bạn quét thêm một lớp mật ong và dầu điều thêm phía bên ngoài để miếng sườn bóng và màu đẹp hơn.

Sau khi quét thì bạn nướng thêm tầm 10 phút nữa là sườn chín.

3 Thành phẩm

Sườn bò nướngSườn bò nướng

Vậy là đã hoàn thành xong món sườn bò nướng thơm ngon hấp dẫn. Miếng sườn khi hoàn thành sẽ có màu vàng đậm và độ bón vừa phải rất đẹp mắt, mùi thơm hấp dẫn của ngũ vị hương, ăn vào thì miếng sườn có độ mềm và dai nhẹ, thịt mềm rất dễ ăn.

Bạn có thể ăn kèm với cơm hoặc chế biến thêm một chút khoai tây chiên và salad để ăn kèm giúp tăng thêm hương vị cho món sườn bò nướng này.

Như vậy, HAY ĂN đã giới thiệu cho bạn cách ướp và làm món sườn bò nướng thơm ngon hấp dẫn. Hy vọng các bạn đã nắm được bí quyết để chế biến món ăn này cho gia đình của bạn. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

>> Phân biệt sườn non và sườn già

>> Cách nấu canh củ dền với sườn đơn giản, bổ dưỡng

>> Cách pha nước sốt sườn xào chua ngọt

HAY ĂN

Từ khóa: Cách ướp và làm món sườn bò nướng thơm ngon hấp dẫn,sườn bò nướng,các món ngon từ sườn bò,sườn bò,các món nướng,