Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách ướp thịt bò nướng ngon, thịt mềm, đậm đà như nhà hàng

Thịt bò là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang có ý định làm món thịt bò nướng thì hãy xem cách ướp thịt bò ngon ở bài viết này nhé.

Thịt bò nướng là một món ăn ngon được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên làm thế nào để ướp thịt bò được ngon chuẩn vị, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của thịt cũng như quá trình nướng, chắc chắn vẫn còn nhiều người chưa biết. Tại sao không dành một ít thời gian để đọc bài viết này nào?

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu ướp thịt bò nướng

2 Cách ướp thịt bò nướng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Các bạn nên chọn phần thịt vai hoặc ba chỉ nướng sẽ ngon hơn. Sau khi mua về, các bạn rửa sạch, sau đó cắt thành từng lát dày khoảng 0,5cm.

Xem chi tiết cách chọn thịt bò ở bài viết: Thịt bò mua phần nào ngon nhất?

Cắt thịtCắt thịt

Với hành và tỏi, ớt thì các bạn bóc vỏ, rửa sạch sau đó đập dập và băm nhỏ. Sau khi băm xong, bỏ chung vào một chiếc tô.

Vớ sả thì bạn bỏ phần bẹ già, cắt bỏ gốc sau đó cũng đập dập và băm nhỏ rồi cho vào tô đựng hành và tỏi luôn.

Đặt chảo lên bếp, sau đó cho một ít dùng ăn vào, đến khi dầu nóng thì bạn cho phần hạt điều vào chưng. Khi thu được hỗn hợp màu nâu sậm, bạn tắt bếp và vớt bỏ hạt, chỉ để lại phần dầu.

Thắng dầuThắng dầu

Trộn tất cả các nguyên liệu gồm: Hành + tỏi + sả + dầu hào + dầu điều + mật ong + bột quế + tiêu xay. Tuỳ vào lượng thịt bò định ướp mà bạn cho thêm muối + tiêu + đường + nước mắm vào chung với hỗn hợp.

Bước 2 Ướp thịt bò

Lấy từng lát thịt bò và trải đều ra một chiếc dĩa phẳng. Tiếp đó, bạn dùng bao tay lấy phần nguyên liệu ướp và bóp đều vào miếng thịt bò.

Làm lần lượt các miếng cho đến khi hết nguyên liệu. Sau khi ướp riêng từng miếng, bạn lại xếp chồng các miếng lên nhau và bóp tiếp nguyên liệu chung một lần nữa để các miếng thịt ngấm đều gia vị.

Cuối cùng bạn sử dụng màng bọc thực phẩm bọc tô thịt lại rồi để vào ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tiếng để gia vị có thể thấm đều vào thịt sẽ ngon hơn.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 3 Nướng thịt

Sau khi ướp thịt bạn đặt lên lò nướng. Bạn có thể nướng bằng than hoặc bếp điện. Khi nướng liên tục lật mặt để chín đều 2 mặt.

Nướng thịtNướng thịt

Bước 4 Thành phẩm

Thịt bò nướng sau khi được dọn lên và bày trí cùng với các món rau trông hấp dẫn.  Thịt nướng có màu nâu vàng óng ánh, rau thì xanh mướt vô cùng nhiều màu sắc.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức món thịt bò nướng

Món thịt nướng được ướp vô cùng đẹp mắt, khiến ai cũng muốn thử ngay thôi. Thịt bò được nêm nếm vừa miệng, những thớ thịt mềm thấm đậm gia vị tạo nên một món ăn khó có thể kiềm lòng.

Thưởng thức món thịt bò nướngThưởng thức món thịt bò nướng

4 Những lưu ý khi ướp thịt bò nướng

Chọn được miếng thịt bò ngon, còn cần sơ chế và chế biến đúng cách mới đảm bảo món ăn nấu với thịt bò vừa thơm, vừa mềm, ngon xuất sắc khi thưởng thức.

Một số cách chế biến thịt bò mềm ngon, không dai như: Trước khi nấu, ướp thịt bò với các nguyên liệu: Muối/giấm/dầu ăn/rượu,...Thái thịt theo thớ ngang giúp lát thịt cứng trở nên mềm hơn, ngoài ra, dùng một chiếc búa chuyên dụng để đập thịt, khiến thịt trở nên mềm, tơi, dễ nhai hơn...

Để có thể cắt thịt bò dể dàng và đẹp hơn, khi mua về bạn nên rửa sạch, để tủ đông khoảng 30 phút lúc này thịt bò vừa cứng lại sẽ dễ cắt hơn.

Ướp thịt bò với bột quế, dầu điều, dầu hào khi nướng thịt sẽ thơm và màu đẹp hơn.

Những lưu ý khi ướp thịt bò nướngNhững lưu ý khi ướp thịt bò nướng

Sử dụng mật ong thay vì đường sẽ hạn chế được độ ngọt.- Nên sử dụng muối ớt xanh hoặc muối tiêu chanh ăn kèm thịt bò nướng rất ngon.

>> Xem chi tiết:  Cách chế biến thịt bò mềm ngon, không dai

Thịt bò nướng được ướp theo cách này sẽ có mùi thơm của bột quế, màu vàng đỏ của dầu điều, vị ngọt của mật ong thấm vào từng thớ thịt, dậy lên hương vị thơm ngon của thịt bò. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé.

Từ khóa: Cách ướp thịt bò nướng ngon, thịt mềm, đậm đà như nhà hàng,cách ướp thịt bò nướng,