Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách ướp thịt bò nướng kiểu BBQ Hàn quốc siêu ngon

Trong bài viết này, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay về cách ướp thịt bò nướng kiểu BBQ Hàn quốc siêu ngon. Học ngày công thức và trổ tài cho gia đình bạn nhé.

Thịt bò nướng kiểu BBQ Hàn Quốc là một món ăn được rất nhiều các bạn trẻ vô cùng ưa thích vì hương vị thơm ngon và sự độc đáo mà món ăn này mang lại. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách làm món thịt bò BBQ này ngay tại nhà nhé.

Thịt bò nướng kiểu BBQ Hàn Quốc

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu ướp thịt bò kiểu BBQ

Nguyên liệu ướp thịt bò kiểu BBQNguyên liệu ướp thịt bò kiểu BBQ

Cách chọn thịt bò tươi ngon

Khi chọn thịt bò làm các món nướng thì bạn nên chọn thịt thăn nội Việt Nam và thịt thăn ngoại đối với bò nhập khẩu vì phần thịt thăn là phần thịt khá mềm, có thể dễ dàng tẩm ướp các loại gia vị nướng.
Ngoài ra thì bạn cũng có thể lựa chọn thịt sườn hay thịt nạm của bò vì đây là các phần thịt này đều khá ít mỡ khi nướng sẽ không bị khô.

Cách chọn thịt bò tươi ngonCách chọn thịt bò tươi ngon

2 Cách ướp thịt bò kiểu BBQ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò bạn cần rửa sạch và cắt chúng thành những miếng dọc với chiều rộng và chiều dài tùy theo sở thích của bạn. Nếu bạn muốn giảm mùi hôi của thịt bò thì hãy ngâm thịt bò trong rượu khoảng 5 - 10 phút trước khi chế biến thịt bò vì rượu có khả năng khử mùi và làm sạch rất tốt.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Hành tây, gừng, lê và tỏi bạn rửa sạch và cắt khúc nhỏ vừa phải.

Tiếp đến là bước xay hỗn hợp ướp, bạn cho hành tây, gừng, lê, tỏi, đường, nước tương, dầu mè vào và xay đến khi hỗn hợp nhuyễn là được.

Sơ chế rau củ làm hỗn hợp ướpSơ chế rau củ làm hỗn hợp ướp

Bước 2  Ướp thịt

Bạn xếp thịt bò đã cắt thành lát mỏng ra dĩa và đổ sốt BBQ vừa làm thật đều tay để thịt có thể thấm đều gia vị, và thêm hành lá lên trên mặt sốt.

Sau đó, bạn để thịt thấm trong vòng 30 phút hoặc qua đêm.

 Ướp thịt Ướp thịt

Bước 3 Nướng thịt

Bước cuối cùng là bạn chỉ cần làm nóng bếp nướng, đảo thịt đã ướp thật đều và cho thịt lên bếp nướng.

Bạn nướng thịt bò ở lửa vừa phải tránh làm cháy thịt và không nên nướng quá lâu tránh làm thịt bò bị dai nhé.

Tham khảoCách làm nước chấm thịt nướng đậm vị, ngon, đơn giản tại nhà

Nướng thịtNướng thịt

3 Thưởng thức món thịt bò nướng BBQ

Với cách ướp thịt này, bạn sẽ có thể làm ra những món thịt nướng siêu ngon, siêu thấm vị dành riêng cho các buổi tiệc BBQ với bạn bè hoặc người thân đấy.

Thưởng thức món thịt bò nướng BBQThưởng thức món thịt bò nướng BBQ

4 Những lưu ý khi ướp thịt bò nướng BBQ

Để làm được món thịt bò nướng BBQ ngon thì cần sử dụng nước ướp ngon. Mỗi công thức nước ướp sẽ mang lại hương vị khác cho món nướng. Để nước ướp thấm qua những thớ thịt thì bạn cần vỗ nhẹ cho thịt khô. Khi bạn cho nhiều đường vào nước ướp cần đợi nước sốt thấm hẳn rồi mới nướng để tránh thịt bị cháy.

Mặc dù thịt bò mang đến nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn quá nhiều và cần có chế độ ăn uống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe.

Những lưu ý khi ướp thịt bò nướng BBQNhững lưu ý khi ướp thịt bò nướng BBQ

Mặc dù thịt bò có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên chúng ta không nên quá lạm dụng và cần chủ động cân bằng chế độ ăn uống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe và hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh.

Trên đây là công thức làm món thịt bò nướng BBQ kiểu Hàn Quốc thơm ngon độc đáo mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, nếu bạn yêu thích những món BBQ này thì hãy vào bếp và làm cho mình ngay nhé.

Từ khóa: Cách ướp thịt bò nướng kiểu BBQ Hàn quốc siêu ngon,thịt bò nướng,bbq,các món ngon từ thịt bò,thịt bò,các món nướng,