Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách ướp đồ hải sản nướng thơm ngon, chuẩn vị tại nhà

Tìm hiểu cách ướp đồ nướng hải sản thơm nức mũi, ngon khỏi chê, chuẩn vị đơn giản ngay tại nhà. Khám phá cách ướp tôm. mực nướng...

Nhắc đến hải sản người ta sẽ liên tưởng ngay đến những món ăn được chế theo kiểu như: Hấp, xào, ăn sống,… Trong đó, hải sản nướng là món được rất nhiều người yêu thích. Vậy chúng ta hãy học cách nướng hải sản theo kiểu HAY ĂN ngay tại nhà nhé.

1 Cách ướp tôm nướng

Tôm là nguyên liệu dễ tìm mua, dễ chế biến cũng như thưởng thức. Tôm có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn khác nhau như hấp, luộc, chiên, kho,...Đối với các tín đồ mê đồ nướng thì chắc hẳn không nên bỏ qua các món tôm nướng đậm vị, thơm ngon.

Tôm nướng có vỏ ngoài giòn rụm và có màu sắc đẹp mắt rất hấp dẫn, khi ăn sẽ cảm nhận được thịt tôm mềm mại, thơm lừng gia vị được ướp.

Tham khảo:  Chia sẻ 8 cách ướp tôm nướng đậm vị, chinh phục những thực khách khó tính

Cách ướp tôm nướngCách ướp tôm nướng

2 Cách ướp mực nướng

Mực cũng là một loại hải sản không thể thiếu khi tổ chức một bữa tiệc nướng của nhiều người. Mực tươi sẽ có độ dai giòn sựt sựt sau khi nướng xong, mùi vị thì ngon ngọt, thấm đẫm gia vị nên khi ăn sẽ rất cuốn hút nhiều đối tượng khác nhau và được nhiều người yêu thích.

Cách ướp mực nướngCách ướp mực nướng

3 Cách ướp bạch tuộc nướng

Không chỉ có mực mà bạch tuộc cũng là một loại hải sản được nhiều người ưa thích. Món bạch tuộc nướng vừa chín tới sẽ giữ được độ dai giòn, vị ngon ngọt và thấm đều gia vị hấp dẫn khó cưỡng lại được.

Tham khảo:  Cách làm bạch tuộc nướng sa tế thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách ướp bạch tuộc nướngCách ướp bạch tuộc nướng

4 Cách ướp sò nướng mỡ hành

Nếu là một người yêu thích các món ốc, sò thì chắc hẳn bạn cũng không quá xa lạ với món sò lông nướng mỡ hành. Đây là món ăn hấp dẫn, tuy cách chế biến đơn giản nhưng nhờ vậy mà hương vị được giữ gần như trọn vẹn.

Tham khảo:  2 cách làm sò lông nướng bơ tỏi và mỡ hành thơm phức lai rai cùng bạn bè

Cách ướp sò nướng mỡ hànhCách ướp sò nướng mỡ hành

5 Bí quyết nướng mọi món hải sản thơm ngon

Bí quyết quan trọng nhất để nướng hải sản ngon gồm có các yêu cầu sau:

  • Phải chọn thực phẩm thật tươi ngon: Bởi vì khi nướng mọi các loại hải sản rất ít dùng gia vị, nên độ ngon, ngọt và thơm sẽ phụ thuộc vào chất lượng thực phẩm có tươi, ngon hay không.
  • Cách nướng: Khi nướng mọi bạn phải đảm bảo nhiệt độ phải thích hợp, nhiệt độ thấp sẽ ảnh hưởng đến độ tươi của hải sản, nhiệt độ quá cao sẽ làm hải sản bị cháy xém, phần thịt bên trong chưa chín tới mà ở ngoài đã bị khét, màu sắc của món ăn sẽ không đẹp mắt.
  • Nước chấm ngon: Một món hải sản nướng mọi có ngon hay không thì nước chấm sẽ vô cùng quan trọng. Đối với các món nướng mọi bạn có thể dùng các loại nước chấm như: Muối ớt xanh, muối ớt pha chanh, muối tiêu pha chanh, tương ớt,… Tùy loại hải sản, nên chọn loại nước chấm sao cho phù hợp là được.

hải sản nướng mọi nên ăn kèm nước chấm ngon

Hãy bắt tay làm ngay một buổi tiệc nho nhỏ ngay tại nhà bằng món hải sản nướng vô cùng hấp dẫn này cho cả nhà thưởng thức đi nhé. Ngoài ra bạn có thể đến HAY ĂN để mua các sản phẩm hải sản đông lạnh để làm những món ngon cho gia đình mình nhé!

Từ khóa: Cách ướp đồ hải sản nướng thơm ngon, chuẩn vị tại nhà,cách ướp hải sản nướng,cách nướng hải sản,cách ướp đồ nướng hải sản,