Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách tự làm bánh kem chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Hướng dẫn cách làm bánh kem chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ tặng mẹ, vợ, người yêu... Tìm hiểu những mẫu bánh kem 8/3 đẹp, độc đáo.

Ngày Quốc tế Phụ nữ đang đến rất gần, những món quà 8/3 sẽ là thông điệp ý nghĩa trao gửi tình yêu thương đến với người mẹ, người vợ và người yêu của chúng ta. Trong đó, bánh kem chúc mừng cũng là món quà mở màn rất ý nghĩa luôn đấy nhé.

1 Cách làm bánh kem 8/3 đẹp, ý nghĩa tặng người thân

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm bánh kem dâu 8/3

Mẹo hay:  Để chọn mua những quả dâu ngon, bạn nên chọn những quả có màu đỏ tươi, có mùi thơm dịu nhẹ, còn nguyên cuống và đài lá. Tránh mua những quả dâu có màu sắc không đều, có nhiều đốm xanh.

Dâu tây và phô mai MascarponeDâu tây và phô mai Mascarpone

Cách làm bánh kem dâu 8/3

Bước 1 Làm dâu tây nghiền

Mỗi quả dâu tây sẽ được cắt dọc thành 4 lát, 2 lát giữa dùng để trang trí xung quanh viền bánh và 2 lát còn lại dùng để xay nhuyễn. Tiếp theo, bạn cho các lát dâu tây đã cắt nhỏ vào nồi cùng với 33g đường, 10g nước cốt chanh và đun với lửa nhỏ từ 5 - 7 phút. Bạn nên khuấy đều liên tục để tránh cho dâu bị cháy xém.

Sau đó, bạn cho phần dâu tây đã nấu vào máy xay sinh tố để nghiền nhuyễn và lược qua rây để loại bỏ hạt dâu để có được 30g dâu đã nghiền.

Làm dâu tây nghiềnLàm dâu tây nghiền

Bước 2 Làm kem dâu

Bạn cho vào tô thủy tinh 25g lòng trắng trứng, 25g đường trắng và đánh sơ cho đường và lòng trắng hòa quyện vào nhau. Tiếp theo, bạn đặt tô lên nồi hơi hoặc xửng đang bốc hơi nước và liên tục khuấy đều hỗn hợp đường và lòng trắng trứng đến khi đường tan và hỗn hợp nổi bọt thì để ra ngoài cho nguội.

Sau khi đã ngâm bột gelatin trong nước lạnh 5 phút và làm tan chảy trong lò vi sóng 10 giây thì tiếp tục cho 3g gelatin tan chảy vào 30g dâu nghiền khuấy đều ta sẽ được hỗn hợp gelatin và dâu nghiền.

Tiếp theo, bạn cho 90g phô mai Mascarpone cùng với hỗn hợp gelatin và dâu nghiền vào hỗn hợp đường và lòng trắng trứng, dùng phới trộn đều. Bước kế tiếp, bạn cho hỗn hợp vào một tô khác chứa heavy cream đã được đánh đều bằng máy đánh trắng và tiếp tục trộn . Bạn có thể cho thêm một ít màu thực phẩm màu hồng để lên màu đẹp hơn.

Làm kem dâuLàm kem dâu

Bước 3 Làm phần nhân bánh

Trước tiên, bạn hãy đặt vòng mousse lên trên một chiếc dĩa thủy tinh, tiếp theo cho một nửa lượng kem dâu vào, dùng dao làm phẳng lớp kem và đặt lên trên một vài lát dâu. Sau đó, bạn cho nửa lượng kem dâu còn lại lên trên, làm phẳng bề mặt kem và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

Sau khi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng, bạn nên đặt trong ngăn đông khoảng 30 phút để dễ mở khuôn ra. Để mở khuôn bánh ra, bạn miết khăn nóng bên ngoài vòng khuôn một lúc, sau đó nhẹ nhàng mở vòng mousse ra nhé.

Làm phần nhân bánhLàm phần nhân bánh

Bước 4 Làm đế bánh và mặt bánh

Bạn cho vào tô 95g lòng trắng trứng, 1 lòng đỏ trứng, 90g đường, 90g bột bánh, 30g dầu thực vật và trộn đều thành hỗn hợp đặc quánh. Sau đó, tiếp tục cho 30g sữa, 3g chiết xuất vani và một ít màu thực vật cho hỗn hợp sệt lại và trộn thật nhẹ nhàng và đều tay.

Tiếp theo bạn cho ra khuôn tròn có đường kính 15cm và nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 13 phút. Lưu ý trước khi nướng, bạn nên thả nhẹ khuôn bánh xuống mặt phẳng vài lần để bọt khí ra hết tránh việc tạo lỗ trên mặt bánh.

Sau đó, bạn sẽ làm siro đường bằng cách đun sôi 60g nước với 15g đường cho đường tan ra hết. Tiếp đến bạn cho 6g rượu anh đào vào là xong. Sau khi nướng xong phần đế và mặt bánh thì bạn lấy ra và dùng vòng mousse 14cm đặt lên, ấn nhẹ xuống để lấy phần ruột bánh. Tiếp theo, bạn dùng một cái cọ để quét siro đường lên đế bánh và mặt bánh.

Làm đế bánh và mặt bánhLàm đế bánh và mặt bánh

Bước 5 Làm kem trắng phủ

Trước tiên, bạn hòa tan 5g gelatin lỏng và 25g nước lạnh, ngâm trong vòng 5 phút. Sau đó, bạn lần lượt cho vào tô thủy tinh 150g heavy cream, 15g đường và dùng máy đánh trứng đánh cho kem và đường sao cho độ dày khoảng nửa tô là được.

Tiếp theo, bạn chuẩn bị một cái tô khác và cho vào 100g phô mai Mascarpone trộn nhẹ cho nhẹp ra và rót 80g sữa đặc, 10g nước cốt chanh, 5g chiết xuất vani cùng với 5g rượu anh đào và trộn thật đều tay bằng phới.

Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp heavy cream và đường cùng một ít gelatin lỏng vào và trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau.

Làm kem trắng phủLàm kem trắng phủ

Bước 6 Định hình và trang trí

Bạn chuẩn bị một khuôn bánh acrylic có đường kính 16cm và cao 7cm làm bằng nhựa trong suốt và đặt lên một chiếc dĩa. Tiếp theo đặt phần đế bánh vào trong và trang trí từng lát dâu xung quanh. Bước kế tiếp, bạn cho kem trắng vào xăm xắp với độ cao của từng lát dâu, đặt nhân bánh lên trên và tiếp tục cho một lớp kem trắng sap cho phủ kín bề mặt.

Sau đó, bạn cho phần mặt bánh lên trên, phết một lớp kem trắng, trải đều và đặt trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 4 tiếng. Sau 4 tiếng trong ngăn mát, bạn nên để trong ngăn đông khoảng 30 phút và lấy ra. Sau đó, bạn dùng khăn nóng quấn quanh khuôn bánh và nhẹ nhàng tháo phần đáy khuôn cũng như vòng khuôn bánh ra ngoài.

Bước cuối cùng là làm mịn bề mặt và rắc một ít đường bột lên trên kèm theo một ít quả dâu để trang trí là xong.

Định hình và trang tríĐịnh hình và trang trí

Bước 7 Thành phẩm

Bánh dâu tây với mùi hương ngọt nhẹ từ dâu chín đỏ ao và phảng phất hương kem béo ngậy. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngọt chua chua của dâu hòa vào vị béo của kem trong nhân bánh tạo nên một bản hòa tấu hương vị trong khoang miệng của chúng ta.

Thành phẩmThành phẩm

Tham khảo thêm:  Lời chúc ngày quốc tế phụ nữ ngắn gọn, hay và ý nghĩa nhất cho phái nữ

2 Mẫu bánh kem 8/3 đẹp, độc đáo tặng người thân

Bánh kem với bướm và hoa hồng bắt mắtBánh kem với bướm và hoa hồng bắt mắt

Đóa hoa hồng bằng bánh kem sẽ tạo bất ngờ cho mẹĐóa hoa hồng bằng bánh kem sẽ tạo bất ngờ cho mẹ

Màu hồng tươi tắn cho mẹ luôn được tươi trẻMàu hồng tươi tắn cho mẹ luôn được tươi trẻ

Chocolate ngọt ngào như tình yêu của mẹ dành cho conChocolate ngọt ngào như tình yêu của mẹ dành cho con

Chiếc bánh kem nhiều màu sắc sẽ là bất ngờ lớn cho mẹ đâyChiếc bánh kem nhiều màu sắc sẽ là bất ngờ lớn cho mẹ đây

Tham khảo thêm: 50+ mẫu bánh kem 8/3 đơn giản, đẹp nhất tặng phái nữ

3 Một vài câu hỏi thường gặp khi tự làm bánh kem 8/3

Tại sao bánh không nở và xuất hiện nhiều bọt khí trên mặt bánh?

Việc này thông thường là do bạn không dùng đủ trứng và đánh trứng không đúng cách. Bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục sau:

Đặt máy đánh trứng vào giữa hỗn hợp sao cho chạm đáy tô và nhấn cho máy chạy một vòng cho hỗn hợp bên dưới đảo lên trên. Tiếp theo, bạn giữ máy và quay xung quanh tô, thực hiện liên tục cho đến khi bột được trộn đều.

Bánh xẹp ngay khi đưa ra khỏi lò

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bạn đặt nhiệt độ nướng quá cao khiến cho bánh nở ra nhanh nhưng chưa kịp chín bên trong. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn và đặt khay bánh xa thanh nhiệt.

Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn và đặt khay bánh xa thanh nhiệtBạn nên điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn và đặt khay bánh xa thanh nhiệt

Tham khảo thêm hoa ngày Quốc tế Phụ nữ đẹp để dành tặng người phụ nữ bạn yêu thương nhất nhé!

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm bánh kem chúc mừng ngày 8/3. Hy vọng bạn sẽ làm ra những chiếc bánh thật thơm ngon và hấp dẫn cho người thân của mình nhé.

Từ khóa: Cách tự làm bánh kem chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3,bánh kem 8/3,bánh kem ngày quốc tế phụ nữ,bánh kem 8/3 đơn giản,bánh kem 8/3 đẹp,mẫu bánh kem 8/3,cách làm bánh kem 8/3,