Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách trang trí bánh kem hình quả sầu riêng độc đáo, đẹp mắt

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bạn là fan của sầu riêng loại trái cây mang hương vị thơm béo, ngọt ngào thì chắc không thể bỏ qua được cách trang trí bánh kem hình sầu riêng độc lạ này. Hãy vào bếp và cùng thực hiện trang trí ngay món bánh này thôi nào.

Nguyên liệu làm Trang trí bánh kem hình trái sầu riêng

Bánh bông lan (đường kính 15cm) Sầu riêng (2 múi) Topping cream Bột matcha Nước ấm

Cách chọn sầu riêng ngon

  • Khi làm chọn sầu riêng nên chọn quả chín, không chọn quả non.
  • Sầu riêng chín có mùi thơm rất đặc trưng và đậm vị. Sầu riêng non hoặc bị ngâm hóa chất mùi sẽ nhạt, thậm chí còn không có mùi, gây khó chịu cho khứu giác.
  • Khi chọn sầu riêng, dùng cây gõ vào thân quả, quả sầu riêng ngon sẽ có tiếng kêu "bịch bịch" là quả có cơm chắc, múi già. Sầu riêng non khi gõ sẽ cảm giác rỗng.
  • Quả sầu riêng chín sẽ có vỏ ngả màu nâu đậm, quả tươi khi bấm móng tay vào sẽ thấy còn hơi ướt nhựa. Sầu riêng để lâu cuống sẽ héo và teo lại. Do đó nên chọn các quả sầu riêng có phần cuống tươi, còn nhựa.
  • Chọn quả sầu riêng có gai tròn, to đều. Sầu riêng ngâm hóa chất có gai nhọn, mềm do bị chín ép bằng thuốc.

Nguyên liệu để trang trí bánh hình sầu riêng

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, dao phết kem, tô trộn, túi bắt kem, đuôi bắt kem,...

Cách chế biến Trang trí bánh kem hình trái sầu riêng

  • Đánh topping cream

    Cho 300ml topping cream vào âu đánh kem.

    Dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ cao trong khoảng 4 - 5 phút đến khi topping cream bông cứng tạo chóp thì dừng lại.

    Chia topping cream vừa đánh thành 2 phần bằng nhau.

    Mách nhỏ: Topping cream bạn đánh lúc kem lạnh nếu không topping cream sẽ không bông lên được.

  • Cắt bánh

    Lấy bánh bông lan bạn đã chuẩn bị rồi dùng dao cắt một đường ở giữa và cắt sâu xuống khoảng 3cm tạo rãnh chính giữa bánh.

    Dùng dao cắt bo tròn các mép bánh lại và cuối cùng cắt phần vỏ nướng vàng ra.

  • Trộn màu kem

    Lấy 5gr bột matcha hòa với 5ml nước ấm để tạo hỗn hợp màu xanh.

    Lấy 1 phần topping cream đánh bông đã chia và trộn đều với hỗn hợp matcha đã pha sao cho topping cream lên màu xanh đều và đẹp.

    Cuối cùng cho 2/3 phần màu đã trộn vào túi tam giác đã được lắp đầu bắt kem và buộc lại.

    Mách nhỏ:

    • Bạn không nên cho kem vào túi rồi mới trộn màu bằng tay mà nên trộn trong chén. Lý do vì nếu trộn bầng tay hơi nóng của tay sẽ làm ấm kem khiến kem chảy và bắt bông không đẹp.
    • Khi cho kem vào túi cần cho hết không khí ra ngoài như thế khi bắt kem tạo hình sẽ dễ dàng hơn.
    • Bạn có thể thay matcha bằng màu thực phẩm màu xanh dạng bột hay gel. Nếu dùng bột matcha thì phần kem sẽ có mùi thơm đặc trưng và ngon hơn.
  • Trang trí

    Bạn dùng dao phết kem màu trắng lên hết phần bánh bông lan vừa mới cắt.

    Sau đó dùng kem màu xanh phết đều xung quanh bánh. Lấy phần kem matcha vừa cho vào túi và bắt chóp nhọn lên phần kem vừa phủ để tạo hình giống trái sầu riêng. Bắt cho đến phần xung quanh bánh được phủ hết.

    Lấy 2 múi sầu riêng đã chuẩn bị để lên 2 bên phần rãnh đã phết trước đó và dùng phần kem trắng còn lại cho vào túi bắt kem đi xung quanh 2 múi sầu riêng rồi dùng một cây bánh cắm vào làm cuống nữa là hoàn thành.

    Mách nhỏ: Bánh bông lan để trang trí tạo hình phải là bánh đã để nguội hẳn, nếu không phần kem trang trí sẽ bị chảy đấy bạn nhé!

  • Thành phẩm

    Chiếc bánh trang trí hình trái sầu riêng đẹp mắt và gần giống như bản thật. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của matcha hòa cùng cốt bánh bông lan mềm mại và sầu riêng tươi thơm phức tạo nên một món bánh tuyệt vời.

Với cách trang trí bánh kem hình sầu riêng của HAY ĂN chắc chắn sẽ làm các tín đồ của loại trái cây này hài lòng. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Trang trí bánh kem hình sầu riêng,cách trang trí bánh kem hình quả sầu riêng,cách trang trí bánh kem,cách trang trí bánh kem đẹp,trang trí bánh kem,mẹo vào bếp,cách trang trí bánh kem hình quả sầu riêng,cách trang trí bánh kem,cách trang trí bánh kem đẹp,trang trí bánh kem,mẹo vào bếp,cách trang trí bánh kem hình quả sầu riêng,cách trang trí bánh kem,cách trang trí bánh kem đẹp,trang trí bánh kem,mẹo vào bếp,