Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách tỉa hoa quả Trung thu bày mâm phá cỗ Rằm tháng 8

Mâm cỗ Trung thu không thể nào thiếu các loại hoa quả được cắt tỉa đẹp, sáng tạo thành những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu cho các bé phá cỗ ngày Rằm.

Mỗi dịp Tết Trung thu, bên cạnh bánh trung thu, lồng đèn, những lời chúc ngày Trung thu,..mâm cỗ là điều không thể thiếu để tạo nên một bầu không khí trung thu vui vẻ cho các bé. Đặc biệt trái cây trên mâm cỗ khi được trang trí thành những hình thù con vật, đồ vật đáng yêu sẽ càng giúp các bé thích thú, có thêm niềm vui hơn. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách tỉa hoa quả Trung thu bày mâm phá cỗ Trung thu ngay sau đây nhé!

Tham khảo: Cách bày mâm ngũ quả Trung thu 2022 đẹp mà đơn giản

1 Tạo hình con cú bằng quả táo

Tạo hình con cú bằng quả táoTạo hình con cú bằng quả táo

Bạn cần chuẩn bị 2 quả táo xanh, 2 hạt nho khô hoặc hạt đậu đen để làm mắt cú, 1 lát nhỏ cà rốt để làm miệng cú và tăm để cố định vị trí.

Một quả dùng để làm đầu, quả còn lại dùng làm thân cú. Phần đầu cú bạn cắt hai lát nhỏ sao cho phần thịt trắng của táo lộ ra có hình trái tim, giao nhau tạo thành đường nhô lên.

Tiếp đến bạn khoét hai lỗ nhỏ giữa mặt cắt, gắn nho khô hoặc đỗ đen vào làm mắt, cắt một lát nhỏ cà rốt thành hình tam giác gắn cách giữa hai mắt 1 cm. Phần lát táo được cắt ra bạn cắt thành hình tam giác gắn vào phía trên đầu cú làm tai.

Quả táo còn lại bạn cắt hai lát vừa đối diện nhau, dùng tăm cố định hai lát táo vừa cắt sang hai bên làm cánh. Dùng một tăm ghim vào phần giữa rồi cố định thêm phần đầu táo và hoàn thành con cú được cắt tỉa bằng quả táo.

2 Tạo hình con cua bằng quả táo

Tạo hình con cua bằng quả táoTạo hình con cua bằng quả táo

Chỉ với một quả táo xanh và hay hạt đỗ đen nhỏ bạn đã có thể tạo ra một chú cua xinh xắn.

Đầu tiên bạn cắt quả táo thành hai nửa nhưng chừa một khoảng giữa, không cắt vào phần ruột, một nửa để nguyên, nửa còn lại bạn cắt thành những lát mỏng. Phần ruột bạn cắt hai đầu có thịt táo để tạo hình càng cua. Sau đó bạn sắp xếp các bộ phận lại với nhau hình thành nên chú cua bằng táo xanh.

3 Tạo hình con rùa bằng quả táo

Tạo hình con rùa bằng quả táoTạo hình con rùa bằng quả táo

Bạn cần chuẩn bị 1 quả táo đỏ dáng hơi dài và dao có đầu nhỏ chuyên cắt tỉa hoa quả.

Bạn bổ đôi quả táo làm hai nửa, một nửa dùng làm phần mai rùa thì bạn cắt tỉa lên những đường vân dạng lục giác. Nửa còn lại bạn dùng làm thân rùa, cắt tỉa đầu, thêm 4 chân và đuôi. Dùng tăm cố định hai phần táo lại với nhau là đã hoàn thành con rùa bằng quả táo đỏ.

Mẹo hay:
- Khi chọn táo nên chọn những quả có da bóng đẹp, không bị trầy hoặc có vết đen, bóp nhẹ không quá mềm để tránh những quả đã lâu, không còn tươi, ăn vào sẽ bị lạt.
- Tùy mỗi giống táo sẽ có một kích thước riêng, với giống táo xanh bạn không nên chọn loại quả quá to, chỉ nên chọn quả vừa tay, cầm lên nặng và chắc tay. Với giống táo đỏ, màu sắc táo là quan trọng nhất, nên chọn những loại sẫm màu, táo sẽ ngọt và giòn hơn.

4 Tạo hình chú gấu từ quả cam

Tạo hình chú gấu từ quả camTạo hình chú gấu từ quả cam

Bạn chuẩn bị 1 quả cam vàng, cắt phần đầu cam một lát nhỏ để khoét ruột cam ra bên ngoài, cẩn thận để không làm dập nát phần ruột. Vỏ cam bạn cắt tỉa tạo hình thành một chú gấu, sau đó cắt phần ruột thành những miếng nhỏ để vào trong lòng vỏ cam đã được cắt tỉa.

5 Tạo hình con bướm từ quả cam

Tạo hình con bướm từ quả camTạo hình con bướm từ quả cam

Với tạo hình này bạn cần chuẩn bị 3 - 6 quả nho và 1 quả cam vàng. Cam vàng bạn cắt lát rồi tỉa lại thành những lát hình tam giác. 3 quả nho bạn cố định lại với nhau thành hàng dọc bằng tăm. Mỗi 3 quả nho bạn gắn thêm hai lát cam hình tam giác vào giữa quả thứ hai để làm đôi cánh.

Mẹo hay:
- Cam ngon là những quả khá sậm màu, nhưng màu sắc không quá đều, những quả có màu sắc quá đồng đều thường được nhuộm bằng thuốc. Nên chọn những quả cam to vừa, cầm lên thấy chắc tay, mùi cam còn tươi, vỏ không bị dập hoặc cầm vào quá mềm nhão.

6 Cắt tỉa tô đựng và chú chim trang trí từ quả thơm

Cắt tỉa tô đựng và chú chim trang trí từ quả thơmCắt tỉa tô đựng và chú chim trang trí từ quả thơm

Bạn cần chuẩn bị một quả thơm to, có cuống còn xanh tươi. Thơm bạn cắt một phần tư quả bao gồm cả cuốn, tỉa bỏ phân nửa lá, chỉ chừa nửa lá phần ngọn, phần thịt dứa gắn liền với cuốn bạn tỉa thành hình đầu chim.

Phần thân thơm bạn cắt phần thịt ra ngoài, để nguyên phần vỏ rỗng ruột. Phần thịt được tách ra khỏi dứa bạn cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi đặt lại vào phần ruột rỗng.

Dùng tăm cố định phần đầu chim làm từ cuốn thơm lên thân thơm là đã hoàn thiện thành phẩm.

Mẹo hay:
- Để chọn được thơm tươi ngon, chín ngọt lịm, bạn cần chọn những quả đã chín vàng ươm đều các mắt, màu lá phần ngọn càng tươi sẽ càng ngon, nhiều nước.
- Nên chọn những quả cầm vào nặng và chắc tay, có mùi thơm ngọt thoang thoảng, ấn nhẹ vào thấy thơm hơi mềm tức là dứa đã chín, không chọn những quả còn cứng, dứa sẽ khá chua.

7 Cắt tỉa con chuột từ quả bưởi

Cắt tỉa con chuột từ quả bưởiCắt tỉa con chuột từ quả bưởi

Để tạo hình chú chuột bằng quả bưởi không quá khó khăn. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả bưởi to vừa rồi vẽ hình chú chuột lên vỏ quả, sau đó cắt tỉa theo hình đã vẽ. Chuẩn bị thêm 3 hạt nhãn để trang trí mắt và mũi, 6 cái tăm để làm râu của chú chuột.

Mẹo hay:
- Muốn chọn được bưởi ngon bạn cần quan sát thật kỹ phần da bưởi, da bưởi căng bóng, những nốt gai đều và to là những quả bưởi đã chín, chắc thịt và ngọt. Bưởi có cuống còn tươi là bưởi mới, không nên chọn bưởi có cuống đã khô, đây là bưởi già, tép bưởi dễ bị khô, không còn mọng nước.

Trên đây là những cách cắt tỉa hoa quả Trung thu bày mâm phá cỗ Rằm tháng 8 bằng những loại quả quen thuộc như táo, cam, thơm,.. Chúc bạn thực hiện thành công và hãy theo dõi Bách Hóa XANH để đón nhận thêm nhiều mẹo bổ ích cho cuộc sống nhé!

Từ khóa: Cách tỉa hoa quả Trung thu bày mâm phá cỗ Rằm tháng 8,cách tỉa trái cây mâm cỗ trung thu,cách tỉa hoa quả mâm cỗ trung thu,