Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách tỉa dưa hấu

Cách tỉa dưa hấu đẹp, đơn giản nhất để trang trí cho mâm ngũ quả ngày Tết

Thay vì bỏ tiền mua những trái dưa hấu khắc nghệ thuật đắt đỏ, bạn cũng có thể tự tạo cho mình những tác phẩm nghệ thuật từ dưa hấu. Không chỉ dùng để trang trí cho bàn thờ ngày lễ Tết mà còn thể hiện được sự sáng tạo tinh tế của bạn. Cùng vào bếp khắc dưa hấu bằng dao với HAY ĂN ngay nhé!

1 Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu: 1 trái dưa hấu khoảng 2kg (tùy theo sở thích mà bạn muốn chọn quả có hình dạng trái tròn hay dài)

Dụng cụ: Bộ dao cắt tỉa đa năng, rổ, giấy, bút,...

Dụng cụ chuẩn bị

2 Các bước thực hiện

Phác thảo hình vẽ

Đầu tiên, bạn nên phác thảo những hình ảnh mà bạn muốn khắc trên dưa hấu lên một tờ giấy trước và điều chỉnh cho đẹp mắt nhất có thể. Nếu bạn không khéo tay thì bạn có thể in chúng ra giấy để giúp hình vẽ đẹp hơn.

Sau đó cố định tờ giấy lên mặt dưa hấu cần vẽ. Tiếp đến bạn dùng một ít nước để giữ tờ giấy nằm yên trên mặt dưa hấu. Cuối cùng bạn lấy bút vẽ đè lên nét đã phát hoạ.

Sau khi vẽ xong bạn nên xem lại tất cả các chi tiết đã vẽ và cân chỉnh lại cho thật chính xác và đẹp mắt nhé!

Phác thảo hình vẽ lên dưa hấu

Khắc dưa hấu

Bắt đầu dùng dao tỉa mũi nhọn khắc thật khéo léo theo các đường nét đã vẽ. Sau khi đi dao hết đường vẽ bạn dùng khăn lau hết những vết mực.

Dùng khăn lau khô hết vết mực sau khi khắc

Tiếp đến, bạn dùng dao tỉa thật sắc để loại bỏ đi phần vỏ dưa hấu bị thừa, như vậy mới làm nổi bật lên phần họa tiết đã khắc.

Để các nét khắc tỉa dưa hấu được sắc nét, mảnh mai, bạn dùng mũi dao cạo nhẹ nhàng phần vỏ dưa hấu để giúp nổi bật hình vẽ lên.

Dùng dao tỉa sắc lược bỏ đi phần vỏ dưa hấu thừa

Tạo đường viền nổi bật

Tạo đường viền nổi bật

Dùng bút kẻ nhũ kẻ lên các đường viền họa tiết bên ngoài theo hình vòng cung trên bề mặt quả dưa hấu để thêm phần bắt mắt.

Sau đó, bạn dùng dao tỉa cạo nhẹ để lộ phần vỏ xanh nhạt bên trong của dưa để tạo thành các đường viền bao quanh phần họa tiết.

Cuối cùng bạn dùng tay gỡ bỏ vỏ phần đường viền đã cắt, lúc này bạn có thể chiêm ngưỡng thành quả của mình rồi.

Tạo đường viền nổi bật

3 Thành phẩm

Bạn có thể chọn bất kỳ họa tiết gì để khắc trên dưa hấu. Nhưng một quả dưa hấu với những nét chữ thư pháp đầy nghệ thuật, quả là một ý tưởng tuyệt vời để trang trí ngày Tết.

Thành phẩm

4 Cách chọn dưa hấu đẹp, ngon và giữ dưa hấu tươi lâu trong ngày Tết

Cách chọn dưa hấu đẹp để khắc

Tuỳ thuộc vào sở thích của bạn mà chọn loại dưa dài hay tròn. Tuy nhiên để chọn dưa khắc đẹp bạn cần chọn những trái dưa có kích thước to vừa phải, nếu khắc nhiều quả thì chọn kích thước đều nhau.

Quả dưa căng mọng khi khắc sẽ đẹp hơn, chọn quả có vỏ tươi và cuống dưa vẫn còn xanh. Đặc biệt là vỏ dưa phải nguyên vẹn không trầy xước, hay nứt.

Cách chọn dưa hấu và giữ dưa hấu tươi lâu

Cách giữ dưa hấu tươi lâu

Để giữ dưa hấu tươi lâu, bạn hãy chuẩn bị một chút sáp ong trắng. Sau đó đun cách thuỷ để sáp tan ra. Tiếp đên bạn bôi sáp đã chảy lên bề mặt dưa hấu. Cách làm này sẽ giúp dưa hấu hạn chế khả năng hô hấp và giúp tươi lâu hơn.

Cách giữa dưa hấu tươi lâu

Trên đây là hướng dẫn cách tỉa dưa hấu đơn giản nhất mà vô cùng đẹp mắt cho gia đình nhà bạn trưng bày dịp Tết. Hy vọng với bài viết của HAY ĂN sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn luôn vui vẻ!

Từ khóa: Cách tỉa dưa hấu,dưa hấu khắc nghệ thuật,khắc dưa hấu nghệ thuật,cách khắc dưa hấu,dưa hấu khắc chữ,cách khắc chữ dưa hấu,dưa hấu khắc nghệ thuật,khắc dưa hấu nghệ thuật,cách khắc dưa hấu,dưa hấu khắc chữ,cách khắc chữ dưa hấu,