Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Để tán kem nền bằng tay không bị mốc, bạn cần nên biết những mẹo làm đẹp này trước khi bắt đầu trang điểm. Hãy để Bách hoá XANH bật mí đến bạn ngay bây giờ!

Lớp kem nền trên da quyết định 80% vẻ đẹp lúc trang điểm của nhiều chị em. Ngoài sở hữu một tuýp kem nền chất lượng, bạn cũng cần hiểu rõ cách tán kem sao cho hoàn hảo nhất trên mỗi gương mặt. Với những bạn mới bắt đầu make-up thì việc tán kem nền bằng tay chính là cách làm dễ dàng nhất. Hãy cùng Bách hoá XANH khám phá cách tán kem nền bằng tay, cũng như những lưu ý khi bạn thực hiện theo cách này nhé!

1 Cách tán kem nền đều bằng tay

Tán kem nền bằng tay rất phù hợp với lối trang điểm hằng ngày. Nếu bạn định đánh kem nền bằng tay, hãy dùng kem nền dạng lỏng để tán kem dễ dàng hơn.

Cho lượng kem nền vừa đủ ra mu bàn tay (cỡ bằng hạt đậu). Cẩn thận dùng ngón tay trỏ để lấy kem nền và chấm lên 5 điểm: trán, hai bên má, mũi, cằm. Sau đó, bạn dùng cả hai tay và bắt đầu tán theo chuyển động tròn đều, hướng từ trong ra ngoài.

Nếu bạn muốn có một lớp nền che khuyết điểm tốt, hãy lấy sản phẩm nhiều hơn. Khi kem nền đã định hình trên da, bạn vỗ nhẹ để lớp nền tiệp vào da và trông tự nhiên hơn. Bây giờ, bạn có thể chuyển sang các bước trang điểm còn lại rồi đấy!

Cách tán kem nền đều bằng tayCách tán kem nền đều bằng tay

2 Lưu ý khi tán kem nền bằng tay để lớp nền mịn mượt

Khi tán kem nền bằng tay, hãy đảm bảo tay bạn luôn sạch sẽ để tránh gây viêm nhiễm hoặc mụn trên da. Lưu ý, bạn hạn chế dùng kem nền ở các vị trí như khoé miệng, đầu mũi, khoé mũi,... Mũi là nơi hay tiết dầu thừa khiến lớp nền dễ trôi và mau xuống tông.

Mặt khác, vị trí khoé miệng thường có da khô nên khiến lớp nền dễ bong tróc trông kém tự nhiên. Đặc biệt, bạn nên chọn kem nền hoặc kem che khuyết điểm dạng lỏng. Vì các sản phẩm này dễ tán bằng tay và khi apply trông cũng tự nhiên hơn.

Lưu ý khi tán kem nền bằng tay để lớp nền mịn mượtLưu ý khi tán kem nền bằng tay để lớp nền mịn mượt

3 Một số lưu ý khi tán kem nền

Tán kem nền bằng mút

Mút trang điểm sẽ làm lớp nền của bạn mỏng và nhẹ hết mức có thể. Ngoài ra, nó cũng có thể sửa những điểm chưa ưng ý một cách dễ dàng. Cách này khá dễ dàng cho các cô nàng mới bắt đầu tập tành make-up. Tuy nhiên, bạn nên thấm một ít nước vào mút trước khi tán để lớp nền được mịn, ẩm và trông đẹp hơn.

Tán kem nền bằng mútTán kem nền bằng mút

Tán kem nền bằng cọ

Cọ trang điểm hoạt động theo nguyên lý dặm phấn hoặc kem. Chính vì thế, đánh kem nền bằng cọ đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức cơ bản về make-up. Điểm cộng lớn nhất của phương pháp này chính là tiết kiệm thời gian hơn so với tán kem nền bằng tay hoặc mút.

Dù vậy, kem nền sẽ dày và không được tự nhiên. Do đó, cách này chỉ hợp với các buổi shoot chụp hình, make-up khi đi tiệc,… chứ không dùng cho kiểu trang điểm hàng ngày.

Tán kem nền bằng cọTán kem nền bằng cọ

Vậy là Bách hoá XANH vừa bật mí đến bạn cách tán kem nền bằng tay cho lớp nền đều và không bị mốc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn sở hữu lớp trang điểm hoàn hảo nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua đồ trang điểm bán tại HAY ĂN:

HAY ĂN

Từ khóa: ,