Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách sử dụng lò vi sóng để nướng thịt

Lò vi sóng ngày nay đã trở thành một công cụ phổ biến trong gian bếp của các bà nội trợ.Bài viết sau, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng lò vi sóng để nướng thịt.

Là công cụ đắc lực của các chị em phụ nữ, trên thị trường lò vi sóng có nhiều mẫu mã và cách sử dụng khác nhau. Vậy làm thế nào để dùng lò vi sóng nướng thịt đúng cách? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu cần chuẩn bị để nướng thịt bằng lò vi sóng

Sau khi mua thịt về, bạn rửa sạch và thái lát mỏng vừa phải, không nên dày quá để khó chín mà cũng đừng quá mỏng tránh tình trạng khô cứng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nướng thịt bằng lò vi sóngNguyên liệu cần chuẩn bị để nướng thịt bằng lò vi sóng

Tiếp theo, bạn mang thịt đi ướp với gia vị gồm hành lá, tỏi, sả băm, muối, nước mắm, đường, hạt tiêu, bột ngọt, ngũ vị hương vừa đủ.

Ngoài cách nướng thịt heo bằng lò vi sóng, bạn cũng có thể dùng lò vi sóng để nướng các loại thực phẩm khác như thịt bò, thịt gà, thịt vịt… Cách chế biến cũng tương tự như với thịt heo.

2 Cách sử dụng lò vi sóng để nướng thịt

Lưu ý đặt vỉ nướng lên đĩa rồi mới xếp thịt lênLưu ý đặt vỉ nướng lên đĩa rồi mới xếp thịt lên

Bước 1  Bạn đặt vỉ nướng lên đĩa chuyên dụng cho lò vi sóng và phết một ít dầu ăn lên đều khắp vỉ và cho thịt vào. Lưu ý bạn dàn lớp thịt đầu tiên sao cho lấp đầy vỉ là được.

Bước 2  Phết một lớp dầu ăn lên lớp thịt đầu tiên và bắt đầu xếp lớp thịt thứ hai lên.

Bước 3  Vặn lò ở chức năng nướng

Bước 4  Thời gian nướng khoảng 5-10 phút, sau đó lấy đĩa thịt nướng đã chín ra.

3 Lưu ý khi sử dụng lò vi sóng để nướng thịt

Chế độ nướng thịt hoàn hảo là chế độ Grill

Tùy vào lượng thịt bạn cần nướng mà điều chỉnh thời gian nướng thích hợp. Thông thường, 1 miếng thịt sẽ mất khoảng 1 phút để chín và cứ thể 5 miếng thịt thì sẽ chín trong vòng 5 phút. Khi thịt đã nướng được một nửa thời gian, bạn nên lật thịt lại để miếng thịt được chín đều.

Không nên xếp chồng quá nhiều lớp thịt lên nhau

Trong trường hợp số lượng thịt bạn cần nướng lớn thì không nên xếp chồng quá nhiều lớp thịt lên nhau. Thay vào đó, bạn có thể chia thịt ra và tiến hành nướng nhiều mẻ hoặc có thể làm xiên que bỏ lên vỉ nướng cũng rất tiện. Tốt nhất là bạn chỉ nên xếp khoảng 3-4 lớp thịt trong một mẻ để thịt có thể chín đều.

Chú ý tiếng còi báo động khi thịt chín

Trong quá trình nướng thịt, bình thường bạn sẽ nghe những tiếng nổ nhỏ. Nhưng đừng quá lo lắng, đó là chuyện bình thường. Khi thịt gần chín, tiếng nổ sẽ lớn lên và có tiếng còi báo động khi thịt đã chín hoàn toàn. Trường hợp thịt chín sớm, trước khoảng thời gian bạn đặt nướng, bạn có thể tắt chế độ nướng và lấy thịt ra được rồi đấy!

Thành quả thịt nướng bằng lò vi sóngThành quả thịt nướng bằng lò vi sóng

4 Vệ sinh lò vi sóng sau khi nướng

Sau khi sử dụng, bạn nên vệ sinh lò vi sóng ngay để loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ bám dính. Bạn dùng khăn vải sạch hoặc khăn giấy khô lau sạch dầu mỡ còn sót trong lò. Còn vỉ nướng và khay nướng, bạn đem đi rửa bằng miếng rửa chén nước rửa chén cho sạch, sau đó để cho khô ráo.

Dùng khăn giấy nhẹ nhàng loại bỏ các vết bẩnDùng khăn giấy nhẹ nhàng loại bỏ các vết bẩn

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng búp bê Angry MaMa phun hơi nước để vệ sinh lò vi sóng một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Búp bê Angry MaMa giúp vệ sinh lò vi sóng dễ dàngBúp bê Angry MaMa giúp vệ sinh lò vi sóng dễ dàng

Trên đây HAY ĂN đã giới thiệu cách sử dụng lò vi sóng để nướng thịt, hy vọng các bạn sẽ sử dụng lò vi sóng đúng cách và có cho mình món thịt nướng bằng lò vi sóng ngon chuẩn vị.

Từ khóa: Cách sử dụng lò vi sóng để nướng thịt,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,