Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cây nước nóng lạnh là một thiết bị gia dụng quan trọng trong mỗi gia đình. Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách sử dụng cây nước nóng lạnh an toàn, hiệu quả.

Là một thiết bị gia dụng quan trọng trong nhiều gia đình, cây nước nóng lạnh giúp cung cấp nước sạch và đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Thiết bị này kết hợp chức năng của máy lọc nước, bình đun nước và máy làm lạnh trong một sản phẩm nhỏ gọn. Để sử dụng cây nước nóng lạnh một cách an toàn và hiệu quả, cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1 Cách sử dụng cây nước nóng lạnh an toàn, hiệu quả

Vệ sinh cây nước nóng lạnh trước khi sử dụng

Khi mới mua cây nước nóng lạnh, bạn nên vệ sinh thiết bị bằng cách mở cả hai vòi để nước chảy từ 3 - 5 lít, giúp làm sạch đường ống dẫn nước và tránh tắc ống sau này. Sau đó, bạn nên dùng khăn lau để lau sạch bề mặt thiết bị, tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hay hóa chất để vệ sinh, để giữ cho cây nước nóng lạnh không bị gỉ sét và tăng tuổi thọ của nó.

Trong quá trình sử dụng, hãy vệ sinh thiết bị định kỳ mỗi tuần để đảm bảo nước luôn sạch sẽ và cây nước nóng lạnh hoạt động hiệu quả và an toàn.

Chờ một vài giờ trước khi di chuyển cây nước nóng lạnh

Khi di chuyển cây nước nóng lạnh, khí gas trong thiết bị có thể bị thất thoát, gây hiện tượng sốc khi sử dụng ngay lập tức. Vì vậy, bạn nên chờ khoảng 1 - 2 giờ sau khi di chuyển để đảm bảo cây nước nóng lạnh hoạt động ổn định và nguồn nước đạt hiệu quả nóng lạnh tối ưu. Đối với những cây nước nóng lạnh được trang bị công nghệ Block, bạn nên khởi động khoảng 3 - 5 giờ trước khi sử dụng để khí gas được ổn định.

Cách sử dụng cây nước nóng lạnh an toànCách sử dụng cây nước nóng lạnh an toàn

Đặt cây nước nóng lạnh cách xa tường

Bạn nên đặt cây nước nóng lạnh ở một vị trí bằng phẳng, cách tường khoảng 10 - 15cm để đảm bảo lượng nhiệt trong thiết bị được tỏa ra một cách hiệu quả và tránh làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Sử dụng bình nước thích hợp

Bạn nên chọn loại bình nước phù hợp với thiết kế của cây nước nóng lạnh để tránh tràn nước và hỏng các bộ phận bên trong. Ngoài ra, bạn nên sử dụng bình nước chuyên dụng và đảm bảo nguồn nước được lọc sạch để đảm bảo sức khỏe.

Tắt công tắc nguồn khi hết nước

Khi hết nước hoặc thay bình nước, bạn cần tắt công tắc nguồn của cây nước nóng lạnh để đảm bảo an toàn và tuổi thọ của thiết bị.

Không cắm cây nước nóng lạnh chung với các thiết bị khác

Không cắm cây nước nóng lạnh chung với các thiết bị khácKhông cắm cây nước nóng lạnh chung với các thiết bị khác

Bạn nên sắm cho cây nước nóng lạnh một ổ điện riêng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Không nên cắm chung với các thiết bị khác để tránh tình trạng quá tải điện và nguy cơ chập điện.

Sửa chữa và bảo trì định kỳ

Bạn nên bảo trì cây nước nóng lạnh định kỳ để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả và tránh tình trạng hỏng hóc. Nếu thiết bị bị trục trặc, bạn nên gọi dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để tránh tự sửa chữa gây nguy hiểm hoặc hỏng hóc nghiêm trọng hơn.

Sửa chữa và bảo trì định kỳSửa chữa và bảo trì định kỳ

2 Lưu ý khi sử dụng cây nước nóng lạnh

Để sử dụng cây nước nóng lạnh một cách hiệu quả và đảm bảo độ bền của sản phẩm theo thời gian, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Sử dụng điện áp ổn định 220V để đảm bảo an toàn và năng suất cao.
  • Thực hiện bảo dưỡng, bảo hành và vệ sinh định kỳ tại một cơ sở bảo hành uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Tránh sử dụng các hóa chất và chất tẩy rửa để vệ sinh sản phẩm, thay vào đó sử dụng khăn sạch lau chùi từng bộ phận để tránh bào mòn các bộ phận và lẫn vào nước sử dụng.
  • Luôn kiểm tra các công tắc nguồn, công tắc nóng và lạnh trước khi sử dụng để đảm bảo có đủ nước nóng lạnh để sử dụng.
  • Tránh để cây nước nóng lạnh ở nơi có độ ẩm cao, chọn nơi khô ráo, thoáng mát để tránh các bộ phận bên trong bị oxi hóa nhanh chóng và xuất hiện tình trạng than gỉ.
  • Để tránh bị chập điện, rò rỉ điện ra bên ngoài và các tình trạng ngoài ý muốn khác, bạn nên rút điện ra khỏi ổ cắm và xả nước ra khỏi bình khi không sử dụng trong thời gian dài.
  • Để khắc phục các vấn đề như chập chờn nguồn, rò rỉ điện hay máy không tạo được nước nóng và lạnh, hãy liên hệ đến trung tâm bảo hành để được giúp đỡ nhanh nhất.

Lưu ý khi sử dụng cây nước nóng lạnhLưu ý khi sử dụng cây nước nóng lạnh

Trên đây là thông tin về cách sử dụng cây nước nóng lạnh an toàn và hiệu quả cho cả nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo quản tốt các thiết bị gia dụng quan trọng của gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

Mua khẩu trang bảo vệ sức khỏe tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: cách sử dụng cây nước nóng lạnh,cách sử dụng cây nước nóng lạnh an toàn,