Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách sơ chế củ kiệu

Cách sơ chế củ kiệu một cách nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian

Củ kiệu là món ăn ngày Tết được nhiều người ưa thích trong ngày Tết vì hương vị quen thuộc lại dễ kết hợp với nhiều món. Vậy sơ chế làm sao để có món củ kiệu giòn ngon đây? Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN học ngay cách sơ chế củ kiệu vừa nhanh chóng lại vừa dễ dàng nhé!

1 Ngâm kiệu trong nước muối loãng và một ít phèn chua

Củ kiệu mua về bạn rửa sạch rồi ngâm vào nước có pha chút muối và phèn chua để qua đêm. Việc làm này giúp kiệu khi muối sẽ trông trắng và giòn hơn. Ngoài ra, còn giúp kiệu mềm và dễ lột bỏ lớp màng mỏng bên ngoài khi sơ chế, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc sơ chế.

Ngâm kiệu trong nước muối loãng và một ít phèn chua

2 Lột và rửa kiệu

Khi ngâm kiệu đủ thời gian xong, bạn vớt ra ngoài để ráo. Sau đó, cắt rễ và lột lớp màng mỏng bên ngoài đi. Lưu ý, trong lúc cắt không đi phạm vào thịt kiệu để khi muối kiệu không bị mềm. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại củ kiệu nhiều lần với nước.

Tránh trường hợp sau khi ngâm củ kiệu xong, bạn đem kiệu đi rửa thật sạch, phơi khô rồi mới bắt đầu sơ chế và lột vỏ. Chính cách làm này sẽ gây khó khăn cho công đoạn lột vỏ kiệu, làm bạn mất nhiều thời gian cho việc sơ chế hơn đấy!

Lột và rửa kiệu

3 Phơi nắng

Sau khi lột và rửa kiệu sạch, bạn đem chúng đi phơi dưới nắng khoảng 4 - 5 giờ để ráo nước hoàn toàn. Trong khi phơi nên phủ một tấm vải mùng lên trên để tránh bụi bay vào. Khi kiểm tra thấy kiệu đã khô đúng ý thì tiến hành muối kiệu theo công thức mà bạn yêu thích nhé!

Phơi nắng

HAY ĂN mong rằng với cách sơ chế củ kiệu được chia sẻ ở trên đã giúp bạn làm dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc chuẩn bị cho ngày Tết. Mách ngay với HAY ĂN nếu bạn còn cách sơ chế nào khác nhé!

Từ khóa: Cách sơ chế củ kiệu,cách sơ chế củ kiệu,cách lột củ kiệu nhanh,cách lột củ kiệu,củ kiệu,cách sơ chế củ kiệu,cách lột củ kiệu nhanh,cách lột củ kiệu,củ kiệu,