Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nhân trà xanh

Cách sên nhân trà xanh bánh Trung Thu mướt mịn thơm ngọt đơn giản

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu nói Tết Nguyên Đán không thể nào thiếu bánh chưng, bánh giầy thì mâm cỗ Tết Trung Thu cũng không thể nào vắng mặt bánh Trung Thu đâu nhé! Nếu muốn thay đổi khẩu vị cho món bánh Trung Thu năm nay, vậy thì hãy vào bếp cùng HAY ĂN để chúng mình mách bạn cách sên nhân trà xanh thơm ngon mà lại vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu làm Nhân trà xanh

Đậu xanh (bóc vỏ) Bột trà xanh Bột mì Đường Dầu ăn Nước nóng Nước lọc

Cách chọn mua đậu xanh ngon

  • Đối với nhân trà xanh, bọn nên chọn đậu xanh đã bóc vỏ, như vậy thì phần nhân sẽ mịn và mềm hơn. Nếu chọn đậu xanh còn vỏ thì phần nhân sẽ bị lợn cợn và không ngon.
  • Để chọn mua đậu xanh bóc vỏ ngon, bạn nên chọn đậu có màu vàng sáng, hạt đậu chắc, mướt, cứng vừa phải và có mùi thơm đặc trưng.
  • Không nên lựa chọn đậu mà hạt lép, khô hoặc đậu bị mối mọt ăn. Ngoài ra, nếu hạt đậu quá cứng hoặc ngửi có không còn mùi thơm thì là đậu đã để lâu, không còn nhiều dinh dưỡng, bạn không nên chọn nhé!

Bột trà xanh là gì?

  • Bột trà xanh là loại bột được xay từ lá trà xanh tươi hoặc lá trà xanh khô.
  • Bột trà xanh có nguồn gốc từ thời nhà Đường (Trung Quốc) và du nhập vào Nhật Bản khoảng những năm 990. Đến nay, nhờ những công dụng tuyệt vời và hương vị đặc trưng mà bột trà xanh được ưa chuộng trên khắp thế giới.
  • Bột trà xanh nổi tiếng là chứa nhiều ECCG chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư, giúp giảm cân, làm sáng da và ngăn ngừa lão hóa,..Vậy nên bột trà xanh được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp.
  • Bột trà xanh có hương vị thơm ngon và màu xanh đặc trưng đẹp mắt nên được sử dụng nhiều trong các món tráng miệng như bánh tiramisu, bánh crepe, thức uống đá xay,...
  • Ngoài mua tại các cơ sở bên ngoài, bạn cũng có thể tự làm bột trà xanh tại nhà vô cùng đơn giản và an toàn theo hướng dẫn của HAY ĂN nữa nhé.

Nguyên liệu làm nhân trà xanh

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, chảo, nồi, thau, phới dẹt...

Cách chế biến Nhân trà xanh

  • Ngâm đậu xanh

    Đậu xanh cho rửa sạch và bỏ những hạt hư rồi vớt ra cho ráo nước.

    Cho phần đậu xanh đã rửa sạch vào thau, tiếp đó cho thêm 150gr đường và 200ml nước nóng vào rồi khuấy đều cho tan đường và ngâm khoảng 1 - 1.5 tiếng.

  • Nấu và xay đậu xanh

    Sau khi ngâm đậu từ 1 - 1.5 tiếng thì thấy hạt đậu đã nở ra và mềm hơn. Lúc này ta cho toàn bộ hỗn hợp cả đậu xanh và nước đường vào nồi, thêm 200ml nước nóng và đun sôi.

    Sau khoảng 5 phút thì thấy đậu đã sôi, lúc này ta dùng vá để hớt bỏ phần bọt bên trên và tiếp tục ninh cho đến khi thấy phần đậu nhừ như trong ảnh thì tắt bếp.

    Dùng vá múc phần đậu xanh đã ninh nhừ vào máy xay sinh tố, thêm 200ml nước nóng và xay trong vòng 5 phút đến khi thấy đậu xanh đã nhuyễn mịn là được.

  • Sên nhân

    Pha 10gr bột mì với 45ml nước lọc rồi dùng muỗng khuấy đều. Tương tự, pha 5gr bột trà xanh với 45ml rồi khuấy cho tan. Bắc chảo lên bếp, cho hỗn đậu đã xay nhuyễn ra chảo và sên ở lửa nhỏ.

    Khi thấy hỗn hợp đậu bắt đầu sôi nhẹ từ cho từ từ 75ml dầu ăn vào để sên cùng, vừa cho dầu vào vừa dùng phới dẹt khuấy đều tay. Tiếp đó, cho lần lượt phần nước bột mì và nước trà xanh vào chảo và khuấy đều tay để bột tan hết.

    Sên phần nhân trà xanh thêm khoảng 10 phút thì thấy nhân đặc và sệt lại, dùng phới dẹt khuấy thấy nặng tay và sánh lại như ảnh thì tắt bếp.

    Lưu ý: Trong lúc sên nhân trà xanh, bạn nên liên tục dùng phới dẹt khuấy nhẹ để nhân không bị cháy nhé!
  • Thành phẩm

    Như vậy là ta đã hoàn thành nhân trà xanh vô cùng thơm ngon và đẹp mắt rồi đó. Nhân trà xanh béo bùi nhờ đậu xanh và có mùi thơm đặc trưng của bột trà xanh cùng với độ ngọt vừa phải.

    Nhân trà xanh dùng để làm nhân bánh Trung Thu thì đảm bảo ngon không thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Cách sên nhân trà xanh đơn giản lắm có phải không nè? Mong rằng với những chia sẻ của HAY ĂN thì bạn sẽ làm thành công mẻ nhân trà xanh cho món bánh Trung Thu năm nay của gia đình mình nhé!

Từ khóa: Nhân trà xanh,cách sên nhân trà xanh,sên nhân trà xanh,nhân trà xanh,cách sên nhân bánh trung thu,nhân bánh trung thu,cách sên nhân trà xanh,sên nhân trà xanh,nhân trà xanh,cách sên nhân bánh trung thu,nhân bánh trung thu,cách sên nhân trà xanh,sên nhân trà xanh,nhân trà xanh,cách sên nhân bánh trung thu,nhân bánh trung thu,