Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách rút xương và cách làm các món ngon từ chân gà rút xương

Những món ăn vặt được chế biến từ chân gà luôn được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, để chế biến món ăn ngon hơn chúng ta nên rút xương chân gà ra để khi ăn không phải mắc xương. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ mách bạn bí quyết rút chân xương gà cực đơn giản.

Chân gà có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, tuy nhiên nhiều người lại chuộng ăn chân gà rút xương hơn vì tiện lợi. Ở bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách rút xương chân gà nhanh nhất tại nhà nhé!

1 Cách rút xương chân gà

Chuẩn bị dụng cụ

Cách rút xương chân gà

Bước 1  Các bạn lấy chân gà bỏ phần xương phía trên sau đó luộc trong vòng 20 phút với lửa vừa phải. Khi chân gà đã chín, bạn vớt ra và ngâm ngay vào nước đá lạnh để chân gà nhanh nguội.

Luộc chân gà ngâm vào nước đáLuộc chân gà ngâm vào nước đá

Bước 2  Dùng dao sắc khứa trên từng ngón chân của gà để dễ dàng rút xương hơn.

Dùng dao khứa lên chân gà để làm chân gà rút xươngDùng dao khứa lên chân gà

Bước 3  Cuối cùng chúng ta chỉ cần bẻ các khớp xương rồi rút ra khỏi chân gà là được.

Rút xương khỏi chân gà là hoàn thànhRút xương khỏi chân gà là hoàn thành

2 Các món ngon từ chân gà rút xương

Chân gà sau khi rút xương được dùng làm được rất nhiều món ngon kể cả món ăn vặt lẫn món ăn chính. Chân gà giòn, cắn vào sần sật thật sự rất thú vị.

Gỏi chân gà rút xương

Món gỏi chân gà rút xương có màu sắc hấp dẫn, nhìn cực kỳ ngon và bắt mắt. Chân gà giòn giòn kết hợp với các loại rau củ, nước chấm chua ngọt đậm vị chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng cho bữa cơm gia đình hay cả bữa lai rai nhẹ nhàng cùng bạn bè.

Gỏi chân gà rút xươngGỏi chân gà rút xương

Chân gà rút xương ngâm sả tắc

Chân gà sau khi rút xương được trộn với sả, tắc cùng nước chấm có hương vị đặc biệt thơm ngon. Vị thơm của chân gà, chua của tắc, cay của sả ớt... chắc chắn món này sẽ cực kỳ phù hợp cho các buổi tiệc cùng bạn bè.

Tham khảo thêm:  4 cách làm chân gà ngâm sả tắc siêu ngon siêu dễ không bị đắng

Chân gà rút xương ngâm sả tắcChân gà rút xương ngâm sả tắc

Chân gà rút xương chiên nước mắm

Chân gà sau khi rút xương được chiên giòn làm cho chân gà thêm giòn, dai. Nước sốt chua chua, mặn mặn ăn kèm cùng tương ớt và rau sống thì cực kỳ hao cơm đấy cả nhà.

Chân gà rút xương chiên nước mắmChân gà rút xương chiên nước mắm

Chân gà rút xương trộn xoài

Chân gà rút xương kết hợp với xoài, mang đến cho người ăn sự thích thú bởi cảm giác giòn giòn của cả chân gà và vị chua chua ngọt ngọt của xoài, chắc chắn là tín đồ của các món ăn vặt đấy.

Chân gà rút xương trộn xoàiChân gà rút xương trộn xoài

Chân gà rút xương chiên giòn

Chân gà rút xương mang đi chiên giòn cùng bột và chấm cùng tương ớt rất ngon. Đây sẽ là một món ăn vặt thích mê và làm món nhắm cũng rất phù hợp.

Chân gà rút xương chiên giònChân gà rút xương chiên giòn

Chân gà rút xương nướng

Chân gà sau khi rút xương, được ướp với nghệ, hạt nêm, ớt xay, tỏi, sả băm,... thấm vị, nướng trên bếp than thơm lừng. Lớp ngoài cùng giòn rụm, bên trong dai giòn sần sật ăn rất hấp dẫn.

Chân gà rút xương nướngChân gà rút xương nướng

Chân gà rút xương chiên xù

Chân gà được rút xương, tẩm ướp gia vị vùa ăn, nhúng vào lớp bột chiên xù, chiên lên vàng ươm, trông rất thích mắt. Lớp bột bên ngoài giòn rụm, chân gà bên trong vừa giòn vừa dai, chấm cùng tương ớt là ngong hết sảy.

Chân gà rút xương chiên xùChân gà rút xương chiên xù

Chân gà rút xương sốt Thái

Món chân gà rút xương sốt Thái là một trong những món ăn ngon bạn không thể bỏ qua. Chân gà thấm vi, chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện lại với nhau. Chân gà giòn sần sật, không bị dai, món này nhắm với chút bia thì ngon phải biết.

Chân gà rút xương sốt TháiChân gà rút xương sốt Thái

Chân gà rút xương xào chua ngọt

Chân gà được xào với thơm, cà chua tạo nên vị chua ngọt hài hòa. Chân gà dai giòn, thấm đậm vị, món này ăn cùng với cơm nóng thì hết ý.

Chân gà rút xương xào chua ngọtChân gà rút xương xào chua ngọt

Chân gà sốt cay kiểu Hàn Quốc

Chân gà được rút xương, chế biến theo kiểu sốt cây Hàn Quốc khiến nhiều người thích mê. Chân gà dai giòn sần sật thêm vị cay ngọt vừa phải của tương ớt Hàn Quốc, thơm lừng vị dầu mè đặc trưng. Món này ăn chơi hay ăn cùng với cơm đều ngon hết ý.

Chân gà sốt cay kiểu Hàn QuốcChân gà sốt cay kiểu Hàn Quốc

Chỉ cần 3 bước siêu đơn giản nêu trên bạn đã có ngay đĩa chân gà rút xương vừa đẹp mắt lại vừa ngon và dễ ăn. Chúc các bạn thành công với bí quyết trên và chế biến được nhiều món ăn từ chân gà nhé!

Từ khóa: Cách rút xương và cách làm các món ngon từ chân gà rút xương,xương chân gà,bí quyết rút xương chân gà,mẹo rút xương chân gà,chân gà,bí quyết rút xương chân gà cực đơn giản,món ngon từ chân gà rút xương,cách làm chân gà rút xương,cách làm chân gà rút xương ngâm sả tắc,cách làm chân gà rút xương sốt thái,làm chân gà rút xương,cách làm món chân gà rút xương,cách làm chân gà rút xương sốt cay,cách làm chân gà,rút xương chua ngọt,cách làm gỏi chân gà rút xương,cách làm chân gà rút xương trộn xoài,cách làm chân gà rút xương sả tắc,hướng dẫn làm chân gà rút xương,cách làm chân gà rút xương xào sả ớt,