Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách rang hạt macca bằng nồi chiên không dầu siêu nhanh, siêu tiện

Hạt macca là một trong những loại hạt giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và có hương vị thơm ngon. Tham khảo cách rang hạt macca bằng nồi chiên không dầu siêu nhanh, siêu tiện ngay!

Hạt macca bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2-3 người

Hạt macca nổi tiếng với hương vị thơm ngon, không chỉ vậy mà còn là loại hạt giàu chất dinh dưỡng như chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách rang hạt macca bằng nồi chiên không dầu siêu nhanh, siêu tiện để thưởng thức. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Nguyên liệu rang hạt macca bằng nồi chiên không dầu

  • Hạt macca
  • Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, kiềm tách vỏ

Nguyên liệu rang hạt macca bằng nồi chiên không dầuNguyên liệu rang hạt macca bằng nồi chiên không dầu

Mẹo hay: Để chọn mua được hạt macca ngon dùng để rang, bạn nên chọn những hạt có kích thước to đều nhau để rang được chín đều, bên ngoài vỏ có màu nâu nhạt khi chín. Tránh mua những hạt có mùi quá hăng do nhúng thuốc và chỉ nên chọn những hạt có mùi thơm thoang thoảng tự nhiên.

2 Cách rang hạt macca bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Tách vỏ hạt macca

Hạt macca còn nguyên vỏ sau khi mua về thì bạn dùng kiềm hoặc các dụng cụ chuyên dụng để tách vỏ hạt macca ra, chỉ lấy phần hạt bên trong. Tránh dùng dao hoặc dụng cụ không chuyên khác để tách vỏ vì sẽ khiến hạt bên trong bị nứt, vỡ.

Tách vỏ hạt maccaTách vỏ hạt macca

Bước 2 Rang hạt macca bằng nồi chiên không dầu

Bạn chuẩn bị nồi chiên không dầu và làm nóng trước trong khoảng 10 phút ở 180 độ C.

Dàn trải đều các hạt macca vào nồi chiên sao cho không xếp chồng lên nhau. Nếu có nhiều hạt macca thì nên chia ra rang từng đợt. Sau đó, bạn tiến hành rang ở nhiệt độ 200 độ C từ 20-25 phút.

Trong quá trình rang, bạn nên mở nồi ra kiểm tra vài lần để tránh cháy khét hạt. Ngoài ra, bạ có thể cho thêm muối, vào lúc hạt gần chín sẽ giúp hạt macca rang dậy mùi và thơm béo hơn.

Rang hạt macca bằng nồi chiên không dầuRang hạt macca bằng nồi chiên không dầu

Bước 3 Thành phẩm

Hạt macca sau khi rang xong là có thể thưởng thức ngay hoặc dùng làm sữa hạt, kết hợp với các món ăn khác đều ngon, hấp dẫn.

Thành phẩm hạt mắc ca rangThành phẩm hạt mắc ca rang

3 Thưởng thức

Hạt macca rang bằng nồi chiên không dầu vẫn giữ được mùi vị thơm ngon, hấp dẫn, vị hạt macca béo bùi, ngọt nhẹ sẽ rất kích thích khi ăn. Không chỉ là món ăn vặt mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thưởng thức hạt mắc ca rangThưởng thức hạt mắc ca rang

4 Những lưu ý khi dùng hạt macca rang bằng nồi chiên không dầu

  • Hạt macca sau khi rang thì bạn để nguội rồi cho vào hũ thủy tinh để bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Mỗi lần ăn chỉ nên lấy lượng vừa đủ để tránh hạt tiếp xúc nhiều với không khí, gây ỉu, mềm ăn không ngon.
  • Chỉ nên dùng hạt đã rang trong vòng 1 tuần để đảm bảo hương vị và tốt cho sức khỏe, không nên rang quá nhiều cùng lúc.

Những lưu ý khi dùng hạt macca rang bằng nồi chiên không dầuNhững lưu ý khi dùng hạt macca rang bằng nồi chiên không dầu

Trên đây là một số bước thực hiện rang hạt macca bằng nồi chiên không dầu. Hy vọng qua những bước thực hiện trên sẽ giúp bạn biết cách chế biến món ăn này thành công nhé!

Từ khóa: Cách rang hạt macca bằng nồi chiên không dầu siêu nhanh, siêu tiện,rang hạt macca bằng nồi chiên không dầu,cách rang hạt macca bằng nồi chiên không dầu,rang hạt macca,cách rang hạt macca,