Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rang hạt bí bằng nồi chiên không dầu

Cách rang hạt bí bằng nồi chiên không dầu, đơn giản dễ làm ngay tại nhà

Hạt bí rang là một món ăn vặt phổ biến, dễ làm, được nhiều người ưa thích vì dễ ăn. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách rang hạt bí bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản ngay tại nhà nhé!

1 Hướng dẫn sơ chế hạt bí

Tách rời hạt bí và rửa sạch

Hạt bí dùng để rang là hạt của quả bí ngô (hay còn gọi là bí đỏ). Đầu tiên, bạn dùng dao cắt một phần ở đầu quả bí hoặc cắt đôi ra để lấy hạt. Sau đó bạn dùng muỗng nạo lấy phần hạt ra rồi rửa hạt bí đến khi nào không còn màng dính trên hạt là được.

Tách hạt bí

Đem phơi khô

Hạt bí sau khi rửa sạch thì bạn bỏ vào trong rổ, hoặc dàn đều ra trên mâm rồi đem ra nắng phơi khô. Bạn phơi đến khi thấy hạt bí ngã sang màu vàng đậm và khô ráo hẳn thì có thể mang vào.

Hạt bí khi phơi rất dễ bị bụi bẩn bám vào, vì thế bạn nên lấy một tấm vải mỏng để phủ lên, hạn chế bụi bẩn gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đem phơi khô hạt bí

2 Các bước rang hạt bí bằng nồi chiên không dầu

Để rang hạt bí bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể áp dụng những bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn làm nóng nồi chiên không dầu trong 10 phút với mức nhiệt 180 độ C.

Bước 2: Sau đó, bạn lót một miếng giấy nến vào nồi, rồi dàn đều hạt bí lên, bạn chỉ nên để 1 ít hạt, tránh cho vào quá nhiều khiến hạt bí chồng lên nhau và lượng nhiệt đến các hạt không đều.

Bước 3: Bạn mở nồi chiên không dầu với mức nhiệt 180 độ C, bạn cần thường xuyên canh hạt bí để xem mức nhiệt có phù hợp chưa và tránh để hạt bí không chín hoặc bị cháy. Nếu bạn muốn hạt bí có 1 ít vị thì bạn có thể xốc 1 ít muối.

Rang hạt bí bằng nồi chiên không dầu

3 Cách bảo quản hạt bí sau khi rang

Hạt bí rang có nhược điểm là khi tiếp xúc với không khí quá lâu sẽ bị ỉu, không còn giòn. Vì vậy, bạn nên bảo quản hạt bí sau khi rang bằng cách cho vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm có nắp đậy kín để ăn dần. Bạn để nơi thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh.

Bạn lưu ý là để hạt bí thật nguội trước khi bỏ vào bảo quản, không nên để trong lúc nóng sẽ khiến chất lượng hạt bí giảm đi.

Bảo quản hạt bí sau khi rang

CLICK xem ngay nồi chiên không dầu giảm giá CỰC SỐC!

Mời bạn tham khảo một số nồi chiên không dầu nổi bật tại HAY ĂN để thực món này nhé:
Xem thêm sản phẩm Nồi chiên không dầu

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách rang hạt bí bằng nồi chiên không dầu đơn giản. Hy vọng với bài viết trên, bạn có thể thực hiện thành công món ăn này ngay tại nhà. Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo vào bếp để cùng lưu lại những mẹo vặt hữu ích nhé!

Từ khóa: Rang hạt bí bằng nồi chiên không dầu,cách rang hạt bí bằng nồi chiên không dầu, nồi chiên không dầu, cách rang hạt bí,