Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách rang đậu phộng bằng lò vi sóng thơm ngất ngây khắp nhà

Đậu phộng rang là một món ăn phổ biến của người Việt dùng vào những lúc muốn nhâm nhi cho vui miệng. Ngoài cách rang lạc trên chảo theo phương pháp truyền thống, Bách Hóa XANH sẽ tiết lộ thêm một cách rang đậu phộng bằng lò vi sóng thơm ngất ngây khắp nhà khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Lò vi sóng hay lò viba là một đồ dùng nhà bếp rất hữu ích cho công việc nấu nướng. Nổi bật nhất là những món nướng như thịt heo, thịt gà..hoặc các loại bánh được thực hiện trong lò vi sóng chính là những ý tưởng đáng để thử để biến bữa ăn hằng ngày thành thực đơn hấp dẫn không khác ngoài nhà hàng. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc lò vi sóng trong nhà, ngại gì không thử món lạc rang siêu ngon siêu thơm mà lại đơn giản theo cách dưới đây.

Nguyên liệu, dụng cụ:

Cách rang đậu phộng bằng lò vi sóng thơm ngất ngây khắp nhà:

Bước 1: Rang đậu phộng

Bạn cho đậu phộng vào đĩa hoặc tô chịu nhiệt cho vào lò vi sóng, chọn chế độ nướng và để thời gian là 1 phút.

Rang đậu phộng

Sau khi lò báo hết 1 phút, bạn mang đậu ra và dùng đũa đảo đều các hạt đậu. Bước này làm cho đậu được chín đều vì lò vi sóng làm việc với sóng truyền thẳng, nếu bạn không đảo đậu phộng cho đều, lúc rang đậu xong sẽ thấy có hạt chưa chín và có hạt thì chín đến cháy.

Bạn đảo đều đậu rồi thì bỏ lại vào lò vi sóng, tiếp tục rang 1 phút nữa. Lặp lại bước này từ 5-6 lần.

Đến khi thấy hạt đậu trong lò không còn tiếng nổ lách tách nữa, màu đậu phộng chuyển sang vàng nâu, thơm thì tức là đậu phộng đã hoàn thành.

Bước 2: Hút ẩm lạc sau khi rang

Hút ẩm lạc sau khi rang

Sau khi lạc (đậu phộng) đã được mang ra khỏi lò, bạn cho vào trong giấy ăn bọc kỹ. Ủ lạc trong giấy từ 10-15 phút để lạc được hút ẩm, giòn rụm khi ăn.

Thành phẩm

Thành phẩm đậu phộng rang

Chỉ với vài phút, bạn đã có một mẻ lạc rang giòn tan, thơm ngất ngây phục vụ những bữa ăn gia đình rồi!

Lưu ý khi rang đậu phộng bằng lò vi sóng:

Nếu bạn muốn đậu phộng đậm vị và hấp dẫn hơn có thể thêm 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê dầu ăn vào mẻ đậu sau khi đã ủ trong giấy ăn, trộn đều đậu với gia vị. Ngon tuyệt cú mèo!

Tùy vào lò vi sóng của từng nhà mà thời gian rang đậu có thể chênh lệch vài phút, hãy canh chừng đậu trong lò khi chúng vàng đừng để bị cháy nhé!

Đậu phộng giòn, thơm ngất ngây chưa bao giờ dễ làm đến thế. Các mẹ có thể dùng cách này thay cho cách rang lạc trên chảo truyền thống giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Giờ thì yên tâm mà trổ tài vào bếp thôi nào!

Xem thêm:

>> Cách làm đậu phộng rang nước mắm thơm giòn

>> Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt thơm ngon hấp dẫn

>> Cách làm đậu phộng rang muối đường chuẩn như ngoài hàng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách rang đậu phộng bằng lò vi sóng thơm ngất ngây khắp nhà,cách rang đậu phộng bằng lò vi sóng,đậu phộng rang,đậu phộng,