Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách phân biệt trứng gà thật và giả

Thời gian gần đây, trứng gà giả bắt đầu xuất hiện trên thị trường, khiến người tiêu dùng lo lắng. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, mời bạn đọc tham khảo cách phân biệt trứng gà thật và giả trong bài viết sau.

Trên thị trường hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều trứng gà giả gây hại cho người tiêu dùng. Do thủ đoạn tinh vi nên người dùng cần nắm rõ thông tin để tránh mua nhầm trứng gà giả. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, mời bạn tham khảo cách phân biệt trứng gà thật và giả trong bài viết sau.

1 Màu sắc, hình dáng của trứng gà

Màu sắc, hình dáng của trứng gàMàu sắc, hình dáng của trứng gà

Trứng gà thật có màu trắng ngà, hơi tối chứ không sáng trắng như trứng gà giả. Trứng gà thật sẽ có 1 đầu lớn và 1 đầu nhỏ, còn trứng Trung Quốc thường cả 2 đầu bằng nhau.

2 Bề mặt vỏ trứng, kích thước trứng

Trứng Trung Quốc to hơn trứng gà taTrứng Trung Quốc to hơn trứng gà ta

Trứng gà thật có phần vỏ dày, nhẵn mịn, bóng hơn so với trứng gà giả. Ngoài ra, do trứng gà Trung Quốc làm theo dây chuyền công nghệ nên quả nào cũng có kích thước giống y như nhau, không xê xích. Do đó, nếu trứng đặt trong 1 rổ mà không có quả lớn hay bé hơn thì rất có thể là trứng giả.

Lưu ý: Trứng gà Trung Quốc có kích thước lớn hơn trứng gà ta, nhưng khi cầm lên thì trứng gà ta chắc tay và nặng hơn.

3 Lắc trứng gà

Lắc để phân biệt trứng gà chất lượngLắc để phân biệt trứng gà chất lượng

Trứng gà giả hay trứng bị ung khi lắc sẽ có cảm giác rung lắc, đó là do trứng gà giả không có túi khí ở 1 đầu quả trứng.

4 Đập trứng gà ra

Trứng gà giả có lòng trắng đặc, dính như keoTrứng gà giả có lòng trắng đặc, chứa silicone

Lòng trắng có màu trắng nhạt và có đường viền giữa lòng đỏ và trắng, màu sắc từ vàng nhạt đến vàng, khi đập trứng thì bên trong không vỡ, vẫn giữ nguyên hình cầu.

Lòng đỏ trứng giả dẻo, đàn hồi, không tan ra khi bópLòng đỏ trứng giả dẻo, đàn hồi, không tan ra khi bóp

Trứng gà thật khi đập ra có lòng đỏ hình cầu, nguyên vẹn. Trứng gà giả được làm bằng silicone nên khi đập ra dẻo quẹo, dính như keo, lòng đỏ đàn hồi, không tan ra khi bóp.

Trứng gà giả khi luộc và chiênTrứng gà giả khi luộc và chiên

Với những loại trứng giả được chế tạo tinh vi. Nếu luộc quả trứng thật lên thì lòng trắng sẽ tạo ra một chất tên albumin giúp lòng trắng trứng săn lại còn trứng giả thì không có. Khi đem chiên, lòng trắng trứng giả không vàng, không tan.

5 Mùi của trứng

Khi đập ra, trứng gà thật sẽ có mùi tanh nhẹ tự nhiên. Trứng gà giả có mùi hóa chất, mùi hôi hoặc một số mùi lạ.

Cách phân biệt trứng vịt Trung Quốc cũng tương tự như phân biệt trứng gà nên bạn có thể áp dụng theo bài viết trên. Khi mua trứng gà và trứng vịt thì bạn cần mua tại những nơi uy tín như siêu thị, cửa hàng bán trứng,...để tránh mua lầm hàng giả.

Tham khảo: Cách bảo quản trứng

Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn các kiến thức cần thiết về cách phân biệt trứng gà thật và giả. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết chủ đề phân biệt hàng thật và giả trên website của chúng tôi nhé.

Từ khóa: Cách phân biệt trứng gà thật và giả,thực phẩm an toàn,phân biệt trứng gà thật và giả,phân biệt trứng gà giả,trứng gà an toàn,