Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách phân biệt trứng gà ta và trứng gà công nghiệp đúng chuẩn không sợ bị lừa

Trứng gà ta và trứng gà công nghiệp rất khó phân biệt nếu như không có kinh nghiệm. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn trứng gà ta đúng chuẩn.

Đối với những bà nội trợ còn non kinh nghiệm, chưa biết cách phân biệt trứng gà ta và trứng gà công nghiệp dễ rất dễ bị người bán dắt mũi. Phân biệt trứng gà ta với trứng gà công nghiệp thật sự không khó, dưới đây sẽ là một số cách phân biệt trứng gà mà mọi người có thể áp dụng.

1 Giá bán chênh lệch

Trứng gà ta đúng chuẩn cũng sẽ có giá lên xuống tùy vào thời điểm khoảng 30.000 - 45.000đ. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, trứng gà ta xịn sẽ không bao giờ có giá dưới 30.000đ/chục. Thông thường, trứng gà ta sẽ có giá cao hơn trứng gà công nghiệp từ 5.000 - 10.000đ.

Giá bán chênh lệch

2 Màu sắc của vỏ trứng

Trứng gà ta thường sẽ có màu trắng hơi phớt hồng, với những quả trứng vừa đẻ xong thậm chí có cả một lớp màng mỏng. Để cảm nhận màu một cách rõ hơn, bạn có thể đưa trứng lên ánh sáng mặt trời để cảm nhận. Bề mặt sẽ nhẵn, bóng.

Còn trứng gà công nghiệp sẽ có màu hơi sáng và màu hồng đậm. Khi cầm trên tay cũng sẽ cảm thấy mỏng manh và xốp. Lớp vỏ bên ngoài sẽ sạch sẽ và to hơn trứng gà ta khá nhiều.

Phân biệt qua màu sắc của vỏ trứngPhân biệt qua màu sắc của vỏ trứng

3 Cảm nhận về độ giòn của vỏ trứng

Vỏ trứng gà công nghiệp khi đập ra thường sẽ giòn do lớp vỏ bị hóa chất bào mòn, lúc đập vỏ bị vỡ vụn, lớp màng dưới lớp vỏ yếu, dễ dàng bị bóc sạch khỏi vỏ. Nếu cầm lắc nhẹ bạn sẽ dễ dàng cảm nhận sự chuyển động do lòng đỏ và trắng không còn bám vào vỏ.

Ngược lại, vỏ trứng gà ta thường dai, khó vỡ vụn hơn. Khi lắc trứng, bạn không cảm nhận được nhiều tiếng chuyển động bên trong vì lớp màng giữa lòng đỏ, lòng trắng trứng bám vào vỏ chắc.

Phân biệt qua độ giòn của vỏ trứng

4 Phân biệt qua lòng trắng và lòng đỏ

Lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà ta sẽ đặc quánh trong suốt và sánh. Đưa lên mũi ngửi sẽ thấy mùi tanh của trứng.

Còn trứng gà công nghiệp thì lòng trắng và lòng đỏ sẽ loãng và nhạt màu hơn. Không cảm nhận được mùi tanh mà thay vào đó là mùi thức ăn của gà hoặc mùi chua, hôi, hóa chất lạ khác.

Tham khảo: Cách bảo quản trứng trong tủ lạnh

Phân biệt qua lòng trắng và lòng đỏPhân biệt qua lòng trắng và lòng đỏ

5 Dựa vào màu sắc và mùi thơm

Trứng gà ta sau khi luộc lên thì lòng trắng sẽ săn lại. Khi chiên thì trứng cũng rất vàng và thơm. Còn trứng gà công nghiệp thì có màu vàng ngà ngà.

Giá bán chênh lệch

Tham khảo: Cách làm trứng bắc thảo tại nhà dùng dần, vừa thợm ngon lại an toàn

Trên đây là một số cách phân biệt trứng gà ta và trứng gà công nghiệp rồi. Mong rằng sau khi đọc xong, các chị em sẽ biết cách phân biệt và không còn bị xỏ mũi nữa nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách phân biệt trứng gà ta và trứng gà công nghiệp đúng chuẩn không sợ bị lừa,trứng gà ta,trứng gà công nghiệp,cách phân biệt trứng gà ta và trứng gà công nghiệp,cách chọn trứng gà ta,phân biệt trứng gà ta,