Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách phân biệt trái cây chín tự nhiên và chín ép

Làm thế nào để phân biệt được đâu là trái cây chín tự nhiên với trái cây bị ép chín? Bạn chỉ cần áp dụng ngay những mẹo phân biệt mà HAY ĂN chia sẻ dưới đây thì việc phân biệt này sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Chuối

Chuối chín tự nhiên có cuốn màu đen, vỏ có đốm nâu

- Đối với chuối thì bạn chỉ cần quan sát phần cuống và vỏ là đã có thể nhận biết được chuối chín tự nhiên khác chuối chín ép như thế nào.

- Cụ thể, chuối chín tự nhiên sẽ có phần cuống đen, có nhiều đốm màu nâu trên vỏ. Còn đối với chuối chín ép, có xử lý hóa chất thì vỏ có màu vàng óng, cuống xanh và không có đốm trên bề mặt vỏ quả chuối.

Đu đủ

Đu đủ chín tự nhiên có màu vỏ không đẹp bóng loáng như đu đủ chín ép

- Muốn nhận biết đâu là đu đủ chín cây và đâu là đu đủ chín ép thì bạn quan sát đặc biệt đến vỏ của loại quả này.

- Quả đu đủ chín tự nhiên thì vỏ sẽ không bóng, đẹp như loại quả đu đủ chín ép được. Và khi đu đủ già và chín tự nhiên thì màu vàng sẽ xuất hiện ở phần cuối quả.

Mít

Mít chín tự nhiên có gai nở to, mùi thơm

- Một quả mít chín tự nhiên thì gai mít sẽ nở to, khoảng cách giữa các gai mở rộng và khi dùng tay gõ vào thân quả mít sẽ có âm thanh rỗng. Mít chín tự nhiên sẽ có mùi thơm tỏa xung quanh, xơ mít có màu trắng và múi mít thì có màu vàng ươm.

- Còn mít chín ép thì gai sẽ nhọn, cứng và dày hơn, khoảng cách của các gai trên thân quả mít không có mở rộng. Mít chín ép sẽ không có mùi thơm và múi mít tuy có màu vàng nhưng khi ăn thì có cảm giác bị sượng, không ngon.

Xoài

Cách phân biệt xoài chín tự nhiên với xoài chín ép

- Để nhận biết được xoài chín tự nhiên và xoài chín ép thì bạn quan sát vào phần cuống và lớp vỏ bên ngoài của quả xoài. Khi xoài già, đủ độ chín tự nhiên thì phần cuống sẽ nhô cao, phình to ra và trên vỏ sẽ xuất hiện một vài chấm nâu đen.

- Còn đối với xoài chín ép, được xử lý bằng hóa chất thì phần vỏ bên ngoài quả xoài có màu vàng đều, đẹp, vỏ bóng loáng nhưng khi ăn thì không ngọt như xoài chín tự nhiên.

Sầu riêng

Sầu riêng chín tự nhiên có gai nở to, mùi thơm hơn sầu riêng chín ép

- Một trong những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt được sầu riêng chín tự nhiên với sầu riêng chín ép đó chính là dựa vào độ nở của gai trên vỏ sầu riêng.

- Quả sầu riêng chín tự nhiên sẽ có gai nở to, gai đều nhau và khoảng cách giữa các gai mở rộng, trên các đầu gai sẽ chuyển sang màu nâu. Lấy vật dụng cứng gõ vào thân quả sẽ có âm thanh rỗng và sầu riêng chín tự nhiên sẽ có mùi thơm tỏa ra xung quanh.

- Còn đối với quả sầu riêng bị ngâm hóa chất, ép chín thì gai nhỏ, nhọn, không nở và khoảng cách giữa các gai hẹp. Sầu riêng chín ép ăn sẽ không ngon và không có mùi thơm như sầu riêng chín tự nhiên.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì bạn sẽ dễ dàng phân biệt được trái cây chín tự nhiên và trái cây chín ép. Từ đó, bạn sẽ trở thành người tiêu dùng thông minh hơn.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách phân biệt trái cây chín tự nhiên và chín ép,cách phân biệt trái cây chín tự nhiên và chín ép,phân biệt trái cây,trái cây chín tự nhiên,trái cây chín ép,bí quyết nấu ăn,