Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách phân biệt thịt nạc đùi và nạc vai heo dễ dàng, đơn giản

Thịt nạc đùi và nạc vai heo có hương vị thơm ngon cũng như cách chế biến món ăn khác nhau. Cùng tìm hiểu cách phân biệt thịt nạc đùi và nạc vai heo dễ dàng, đơn giản.

Mặc dù đều nằm trên cùng một con heo, nhưng những phần thịt khác nhau sẽ có hương vị, kết cấu và cách chế biến món ăn riêng biệt. Do đó, việc nắm rõ các phần thịt khác nhau sẽ giúp các bà nội trợ chế biến món ăn dễ dàng, thơm ngon hơn.

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi phân biệt giữa thịt nạc đùinạc vai heo thì hãy cũng HAY ĂN tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1 Cách phân biệt nạc đùi và nạc vai heo đơn giản

Ở mỗi phần thịt của con heo sẽ có những đặc điểm riêng biệt về màu sắc, kết cấu cũng như hương vị khác nhau, phù hợp để chế biến nhiều món ăn đa dạng. Trong số những phần thịt của con heo thì thịt nạc đùi và nạc vai heo là 2 phần thịt được sử dụng phổ biến nhất để nấu ăn. Dù vậy, một số người vẫn không thể phân biệt chính xác 2 phần thịt này.

Bạn có thể dựa vào các đặc điểm sau để phân biệt thịt nạc vai heo và thịt nạc đùi heo:

Thịt nạc vai: Phần thịt nằm ở trên vai con heo, phần lớn có tỷ lệ nạc và mỡ cân bằng. Do đó, thịt nạc vai có độ giòn, độ trơn mềm và dai vừa phải. Thịt nạc vai heo phù hợp để chế biến nhiều món ăn ngon như các món kho, nướng, rán, xào,...

Thịt nạc vai heoThịt nạc vai heo

Thịt nạc đùi: Phần thịt nằm ở đùi con heo, phần thịt này chủ yếu gồm 3 lớp gồm da, mỡ và thịt được phân chia rõ ràng, trong đó phần thịt nạc sẽ dày hơn. Thịt nạc đùi heo sẽ phù hợp cho các món xào, kho và nướng hơn.

Thịt nạc đùi heoThịt nạc đùi heo

2 Cách chọn thịt nạc đùi và nạc vai heo tươi ngon

Để chọn được những miếng thịt nạc đùi và nạc vai heo tươi ngon, bạn có thể tham khảo những điều sau:

  • Về màu sắc, mùi vị: Thịt heo tươi sẽ có bề mặt hơi se lại cùng một lớp màng khô ở trên. Miếng thịt có màu hồng sáng, phần mỡ cũng có màu sáng cùng mùi thơm đặc trưng của thịt heo.
  • Về độ đàn hồi: Khi dùng ngón tay ấn nhẹ vào miếng thịt rồi thả ra sẽ không để lại dấu lõm mà có sự đàn hồi. Ngược lại, nếu sờ vào thịt heo thấy nhão, để lại dấu lõm thì cho thấy miếng thịt đó đã cũ.
  • Về kết cấu: Giữa phần thịt và mỡ phải có liên kết, không tách rời. Nếu miếng thịt có dấu hiệu rời rạc, có dịch chảy ra khi cắt thì không nên mua.

Cách chọn thịt nạc đùi và nạc vai heo tươi ngonCách chọn thịt nạc đùi và nạc vai heo tươi ngon

3 Một số món ăn ngon chế biến từ thịt nạc đùi và nạc vai heo

Thịt nạc đùi

Thịt nạc đùi chủ yếu được dùng để chế biến thành các món kho, nướng, rán, xào,...như: Thịt kho, thịt xiên nướng, canh bí đao nấu thịt, bánh mì xíu mại,...

Thịt nạc vai

Thịt nạc vai được nhiều người ưa thích, lựa chọn để chế biến thành các món ăn như thịt kho tiêu, nạc đùi heo rim mật ong, nạc đùi heo áp chảo, mì xào thịt heo,...

Một số món ăn ngon chế biến từ thịt nạc đùi và nạc vai heoMột số món ăn ngon chế biến từ thịt nạc đùi và nạc vai heo

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp các bà nội trợ phân biệt thịt nạc đùi và nạc vai heo khi lựa chọn để chế biến món ăn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Từ khóa: Cách phân biệt thịt nạc đùi và nạc vai heo dễ dàng, đơn giản,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,