Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách phân biệt súp lơ Trung Quốc và súp lơ Việt Nam

Súp lơ thuộc họ cải, chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn chọn nhầm phải súp lơ Trung Quốc thì nó sẽ trở nên cực kỳ độc hại. Để giúp bạn có lựa chọn thông minh hơn, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách phân biệt súp lơ Trung Quốc và Việt Nam qua thông tin sau.

1 Sự khác nhau giữa súp lơ Trung Quốc và súp lơ Việt Nam

Bên trái là súp lơ Trung Quốc, bên phải là súp lơ Việt Nam.

Tiêu chí

Súp lơ Trung Quốc

Súp lơ Việt Nam

Màu sắc

Bông nhỏ, cuống ngắn, có màu xanh đậm hơn.

Bông to, cuống dài và có màu xanh nhạt.

Hình dáng

Đóm súp lơ của Trung Quốc búp lơ đều, dính chắc với nhau, phần thân đã bị cắt ngắn để tiện di chuyển và bảo quản.

Kích thước phần thân và phần bông vượt trội hơn hẳn so với súp lơ Trung Quốc, đóm súp lơ không đều nhau, có phần sần sùi, không được bắt mắt.

Mùi vị

Không có mùi.

Có mùi thơm nhẹ, đặc trưng.

2 Giá trị dinh dưỡng của súp lơ

Theo số liệu dinh dưỡng của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), trong 107 gram súp lơ chỉ chứa 27 calo, nhưng lại có tới 2 gram protein, 0,3 gram chất béo và 5 gram carbohydrate (gồm 2,1 gram chất xơ và 2 gram đường). Điều này có nghĩa, chỉ ăn một chén súp lơ thôi bạn đã được cung cấp 77% nhu cầu Vitamin C cơ thể cần, 20% Vitamin K, và lớn hơn 10% nhu cầu về Vitamin B6 cùng với Folate/ngày.

Chỉ ăn một chén súp lơ thôi bạn đã được cung cấp 77% nhu cầu Vitamin C cơ thể cần, 20% Vitamin K, và lớn hơn 10% nhu cầu về Vitamin B6 cùng với Folate/ngày.

Nhờ giá trị dinh dưỡng có trong súp lơ nên nó được đánh giá là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác giúp ngừa ung thư, giúp cảm giác no lâu nên thực hiện chế độ ăn kiêng cực kỳ tốt. Đồng thời, súp lơ cũng giúp cho hệ tiêu hóa làm việc tốt nên hãy bổ sung nó hàng ngày nhé!

3 Cách chọn mua súp lơ ngon

Súp lơ xanh Việt Nam thường nhiều và ngon nhất từ tháng 7 đến tháng 10, còn súp lơ trắng vào giữa tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Dựa vào thời gian thu hoạch này người tiêu dùng có thể biết được thời điểm nên mua súp lơ ngon và đạt chuẩn chất lượng, tránh mua nhầm phải súp lơ Trung Quốc.

Cách chọn mua súp lơ ngon, tránh hàng Trung Quốc

Khi chọn súp lơ người mua cần chọn những búp có màu đặc trưng, đồng nhất và không có bất kỳ một vết đốm nâu nào. Nên chọn cây có thân cứng, không mềm hoặc có nhớt hay màu khác lạ. Khi mua về nhớ sử dụng ngay còn nếu không thì bảo quản nơi khô ráo hoặc cho vào túi nhựa để trong ngăn mát tủ lạnh.

Bạn sẽ quan tâm:

Dựa vào sự khác nhau của hai loại súp lơ này bạn có thể dễ dàng chọn cho mình súp lơ Việt Nam đúng chuẩn. Ngoài súp lơ xanh thì chúng ta còn có súp lơ trắng nên bạn cũng đừng bỏ qua dấu hiệu để nhận biết chúng nhé!

HAY ĂN

Từ khóa: Cách phân biệt súp lơ Trung Quốc và súp lơ Việt Nam,súp lơ,phân biệt rau cải trung quốc và việt nam,tác dụng của súp lơ,cách chọn súp lơ ngon,cách phân biệt súp lơ trung quốc và súp lơ việt nam,