Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách phân biệt măng tươi với măng ngâm hóa chất

Làm thế nào để có thể phân biệt được măng tươi với măng đã ngâm hóa chất? Nếu bạn muốn biết thì hãy tham khảo ngay những thông tin, bí quyết mà HAY ĂN chia sẻ dưới đây.

Cách phân biệt măng tươi với măng ngâm hóa chất

1 Quan sát màu sắc bên ngoài

Măng tươi có màu vàng nhạt

- Măng tươi: do không ngâm hóa chất mà được ngâm muối nên măng có màu vàng nhạt và hơi bị thâm đen.

- Măng ngâm hóa chất: do được ngâm bằng hóa chất, ngâm bằng bột vàng nên măng có màu vàng đậm hoặc màu trắng.

2 Độ giòn của măng

Măng tươi có độ dai nhất định, không bị gãy khi bẻ măng

- Măng tươi: Măng tươi, măng ngâm muối tự nhiên thì có độ dai hơn, không bị gãy khi bẻ măng và khi ăn, măng có độ dai, giòn tự nhiên.

- Măng ngâm hóa chất: Còn măng được ngâm hóa chất thì có độ giòn khá cao nên dễ bị gãy vụn khi bẻ hoặc cầm măng quá chặt tay.

3 Độ bóng của măng

Măng ngâm hóa chất có lớp bên ngoài bóng loáng

- Măng tươi: Những đọt măng tươi không ngâm hóa chất thì có kích thước không đều nhau, cái to nhỏ tùy ý và lớp vỏ bên ngoài không có độ bóng, nhìn thô.

- Măng ngâm hóa chất: Măng đã qua ngâm hóa chất thì lớp bên ngoài bóng loáng đẹp mắt cũng như không bị ẩm mốc và kích thước các đọt măng đồng đều nhau.

4 Ngửi mùi của măng

Măng ngâm hóa chất có mùi đặc trưng của hóa chất

Hoặc bạn cũng có thể ngửi mùi của măng để phân biệt đâu là măng tươi và măng ngâm hóa chất nhé. Bởi vì măng đã ngâm hóa chất thì sẽ có mùi đặc trưng của loại hóa chất đó. Còn măng tươi thì có mùi đặc trưng riêng, không có mùi hóa chất mà có mùi thơm tự nhiên.

Lưu ý khi chọn mua măng

Lưu ý khi chọn mua măng

- Để có thể mua được những đọt măng tươi, không phải măng ngâm hóa chất thì tốt nhất, bạn chỉ nên mua măng được bán trong các cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị uy tín. Bởi vì những thực phẩm được bán ở đây đều đã được kiểm định độ an toàn cũng như có nguồn gốc rõ ràng.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua măng tươi, măng rừng, măng tre về lột bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài rồi tự ngâm muối để bảo quản và sử dụng mỗi ngày.

Hy vọng với những mẹo nhỏ trên đây thì bạn sẽ dễ dàng phân biệt được măng tươi với măng ngâm hóa chất và thông minh trong việc chọn mua loại thực phẩm này.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách phân biệt măng tươi với măng ngâm hóa chất,phân biệt măng tươi với măng ngâm hóa chất,măng tươi,măng ngâm hóa chất,phân biệt,bí quyết nấu ăn,