Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách phân biệt kiwi vàng và kiwi xanh - Loại nào tốt hơn?

Kiwi vàng và kiwi xanh, loại nào tốt hơn? Cách phân biệt kiwi vàng và kiwi xanh như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Kiwi vàngkiwi xanh đều là những loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của cả nhà. Tuy nhiên, bạn đã biết cách phân biệt kiwi vàng và kiwi xanh chưa? Loại nào tốt hơn? Nếu bạn còn đang phân vân thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!

1 Cách phân biệt kiwi vàng và kiwi xanh

Hình dáng

Bạn có thể dễ dàng phân biệt kiwi vàng và kiwi xanh dựa vào hình dáng của quả. Trái kiwi xanh sẽ có lớp vỏ màu nâu mờ và hình bầu dục. Còn kiwi vàng thì có vỏ màu nâu vàng, vỏ không có lông, mịn màng.

Phần thịt bên trong của trái kiwi xanh sẽ có màu xanh và lấm tấm hạt đen. Còn thịt trái kiwi vàng thì ít hạt và có màu vàng rất đẹp, lõi của kiwi vàng cũng nhỏ hơn.

Bạn có thể dễ dàng phân biệt kiwi vàng và kiwi xanh dựa vào hình dángBạn có thể dễ dàng phân biệt kiwi vàng và kiwi xanh dựa vào hình dáng

Mùi vị

Kiwi xanh có hương vị tươi mát, ngọt thanh và có vị chua nhẹ. Kiwi có hương thơm rất đặc trưng khiến nhiều người thích mê.

Kiwi vàng là sự tổng hợp của rất nhiều hương vị. Khi ăn kiwi vàng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của xoài và dâu tây. Vỏ kiwi vàng khá mỏng nên bạn có ăn cả vỏ.

Mùi vị kiwi vàng và kiwi xanhMùi vị kiwi vàng và kiwi xanh

3 Kiwi vàng và kiwi xanh - Loại nào tốt hơn?

Kiwi là loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao, rất tốt cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một khẩu phần kiwi xanh sẽ cung cấp khoảng 170mg vitamin C. Trong khi đó, kiwi vàng sẽ mang đến 200mg Vitamin C. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, hàm lượng vitamin C của kiwi vàng sẽ nhiều hơn kiwi xanh.

Tuy nhiên, lượng chất xơ của kiwi xanh thì sẽ nhiều hơn so với kiwi vàng. Chất xơ cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe.

Kiwi vàng và kiwi xanh - Loại nào tốt hơnKiwi vàng và kiwi xanh - Loại nào tốt hơn

Trên đây là một số thông tin về cách phân biệt kiwi xanh và kiwi vàng mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Từ khóa: Cách phân biệt kiwi vàng và kiwi xanh - Loại nào tốt hơn?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,