Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách phân biệt hành tây Việt và Trung Quốc

HAY ĂN tiết lộ cho người tiêu dùng cách phân biệt hành tây Việt và hành tây Trung Quốc dựa theo các tiêu chí là hình dáng, màu sắc, vỏ, rễ hành tây… Nếu bạn thường xuyên nhầm lẫn về 2 loại hành tây này, hãy tham khảo nội dung ở dưới ngay.

Dựa vào màu sắc

Hành tây Việt Nam được bán phổ biến trên thị trường, chủ yếu là loại hành tây xuất xứ từ Đà Lạt, vỏ của hành tây thường có màu vàng, ruột bên trong có màu trắng, ráo, khô nước.

Còn hành tây Trung Quốc vỏ của nó thường có màu hơi xanh, đỏ đậm, ruột bên trong có màu trắng xanh, không trắng hoàn toàn, rõ ràng như hành tây Việt và thường ruột ướt, đẫm nước.

Dựa vào màu sắcDựa vào màu sắc

Dựa vào kích cỡ

Khi đi mua hành tây, bạn quan sát thấy củ hành tây tròn, lớn, các củ có sự đồng đều nhau về kích cỡ thì đó là hành tây Trung Quốc. Còn hành tây Việt Nam có củ nhỏ, hơi thon, kích cỡ các củ không đồng đều nhau.

Dựa vào 1 số yếu tố khác

- Trọng lượng của củ hành tây Trung Quốc cũng thường nặng hơn trọng lượng của củ hành tây Việt.

Cùng một kích cỡ, cầm trên tay bạn sẽ thấy hành tây Trung Quốc thường nặng hơn hành tây Việt Nam

Cùng một kích cỡ, cầm trên tay bạn sẽ thấy hành tây Trung Quốc thường nặng hơn hành tây Việt Nam

- Ngoài ra thì bạn còn có thể quan sát vỏ hành tây nếu thấy vỏ bóng nhẵn, bắt mắt, cuống ngắn, không có rễ thì đó thường là hành tây của Trung Quốc. Hành tây Việt có lớp vỏ sần, không có độ bóng sáng, không căng mộng, cuống thường dài, rễ nhiều.

Căn cứ vào các yếu tố này để phân biệt, nhận biết đâu là hành tây Việt Nam đâu là hành tây Trung Quốc, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ nhầm lẫn 2 loại hành tây này đâu nhé. Chia sẻ thêm kinh nghiệm chọn mua hành tây Việt bằng cách bình luận vào ô ở dưới ngay.

HAY ĂN

Từ khóa: Cách phân biệt hành tây Việt và Trung Quốc,cách phân biệt hành tây việt và trung quốc,hành tây việt nam,hành tây trung quốc,thực phẩm an toàn,hành tây,