Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà sương mù London fog tea - trà bá tước

Cách pha trà sương mù London fog tea - trà bá tước chuẩn vị cực ngon

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trà sương mù London fog tea - trà bá tước chuẩn vị thơm ngon, bạn có muốn thử không nào? Trong không khí se lạnh của những ngày đông mà uống một ly trà sương mù ấm nóng thì còn gì bằng đúng không. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng vào bếp với HAY ĂN và chuẩn bị ngay loại thức uống đặc biệt này thôi.

Nguyên liệu làm Trà sương mù London fog tea - trà bá tước

Trà túi lọc (hồng trà earl grey) Nước nóng (khoảng 90 độ C) Sữa tươi không đường Mật ong

Thông tin về trà Earl Grey và cách chọn mua

Thông tin về trà Earl Grey

Trà Earl Grey - Trà Bá Tước là loại trà thượng hạng, được dùng trong hoàng gia Châu Âu xưa, đến nay được dùng phổ biến trên khắp thế giới. Hương vị của loại trà này rất đặt biệt, nó là sự kết hợp giữa trà đen và tinh dầu vỏ cam, giúp cho người uống có cảm giác sảng khoái, thư giãn khi thưởng thức.

Cách chọn mua trà Earl Grey

  • Hiện tại có nhiều loại trà Earl Grey đang được này bán trên thị trường với các hương vị và thương hiệu khác nhau bạn có thể chọn mua loại trà nào tùy thích.
  • Khi mua trà Earl Grey dạng túi lọc bạn nên chú ý đến thông tin về nguồn gốc, hạn dùng của loại trà này được nhà sản xuất in trên bao bì.
  • Tuyệt đối không mua trà Earl Grey không có nhãn mác hay không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hình nguyên liệu pha trà sương mù London fog tea - trà bá tước

Dụng cụ thực hiện

Nồi, thìa (muỗng), chai nhựa hoặc máy xay sinh tố, ly,...

Cách chế biến Trà sương mù London fog tea - trà bá tước

  • Ủ trà

    Cho trà túi lọc Earl Grey vào ly, tiếp đến cho 80ml nước nóng vào và ủ không đậy nắp trong khoảng 5 phút.

  • Đun sữa

    Cho 130ml sữa tươi không đường vào nồi và đun ở lửa nhỏ đến khi sữa sôi lăn tăn bên rìa nồi thì tắt bếp, để ấm khoảng 60 độ C.

  • Pha trà

    Sau 5 phút ủ trà thì lấy gói trà ra khỏi cốc, thêm vào 1 muỗng canh mật ong, khuấy đều.

    Cho sữa tươi không đường còn ấm (khoảng 60 độ C) vào chai nhựa lắc khoảng 2 phút, hoặc cho sữa vào máy xay sinh tố bấm xay 1 phút ở tốc độ nhỏ để sữa lên bọt và sánh mịn.

    Dùng muỗng đổ từ từ sữa vào trà, khi uống thì bạn chỉ cần khuấy đều lên.

  • Thành phẩm

    Cốc trà ấm thoang thoảng hương mật ong. Vị trà chát nhẹ và ngọt dịu sẽ là thức uống ngon trong những ngày lạnh. bạn hãy tự tay pha chế ngay cho gia đình những cốc trà sương mù quyến rũ cho lễ noel này nha!

Hy vọng với những gợi ý đơn giản cho món trà sương mù London fog tea - trà bá tước thơm ngon, chuẩn vị đã giúp bạn có thêm một bí quyết hay cho món thức uống trong những ngày lạnh cho gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Trà sương mù London fog tea - trà bá tước,cách pha trà sương mù,trà sương mù london,trà bá tước,trà london fog,fog tea,cách pha trà sương mù,trà sương mù london,trà bá tước,trà london fog,fog tea,