Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách pha trà sữa Hokkaido ngon, béo ngậy như ngoài tiệm

Bạn sẽ không thể cưỡng lại hương vị bùi béo, ngọt thanh của trà sữa Hokkaido. Hôm nay, cùng HAY ĂN khám phá công thức làm món trà sữa quen thuộc này nhé!

trà sữa Hokkaido

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm trà sữa Hokkaido

Nguyên liệu làm trà sữa HokkaidoNguyên liệu làm trà sữa Hokkaido

Mẹo hay:

Hồng trà hay trà đen nên mua tại cửa hàng hay địa chỉ uy tín tránh mua phải hàng kém chất lượng, không đảm bảo được sức khỏe. Nên chọn loại trà cao cấp để tạo vị đậm đà, hương thơm mạnh.

Nên chọn sữa tươi Hokkaido có hàm lượng kem cao, tạo độ ngậy béo khi thưởng thức. Nếu sử dụng các loại sữa tươi của Nhật Bản thì càng tốt.

2 Cách làm trà sữa Hokkaido

Bước 1 Pha nước cốt hồng trà

Đun 500ml nước sôi, cho 15g hồng trà vào ủ trong 10-15 phút cho ra hết cốt trà. Sau khi ủ, ta sẽ thu lại được 450ml nước cốt hồng trà.

Pha nước cốt hồng tràPha nước cốt hồng trà

Bước 2 Làm trân châu đen

Cho lần lượt 150g bột năng, 10g bột gạo, 5g bột ca cao và 30g đường nâu vào tô trộn đều. Tiếp đến đổ 120ml nước sôi vào hỗn hợp trên, khuấy đều khoảng 5 phút. Sau đó, đổ bột ra bàn, nhào đều tay, nặn thành những viên trân châu tròn rồi áo bên ngoài 1 lớp bột năng.

Bắc nồi lên bếp, đun 500ml nước sôi, cho tất cả trân châu vào, nấu trong 25 phút hoặc đến khi trân châu chín. Múc trân châu ra và thả ngay vào nước lạnh, ngâm 2 phút rồi vớt ra, để ráo.

Làm trân châu đenLàm trân châu đen

Bước 3 Pha trà sữa

Lần lượt cho các nguyên liệu 300ml nước cốt hồng trà, 300ml nước đường phèn, 100ml sữa tươi Hokkaido, 30g trân châu đen vào ly và khuấy đều.

Pha trà sữa HokkaidoPha trà sữa Hokkaido

Bước 4 Hoàn thành thức uống

Cho đá viên vào ly là bạn có thể thưởng thức ngay rồi.

Hoàn thành trà sữa HokkaidoHoàn thành trà sữa Hokkaido

3 Thành phẩm

Trà sữa Hokkaido mang hương vị ngọt thanh của đường phèn, hòa quyện cùng sữa tươi Hokkaido tự nhiên thơm ngậy, trà thượng hạng chan chát nơi đầu lưỡi và trân châu dai giòn. Một sự kết hợp hoàn hảo khiến bất kỳ ai cũng phải si mê.

Thành phẩm trà sữa HokkaidoThành phẩm trà sữa Hokkaido

Thật đơn giản đúng không nào. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không ghé HAY ĂN để mua nguyên liệu về thực hiện món thức uống này ngay hôm nay?

HAY ĂN

Từ khóa: Cách pha trà sữa Hokkaido ngon, béo ngậy như ngoài tiệm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,