Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà sữa caramel

Cách pha trà sữa caramel ngọt ngào, thơm ngon uống cực mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hòa quyện giữa vị thơm nồng đượm của trà sữa truyền thống với vị ngọt ngào, thơm lừng khó quên của caramel, món trà sữa caramel là một đồ uống không thể bỏ qua. Hãy cùng điện máy xanh vào bếp làm ngay trà sữa đơn giản mà ai cũng thích này nhé!

Nguyên liệu làm Trà sữa caramel

Trà đen Đường đen Gelatin lá (khoảng 4 lá) Sữa tươi không đường Đường trắng Sốt caramel Trân châu đen

Hồng trà là gì? Nơi mua hồng trà

  • Hồng trà, đơn thuần chỉ là cách gọi của người Trung Quốc, vì màu sắc của trà có màu hồng ngọc hoặc nâu đỏ sau khi hãm và pha trà.
  • Ngoài ra, hồng trà cũng được gọi là trà đen (black tea) xuất phát từ tên gọi của người phương Tây khi dựa vào màu sắc của lá trà sau khi được sấy khô.
  • Bạn có thể tìm mua hồng trà tại các cửa hàng chuyên nguyên liệu pha chế hay các trang thương mại điện tử uy tín. Khi mua bạn cần kiểm tra kỹ bao bì và thời hạn sử dụng nhé.

Nguyên liệu làm trà sữa Caramel

Cách chế biến Trà sữa caramel

  • Nấu caramel

    Bạn cho 35gr đường đen và 400ml nước vào nồi, bắt lên bếp nấu với lửa vừa đến khi nước đường sôi lên thì bạn giảm xuống mức lửa nhỏ nhất, bạn tiếp tục đun đến khi đường chuyển màu cánh gián và hơi sánh lại.

    Sau đó bạn tắt bếp và vẫn để nồi caramel trên bếp để giữ được độ ấm nóng nhé!

  • Làm thạch caramel

    Bạn bạn cho 20gr gelatin lá (khoảng 4 lá gelatin) vào chén và ngâm khoảng 10 phút với 200ml nước lạnh, khi gelatin nở thì bạn vớt ra cho vào nồi caramel trên bếp và khuấy lên cho gelatin tan hết.

    Bạn chuẩn bị 3 chai thủy tinh, rót đều hỗn hợp thạch caramel vừa nấu vào lọ rồi cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng để thạch caramel đông lại hoàn toàn.

  • Nấu trà sữa

    Bạn bắc nồi lên bếp, cho 30gr đường trắng và 8gr trà đen vào khuấy lên cho đường tan hết rồi cho thêm vào nồi 200ml nước nấu trong 2 phút để trà tan ra.

    Sau đó bạn cho 400ml sữa tươi không đường vào nấu sôi lên thì tắt bếp. Bạn dùng rây để lược bỏ đi phần bã trà.

  • Hoàn thành

    Sau khi trà sữa nguội bạn rót vào các lọ thủy tinh chứa phần thạch caramel đã đông lại, dùng muỗng khuấy lên để thạch tách ra từng mảng.

    Bạn cho 1 ít trân châu đen vào ly, phết quanh thành ly 1 ít sốt caramel và đổ trà sữa caramel vào nữa là có thể uống ngay rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Trà sữa caramel thơm ngon, ngọt lịm với lớp thạch caramel dẻo mềm, trà sữa thơm béo, ăn cùng những viên trân châu dai dai phải nói là hết chỗ chê.

    Nếu là một người yêu đồ ngọt thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua món trà sữa đặc biệt này đâu đấy nhé!

Với công thức cách pha trà sữa caramel cực thơm béo, ngọt lịm vừa hướng dẫn bên trên, HAY ĂN hi vọng bạn sẽ thực hiện món thức uống đặc biệt này không chỉ cho riêng mình mà còn cho cả nhà cùng thưởng thức nữa nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Trà sữa caramel,cách pha trà sữa caramel,trà sữa caramel,pha trà sữa caramel,caramel,cách pha trà sữa,cách pha trà sữa caramel,trà sữa caramel,pha trà sữa caramel,caramel,cách pha trà sữa,cách pha trà sữa caramel,trà sữa caramel,pha trà sữa caramel,caramel,cách pha trà sữa,