Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà hoa hồng mật ong

Cách pha trà hoa hồng mật ong ngọt thơm, ấm bụng cho ngày đông

  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vào những ngày tiết trời se lạnh, thật tốt nếu được uống 1 ly trà hoa hồng mật ong, vừa ấm bụng lại vừa cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món thức uống này để cả gia đình cùng nhâm nhi vào những ngày đông nhé!

Nguyên liệu làm Trà hoa hồng mật ong

Trà túi lọc (2gr) Nước nóng (khoảng 90 độ C) Hoa hồng sấy khô Mật ong nguyên chất

Hoa hồng sấy khô mua ở đâu? Cách chọn mua hoa hồng sấy khô

  • Hoa hồng sấy khô chất lượng sẽ vẫn giữ được màu sắc tự nhiên của hoa hồng, có mùi thơm tự nhiên của hoa hồng khô.
  • Nên chọn những túi hoa hồng khô không quá dập nát, phần lớn hoa phải còn giữ được hình dạng ban đầu. Nếu bạn chọn hoa hồng khô đã được tách cánh ra trước, các cánh hoa phải có độ lớn đồng đều, không bị dập nát quá nhiều.
  • Khi chọn hoa hồng khô, phải kiểm tra thật kĩ để tránh chọn phải hoa hồng bị mốc hay bị pha tạp chất.
  • Tránh chọn hoa hồng có mùi thơm quá nồng vì có thể nó đã bị thêm hương liệu, khi pha trà uống sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm trà hoa hồng mật ong

Cách chế biến Trà hoa hồng mật ong

  • Ủ trà hoa hồng

    Cho vào cốc gồm 1 gói trà túi lọc và 1 muỗng canh hoa hồng sấy khô. Tiếp đến cho 180ml nước nóng vào và ủ khoảng 3 phút không đậy nắp.

  • Pha trà hoa hồng mật ong

    Sau 3 phút thì lấy túi lọc trà ra khỏi cốc bỏ đi, tiếp đến thêm 1 muỗng canh mật ong vào cốc và khuấy đều cho tan, có thể gia giảm lượng mật ong cho vừa miệng.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành món trà hoa hồng mật ong để nhâm nhi vào những ngày trời se lạnh rồi. Cốc trà nóng phảng phất hương thơm dịu nhẹ của hoa hồng, vị chát nhẹ đặc trưng của trà cùng chút vị ngọt của mật ong có tác dụng giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng. Món thức uống này bạn nhớ chú ý dùng khi còn nóng nhé!

Hy vọng với cách làm trà hoa hồng mật ong mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp cho bạn có thêm 1 công thức đồ uống tốt cho sức khỏe để bạn và gia đình cùng quây quần nhâm nhi trong tiết trời se lạnh nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Ari Huyền Daisy

https://www.facebook.com/daisy.angle.585

Từ khóa: Trà hoa hồng mật ong,cách pha trà hoa hồng mật ong,trà hoa hồng mật ong,trà hoa hồng,trà mật ong,cách pha trà hoa hồng mật ong,trà hoa hồng mật ong,trà hoa hồng,trà mật ong,