Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách pha trà gừng sả giải khát tốt cho sức khỏe

Một ly trà gừng sả vào những ngày nóng bức vừa có tác dụng thanh nhiệt vừa giúp giải cảm hiệu quả. Để ly trà sả gừng của bạn trở nên thơm ngon và đúng vị, hãy tham khảo cách pha chế dưới đây nhé!

Pha trà gừng sả

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sả và gừng đều là những nguyên liệu quen thuộc trong nấu ăn. Điểm chung của 2 loại nguyên liệu này là đều có tính kháng khuẩn cao và rất tốt cho sức khỏe. Mùi thơm thanh mát của sả sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và giảm chứng lo âu.

Bên cạnh đó, các loại vitamin trong gừng sẽ giúp bạn giảm mức cholesterol trong máu và giúp tiêu diệt những loại vi khuẩn gây chứng cảm. Uống 1 ly trà gừng sả hằng ngày vừa giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, bảo vệ rặng miệng vừa giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da và loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

Cùng tìm hiểu cách pha trà gừng sả giải khát và thanh nhiệt ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm trà gừng sả

  • 1l nước
  • 3 cây sả
  • 1 củ gừng
  • 1 quả chanh
  • Đá viên

Mẹo hay
Bạn nên chọn những củ gừng có phần ruột nhiều xơ, màu vàng tươi và có đường vân nét rõ ràng. 

Sả bạn nên chọn những cây tươi, mới nhổ lên, phần đầu to vừa phải và còn lớp bột mịn bám xung quanh.

2 Cách pha trà gừng sả

Bước 1 Nấu nước đường

Bạn cho 1l nước và 200g đường phèn vào nồi rồi đun sôi.

Nấu nước đườngNấu nước đường

Bước 2 Nấu trà gừng sả

Sả rửa sạch, bóc phần vỏ úa bên ngoài. Sau đó, bạn đập dập rồi cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 2cm, cho vào nồi nước đường, đun trong 5 phút.

Gừng thái thành những lát mỏng, khoảng 0.5cm rồi đập dập và cho vào nồi nước sả, đun trong vòng 1 phút. Khi nước sôi, bạn cho vào ½ muỗng muối rồi khuấy đều. Tắt bếp, ủ trong 30 phút.

Nấu trà gừng sảNấu trà gừng sả

Bước 3 Pha trà gừng sả

Sau khi ủ 30 phút, bạn vớt hết sả, gừng ra rồi lọc nước trà qua 1 cái rây rồi để trà nguội. Vắt vào đó 1 trái chanh rồi khuấy đều. Đổ trà vào ly đá, thêm vài lát chanh mỏng vào rồi thưởng thức. Phần trà còn dư, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Tham khảo thêm:  Tác dụng của nước gừng và 4 cách pha trà đẩy lùi bệnh tật

Pha trà gừng sảPha trà gừng sả

Tham khảo: Thực hư về công dụng chống Covid của nước chanh sả gừng

3 Thành phẩm

Vậy là ly trà gừng sả nguyên chất đã hoàn thành rồi. Khá là đơn giản phải không nào? Mùi sả thơm nhẹ rất là dễ chịu. Uống thử một ngụm là thấy sự thanh mát chạy dọc cơ thể, quá là đã luôn. Vị ngọt không gắt, chua chua, thanh thanh, rất thích hợp để giải nhiệt ngày hè.

Tham khảo thêm:  5 cách làm trà gừng nóng giúp tăng đề kháng, kháng nhiều bệnh

Thành phẩmThành phẩm

Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay một ly nước thơm ngon và bổ dưỡng rồi. Thực hiện ngay rồi mời cả nhà thưởng thức nhé!

HAY ĂN

Từ khóa: Cách pha trà gừng sả giải khát tốt cho sức khỏe,trà sả gừng,tốt cho sức khỏe,pha chế trà sả gừng,nước chanh sả gừng,ăn gì hôm nay,