Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Soda chanh bạc hà

Cách pha soda chanh bạc hà the mát cực sảng khoái

  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Giải nhiệt mùa hè bằng một ly soda chanh bạc hà mát lạnh thì còn gì bằng? Hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN làm thử ngay món thức uống ngon lành, hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Soda chanh bạc hà

Soda chanh (loại tùy thích) Siro bạc hà Chanh Đá viên

Cách chọn mua chanh tươi

  • Nên chọn mua những quả chanh có mùi thơm nhẹ vốn có của cây chanh, có da láng mịn, căng bóng không xù xì hay vón cục. Hãy chọn quả chanh có kích thước vừa phải nhưng nặng tay, chanh nặng tay sẽ chứa nhiều nước hơn, tươi hơn, chất lượng hơn.
  • không nên chọn quả có kích thước quá nhỏ hay những quả chanh với kích thước quá lớn. Tránh mua chanh có màu xanh sẫm hoặc có các đốm vàng trên da.

Siro bạc hà mua ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua siro bạc hà để làm soda chanh bạc hà ở các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế, tiệm tạp hóa, chợ, siêu thị, cửa hàng Bách hóa XANH gần nhất hoặc tiện lợi hơn mua online trên trang web hayan.vn.
  • Bên cạnh đó để yên tâm hơn về chất lượng, bạn cũng có thể tự làm siro bạc hà tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN cực kì đơn giản nhé.

Nguyên liệu làm soda chanh bạc hà

Cách chế biến Soda chanh bạc hà

  • Vắt chanh

    Đầu tiên, bạn dùng dao cắt đôi 1 quả chanh, rồi sau đó bạn dùng tay vắt chanh để lấy nước cốt. Sau khi vắt xong bạn cho một miếng vỏ chanh vào ly cho thơm.

  • Pha soda

    Tiếp đó, bạn cho vào ly 3 muỗng canh siro bạc hà và cho đá vào đầy ly. Kế tiếp, bạn đổ 180ml soda chanh (khoảng 1/2 lon) vào cho tới khi đầy ly.

    Cuối cùng, bạn dùng dao cắt ngang 1 quả chanh thành những miếng mỏng để vào ly, trang trí cho đẹp mắt hơn, rồi sau cùng cắm ống hút vào khuấy đều và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Ly soda chanh bạc hà xanh xanh mát rượi, đẹp mắt giải nhiệt cho thời tiết nóng nực đã hoàn thành.

    Vị ngọt của nước soda, hương vị the mát ngọt nhẹ của siro bạc hà, hòa cùng với ít vị chua của chanh, uống cùng với một ít đá mát lạnh thì thật là ngon hết ý.

Cách làm soda chanh bạc hà thật đơn giản, dễ làm tại nhà phải không nào? Với nguyên liệu dễ kiếm còn chần chừ gì nữa mà không xắn tay vào bếp cùng HAY ĂN làm thử ngay cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Từ khóa: Soda chanh bạc hà,soda bạc hà,soda chanh bạc hà,cách pha soda bạc hà,cách pha chanh soda bạc hà,cách pha soda,soda bạc hà,soda chanh bạc hà,cách pha soda bạc hà,cách pha chanh soda bạc hà,cách pha soda,soda bạc hà,soda chanh bạc hà,cách pha soda bạc hà,cách pha chanh soda bạc hà,cách pha soda,