Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Shirley temple mocktail

Cách pha shirley temple mocktail không cồn quyến rũ cực kì đơn giản

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu tối nay bạn có một bữa tiệc tối cùng hội chị em của mình trong một không gian "chill chill" thì shirley temple mocktail sẽ là thức uống tuyệt vời cho bạn. Cùng HAY ĂN vào bếp và học ngay cách pha chế shirley temple mocktail này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Shirley temple mocktail

Nước soda Hạt lựu Grenadine syrup Nước cốt chanh Đá viên Chanh Húng quế

Grenadine syrup là gì?

  • Grenadine syrup hay còn gọi là siro lựu thường được sử dụng nhiều trong pha chế. Điểm đặc biệt của loại syrup này chính bởi đây là không cồn và độ lên màu ấn tượng mỗi khi pha chế.
  • Grenadine syrup sẽ có màu đỏ đậm đặc trưng, hương vị của siro sẽ hơi chua xen lần với đó là chút vị ngọt, rất kích thích vị giác.
  • Thành phần chính trong Grenadine syrup là nước ép của các loại trái cây như lựu và quả mâm xôi nên sẽ không ngọt gắt, gây khó chịu.

Cách chọn mua lựu tươi ngon

  • Khi mua lựu bạn nên chọn mua những trái có vỏ ngoài rám. Vì đây thường là những trái già khi ăn, ăn sẽ ngọt, hạt cũng sẽ trong và mẩy hơn.
  • Ngoài ra, bạn nên mua lựu vào tháng 9 - tháng 2 năm sau, bởi khoảng thời gian này là thời điểm thu hoạch lựu ở Việt Nam nên bạn lựu trái cầm sẽ nặng tay, hạt đỏ ngọt mà lại còn rẻ nữa.
  • Tránh mua lựu trái mùa, kích thước quả nhỏ, vì thường những quả này ăn sẽ chua, hạt sẽ nhỏ và ít nước.

Nguyên liệu làm shirley temple mocktail

Dụng cụ thực hiện

Ly Highball, muỗng pha chế (barspoon), dụng cụ lọc (strainer), dụng cụ đong (Jigger),...

Cách chế biến Shirley temple mocktail

  • Sơ chế lựu

    Lựu mua về bạn rửa sạch, sau đó dùng dao khía hình vuông trên đầu lựu rồi lấy phần đài lựu ra. Tiếp đó là cắt các đường dọc thân lựu đúng các vị trí màng trắng bên trong để chia nhỏ lựu ra.

    Cuối cùng là dùng tay, tách từng hạt lựu ra cho vào chén.

  • Pha shirley temple mocktail

    Cho lần lượt theo thứ tự các nguyên liệu gồm: 15ml nước cốt chanh, 10ml grenadine syrup vào ly Highball sau đó khuấy đều rồi cho tiếp đá viên vào đến khi đá viên dâng đến 1/2 ly thì bạn dừng lại.

    Cho 4 muỗng cà phê hạt lựu tươi vào, rồi đổ thêm đá viên cho đến khi đầy ly. Cuối cùng bạn rót soda vào đến khi đầy ly (khoảng 200ml) và trang trí thêm 1 lát chanh và 1 nhánh húng quế lên nữa là có thể thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Shirley temple mocktail hoàn tất với cách trình bày đẹp mắt và nghệ thuật trông ly Shirley temple mocktail vô cùng quyến rũ và nổi bật với màu màu đỏ của lựu.

    Khi uống ta sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu, chua nhẹ, hơi cay cay, tạo nên cảm giác cực sảng khoái được tạo bởi lựu đỏ, syrup grenadine, chanh tươi và soda hòa quyện vào nhau. Khiến ai đã uống đều cũng thích mê!

Mocktail là gì?

  • Mocktail là từ viết tắt của “mock cocktail” đây là một trong những loại đồ uống không cồn dành cho được sử dụng trong các lễ hội vào những năm 2000.
  • Vì không chứa cồn nên mocktail phù hợp phụ nữ mang thai và những tài xế phải lái xe về sau bữa tiệc. Thành phần chủ đạo của sẽ là sự kết hợp của nước ép trái cây tươi, thảo mộc, siro, kem và một số gia vị đặc biệt khác.
  • Mocktail có rất nhiều loại với nhiều màu sắc và cách pha chế khác nhau. Tuy nhiên phổ biến nhất là Cinderella mocktail, Mojito mocktail, Blue lagoon mocktail,...

Cuối cùng bạn cũng biết được cách tự làm 1 ly shirley temple mocktail siêu ngon, đẹp mắt này rồi. Tối nay hãy vào bếp và thử pha chế ngay để thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Shirley temple mocktail,cách pha shirley temple mocktail,shirley temple mocktail,làm shirley temple mocktail,cách pha shirley temple mocktail,shirley temple mocktail,làm shirley temple mocktail,